(Baothanhhoa.vn) - Với tổng số hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và hợp đồng lao động nữ được bố trí ở hầu hết các lĩnh vực công tác chuyên môn thuộc 54 đầu mối đơn vị cấp phòng và công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, những năm qua, phụ nữ Công an Thanh Hóa đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, kỷ cương, nêu gương, sáng tạo, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác hội và phong trào phụ nữ góp phần xây dựng tổ chức cơ sở hội vững mạnh và là một trong những lá cờ đầu trong phong trào “Phụ nữ Công an Nhân dân (CAND) học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phụ nữ Công an tỉnh học tập và làm theo lời Bác

Với tổng số hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và hợp đồng lao động nữ được bố trí ở hầu hết các lĩnh vực công tác chuyên môn thuộc 54 đầu mối đơn vị cấp phòng và công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, những năm qua, phụ nữ Công an Thanh Hóa đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, kỷ cương, nêu gương, sáng tạo, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác hội và phong trào phụ nữ góp phần xây dựng tổ chức cơ sở hội vững mạnh và là một trong những lá cờ đầu trong phong trào “Phụ nữ Công an Nhân dân (CAND) học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Phụ nữ Công an tỉnh học tập và làm theo lời Bác

Phụ nữ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh hướng dẫn nhân dân làm thủ tục cấp hộ chiếu.

Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo các hội phụ nữ cơ sở tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tổ chức triển khai, quán triệt kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch và mệnh lệnh công tác của ngành, của hội phụ nữ cấp trên. Đồng thời, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; “Phụ nữ Công an Thanh Hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì An ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”; chương trình hành động “Phụ nữ Công an Thanh Hóa chấp hành nghiêm kỷ cương, Điều lệnh CAND, tận tâm với công việc, tận tình, xung kích đi đầu trong phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân”; “Xây dựng hình ảnh phụ nữ Công an Thanh Hóa bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”...

Trên lĩnh vực công tác chuyên môn, xuất phát từ thực tiễn và yêu cầu, nhiệm vụ công tác của ngành, phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực chuyên môn. Trong đó có nhiều chị em công tác ở các đơn vị chiến đấu, trực tiếp đấu tranh trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; thường xuyên trực ban, trực chiến, thậm chí phải đấu tranh trực diện với các đối tượng ma túy, hình sự, côn đồ cộm cán nguy hiểm, nhưng tuyệt đại đa số phụ nữ Công an tỉnh đều xác định bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tận tâm, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng năm, các cấp hội phụ nữ công an trong tỉnh đều chủ động đăng ký mới và duy trì tốt các công trình, phần việc chuyên môn. Trong đó, nhiều cơ sở hội đã đăng ký, đảm nhận nhiều công trình khó, phần việc mới, phục vụ có hiệu quả cho các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Tiêu biểu như các công trình: “Tham gia xác minh các yêu cầu nhân sự phục vụ công tác bảo vệ chính trị nội bộ”, “Tích cực phòng ngừa, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” của hội phụ nữ Phòng An ninh Chính trị nội bộ; “Tăng cường tuyên truyền công tác pháp luật an toàn giao thông (ATGT) tại địa bàn cơ sở”, “Sắp xếp, lưu trữ hồ sơ xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT” của hội phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông; “Hướng dẫn cấp sổ hộ khẩu, cấp căn cước công dân lưu động cho nhân dân” của hội phụ nữ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội”; “Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền pháp luật tại địa bàn dân cư”, “Làm tốt công tác thi đua khen thưởng kịp thời gian, đúng đối tượng góp phần phục vụ công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS”, “Quản lý hồ sơ cơ sở dữ liệu đảng viên” của hội phụ nữ Phòng Công tác đảng và công tác chính trị; “Nhà ăn ba tốt” của hội phụ nữ Phòng Hậu cần...

Đặc biệt, trên lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội, phụ nữ Công an tỉnh luôn là những người đi đầu trong thực hiện các chủ trương cải cách hành chính phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân. Chị em đã có nhiều sáng kiến trong việc đổi mới phương pháp, lề lối làm việc đem lại hiệu quả thiết thực như: Trả hộ chiếu qua đường chuyển phát nhanh; bố trí thời gian hợp lý, làm thêm ngoài giờ, ngày thứ 7, chủ nhật, ngày lễ xuống tận bệnh viện, trường học, cơ quan, doanh nghiệp và các khu dân cư để làm các thủ tục hành chính, làm và cấp trả thẻ căn cước công dân cho người già, người tàn tật, các thương bệnh binh, đối tượng chính sách, nhân dân ở các thôn bản nơi vùng cao, biên giới, vùng sâu, vùng xa... được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình khen ngợi.

Xuất phát từ tính chất và đặc thù công việc của lực lượng vũ trang, mỗi nữ CBCS Công an Thanh Hóa đều nỗ lực vượt qua những khó khăn thường nhật, không ngừng học hỏi, lấy công tác nghiệp vụ, kiến thức xã hội, sự tận tâm, tận tụy với công việc làm thước đo, cùng đồng đội nam lập nên nhiều chiến công xuất sắc. Tiêu biểu như hội phụ nữ khối an ninh với nhiều tấm gương bám cơ sở, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân, thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình, phần việc chuyên môn của đơn vị như đảm bảo an ninh nông thôn, an ninh xã hội, an ninh kinh tế, văn hóa tư tưởng. Phụ nữ khối cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm đã luôn làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu và tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm: Hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường... góp phần quan trọng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Hay những nữ chiến sĩ làm công tác tham mưu, hồ sơ nghiệp vụ, hậu cần... các chị như những bông hoa lặng lẽ tỏa hương, ngày đêm thi đua làm nhiều việc tốt, góp phần cùng các đồng đội nam lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, những năm qua, phụ nữ Công an tỉnh đã và đang có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và cộng đồng như: Thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng; nhận giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, các gia đình ảnh hưởng chất độc da cam, các gia đình nghèo, các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng sửa chữa nhà “Mái ấm tình thương”; tham gia phong trào “Nuôi heo đất” thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ; “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; đóng góp Quỹ “Nghĩa tình đồng đội CAND”; Quỹ khuyến học Công an tỉnh; tổ chức phát động quyên góp ủng hộ trao tặng quà và giúp nhân dân bị thiệt hai do thiên tai bão lũ nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. Tổ chức hoạt động về nguồn; thường xuyên thăm hỏi hội viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bệnh tật; gặp mặt, tuyên dương, trao thưởng và tổ chức cho các cháu là con CBCS có thành tích cao trong học tập đi thăm Lăng Bác...

Từ những hoạt động trên nhiều chị đã khẳng định được năng lực của bản thân, được cấp ủy, lãnh đạo và CBCS các đơn vị tín nhiệm đưa vào quy hoạch để bồi dưỡng và bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo, chỉ huy. Tính đến nay, tại các đơn vị có tỷ lệ cán bộ nữ từ 30% trở lên, hầu hết đều có lãnh đạo, chỉ huy là nữ. Trong đó có 1 đồng chí giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh; 13 đồng chí giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng và tương đương; gần 200 đồng chí giữ chức vụ chỉ huy... Đây là sự khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của phụ nữ Công an tỉnh trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, ghi nhận xứng đáng của cấp ủy, lãnh đạo các cấp đối với công tác hội và phong trào phụ nữ Công an Thanh Hóa trong những năm qua.

Bài và ảnh: Hà Phương (Công an tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]