(Baothanhhoa.vn) - Hơn 10 năm đứng trên bục giảng, không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, thầy giáo Phạm Trường Thọ, Tổ trưởng Tổ Điện lạnh, Khoa Điện tử - Điện lạnh, Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Thanh Hóa còn là tấm gương sáng về tinh thần nghiên cứu, sáng tạo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thầy giáo Phạm Trường Thọ học và làm theo Bác

Hơn 10 năm đứng trên bục giảng, không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, thầy giáo Phạm Trường Thọ, Tổ trưởng Tổ Điện lạnh, Khoa Điện tử - Điện lạnh, Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Thanh Hóa còn là tấm gương sáng về tinh thần nghiên cứu, sáng tạo.

Thầy giáo Phạm Trường Thọ học và làm theo Bác

Thầy giáo Phạm Trường Thọ hướng dẫn sinh viên sử dụng mô hình tự làm “Điều hòa không khí trung tâm VRV”.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Bách khoa và Đại học Điện lực, Phạm Trường Thọ về công tác tại Khoa Điện tử - Điện lạnh, Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Thanh Hóa. Là giảng viên trẻ, bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm nên thầy Thọ không ngừng nỗ lực rèn luyện, trau dồi trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những thiết bị điện lạnh càng ngày càng cải tiến công nghệ mới đòi hỏi giảng viên điện lạnh phải luôn học hỏi, nâng cao tay nghề mới có thể đáp ứng công việc được giao. Do vậy, ngoài giờ giảng dạy ở trường, thầy Thọ nhận thêm công việc sửa chữa các thiết bị điện lạnh tại các hộ gia đình để vừa có kinh nghiệm thực tiễn, vừa nâng cao trình độ chuyên môn, tăng thu nhập.

Để tạo hứng thú môn học cho sinh viên, trong quá trình giảng dạy, thầy Thọ không ngừng tìm tòi, học hỏi và áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, vận dụng các kiến thức, kinh nghiệm để giải quyết các tình huống thực tiễn, từ đó khuyến khích sự sáng tạo và tương tác tích cực giữa thầy và trò, nâng cao chất lượng bài giảng. Đồng thời thầy Thọ tích cực tự học, tự bồi dưỡng, tham gia đầy đủ các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Năm 2016, thầy đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ chuyên ngành quản lý giáo dục kỹ thuật và nghề nghiệp tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Bên cạnh đó, thầy Thọ thực hiện tốt quy chế chuyên môn bằng việc đảm bảo đủ tiết dạy, đúng giờ, tham gia đầy đủ các buổi dự giờ, hội giảng, các buổi sinh hoạt chuyên môn để rút kinh nghiệm và góp ý kiến xây dựng tiết dạy, cùng đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thầy giáo Phạm Trường Thọ cho biết: “Học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, cùng với việc cần cù, chịu khó, đam mê sáng tạo, tôi luôn nêu cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu tài liệu về các thiết bị máy móc điện lạnh. Tôi có thể học ở bất cứ đâu, qua đồng nghiệp, qua sách vở, công việc sửa chữa tại các hộ gia đình và công tác giảng dạy tại nhà trường là nơi tôi phát huy được những sáng kiến của mình”. Với lòng đam mê sáng tạo cùng nhiệt huyết với nghề, bên cạnh công tác giảng dạy tại nhà trường, thầy Thọ say mê nghiên cứu khoa học. Những đề tài, sáng kiến, mô hình thiết bị tự làm do thầy dày công nghiên cứu đều phát huy tốt hiệu quả trong giảng dạy và ứng dụng thực tiễn, giúp người học dễ hiểu, dễ nhớ, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tiêu biểu như: Đề tài khoa học “Mô hình điều hòa Multi”; mô hình tự làm “Điều hòa không khí trung tâm VRV”, “Test lỗi điều hòa Daikin”, “Mô hình dàn trải tủ lạnh quạt gió”... Một trong những đề tài khoa học có tính ứng dụng vào thực tiễn cao là đề tài: “Thiết bị thu hồi gas” được thầy Thọ thực hiện trong năm học 2017-2018. Thiết bị được chế tạo nhằm mục đích chính là thu hồi lượng gas sau mỗi lần sinh viên thực hành bài “Nạp gas hệ thống lạnh”, “Sửa chữa máy lạnh khi có sự cố” của cả hệ thống dân dụng và công nghiệp, nhằm tránh việc xả đi lượng gas vẫn đang còn sử dụng tốt ra môi trường gây lãng phí, ô nhiễm. Đồng thời giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng nghề, đặc biệt là kỹ năng thu hồi gas trong hệ thống lạnh, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy tại khoa.

Đồng chí Trịnh Xuân Dũng, Chủ tịch công đoàn Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Thanh Hóa cho biết: Thầy giáo Phạm Trường Thọ là một giảng viên có năng lực, trình độ chuyên môn vững vàng, trách nhiệm với công việc được giao. Thầy luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của trường, trong đó nổi bật là niềm đam mê nghiên cứu khoa học, góp phần truyền lửa cho các em sinh viên và đưa phong trào nghiên cứu khoa học, sáng tạo trong nhà trường đạt được nhiều thành tích và ngày càng phát triển.

Với sự nỗ lực và những đóng góp cho phong trào thi đua dạy và học tại Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Thanh Hóa, thầy giáo Phạm Trường Thọ được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia, được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Bài và ảnh: Đức Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]