(Baothanhhoa.vn) - Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15–5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Chỉ thị 05), Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, tạo sức lan tỏa trong xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức lan tỏa trong thực hiện Chỉ thị 05 ở thị xã Bỉm Sơn

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15–5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Chỉ thị 05), Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, tạo sức lan tỏa trong xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sức lan tỏa trong thực hiện Chỉ thị 05 ở thị xã Bỉm SơnĐảng bộ thị xã Bỉm Sơn tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Thực hiện Chỉ thị 05, Ban Thường vụ Thị ủy Bỉm Sơn đã xây dựng kế hoạch hành động toàn khóa và theo chuyên đề hằng năm. Trong kế hoạch hành động, thị ủy luôn xác định rõ nội dung, cách làm để thực hiện tốt Chỉ thị 05. Đây cũng là cơ sở để đôn đốc, kiểm tra, giám sát và đánh giá kết quả thực hiện, làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành một nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Theo đó, 100% đảng bộ, chi bộ trực thuộc thị ủy, với hơn 98% cán bộ, đảng viên đạt chất lượng việc thực hiện đăng ký xây dựng kế hoạch về việc thực hiện Chỉ thị 05. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã tạo được nhiều phong trào thi đua sôi nổi, tác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Các cấp ủy đảng chú trọng đưa nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ định kỳ và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, tạo nên những chuyển biến trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở đơn vị, địa phương. Ngoài ra, các phường, xã đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, nội dung sinh hoạt định kỳ của chi đoàn, chi hội, khu dân cư và lồng ghép vào các hoạt động tọa đàm, văn hóa, văn nghệ ở cơ sở... Thông qua thực hiện Chỉ thị 05, trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo để nhân rộng, tạo sức lan tỏa, tiêu biểu, như: Đảng bộ Trường THPT Lê Hồng Phong, tổ chức tuyên truyền Chỉ thị 05 dưới hình thức sân khấu hóa, giao lưu, học hỏi giữa 3 trường THPT Lê Hồng Phong, THPT Thạch Thành, THPT Vĩnh Lộc; Đảng bộ cơ quan UBND thị xã gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với công tác chuyên môn, chú trọng vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ; tinh thần, ý thức trách nhiệm trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, trong tiếp xúc với Nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức; Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn thường xuyên tổ chức sinh hoạt chi bộ chuyên đề thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, gắn với nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong khám chữa bệnh... Việc tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Đảng bộ và Nhân dân thị xã Bỉm Sơn những năm qua đã góp phần quan trọng vào quá trình hoàn thành vượt mức kế hoạch hằng năm và hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Tại hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020, Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn tặng giấy khen cho 21 tập thể, 36 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Qua triển khai thực hiện Chỉ thị 05, thị xã Bỉm Sơn đã rút ra nhiều kinh nghiệm làm chuyển biến căn bản về nhận thức từ “học tập” chuyển sang thực hiện “làm theo” với những công việc thường xuyên, hàng ngày; vừa đề cao tính tự giác, nêu gương, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu các cấp; xác định rõ các nội dung mới, giải pháp mới để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể. Đề cao tính nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, của cán bộ, đảng viên gắn với chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 và tăng cường thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khắc phục triệt để những hạn chế, khuyết điểm kéo dài. Phát hiện, biểu dương và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả của tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập và thi đua làm theo Bác.

Bài và ảnh: Lê Hợi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]