(Baothanhhoa.vn) - Vì “nói được, làm được” lại luôn hết lòng với công việc, các chị Lò Thị Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Lâm (Như Xuân), Hoàng Thị Nhung, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Lưu (Quảng Xương); Nguyễn Thị Tân, Chủ tịch Hội LHPN xã Các Sơn (TX Nghi Sơn); Nguyễn Thị Đằng, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Khê (Đông Sơn)... và còn rất nhiều cán bộ hội cơ sở luôn được chị em quý mến, nể phục bởi phong cách làm việc nhanh nhẹn, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng đối diện với những khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những cán bộ hội cơ sở “miệng nói tay làm”

Vì “nói được, làm được” lại luôn hết lòng với công việc, các chị Lò Thị Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Lâm (Như Xuân), Hoàng Thị Nhung, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Lưu (Quảng Xương); Nguyễn Thị Tân, Chủ tịch Hội LHPN xã Các Sơn (TX Nghi Sơn); Nguyễn Thị Đằng, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Khê (Đông Sơn)... và còn rất nhiều cán bộ hội cơ sở luôn được chị em quý mến, nể phục bởi phong cách làm việc nhanh nhẹn, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng đối diện với những khó khăn.

Những cán bộ hội cơ sở “miệng nói tay làm”Hội viên phụ nữ xã Hoằng Hà (Hoằng Hóa) có thu nhập khá từ nghề may túi công nghiệp. Ảnh: Lê Hà

Học tập Bác Hồ “nói đi đôi với làm”, đã có hàng trăm việc làm cụ thể, thiết thực hàng ngày của cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp trong tỉnh, góp phần tô đậm thêm vẻ đẹp hình ảnh phụ nữ Việt Nam: Tự tin – Tự trọng – Trung hậu - Đảm đang.

Với phương châm: “Gần hội viên, hiểu hội viên, nghe hội viên nói, nói hội viên hiểu, làm hội viên tin”, chị Mai Thị Hải, Chủ tịch Hội LHPN phường Ba Đình (TX Bỉm Sơn) cho biết: “Vì những lý do khác nhau, nhiều chi hội hoạt động rất khó khăn; đời sống hội viên, phụ nữ một số chi hội cách xa trung tâm phường còn nghèo; nhiều chị gặp khó do chồng đau yếu, con nhỏ, thiếu việc làm... Từ thực trạng trên, tôi cùng với ban chấp hành hội bám cơ sở, gần hội viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng có giải pháp hỗ trợ kịp thời; giao cho cán bộ chi hội cơ sở, hội viên nòng cốt nhận giúp đỡ hội viên khó khăn”. Một trong những cách làm “trúng đích” nhất là Hội LHPN phường đã thành lập câu lạc bộ (CLB) phụ nữ giúp nhau giảm nghèo. Từ năm 2016 đến nay, CLB đã giúp 13 hội viên mua 12 con bò và 2 con lợn nái không lấy lãi, xét tặng 2 con bò cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Với nhiều cách làm thiết thực, phù hợp, Hội LHPN phường Ba Đình đã giúp 13 hộ hội viên thoát nghèo trong 5 năm (2015-2020). Số hội viên tham gia sinh hoạt đạt 91,3%, cao nhất toàn tỉnh. Nhiều hội viên, phụ nữ phường nhận xét, chị Mai Thị Hải là cán bộ hội năng động, thấu hiểu và nhiệt tình với công tác hội và hội viên nên mọi phong trào hoạt động ở các chi hội được phát động là hội viên tích cực hưởng ứng. Qua đó, chị em hiểu và nhiệt tình giúp đỡ nhau nhiều mặt trong cuộc sống.

5 năm làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 10, xã Bãi Trành (Như Xuân), chị Nguyễn Thị Thu trải lòng: “Công việc có những lúc bận rộn, vất vả vì địa hình đi lại khó khăn, một số gia đình hội viên ở cách xa nhau nên mỗi lần cần tuyên truyền, triển khai nội dung gì của hội, của thôn tôi phải tranh thủ, sắp xếp việc nhà để đến từng hộ gia đình hội viên, gặp gỡ, trao đổi giúp chị em hiểu cặn kẽ, đồng thời nắm bắt, tìm hiểu thêm nhu cầu của hội viên, báo cáo hội cấp trên có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ. Về kinh tế, đến nay đa phần đời sống hội viên có nhiều chuyển biến tích cực từ phát triển đồi rừng kết hợp với chăn nuôi. Cùng với hỗ trợ hội viên tiếp cận vốn, kỹ thuật sản xuất, chúng tôi còn nhiệt tình giúp hội viên “gỡ rối” mâu thuẫn gia đình. Đã có những lần tôi cùng với hội viên nòng cốt “vác tù và” đến tận nhà hội viên cách 4 km đường rừng để giải hòa. Việc tưởng đơn giản nhưng lại rất tế nhị, đòi hỏi sự nhiệt tình, trách nhiệm với hội viên. Vì ở miền núi, trình độ dân trí thấp, suy nghĩ của mỗi người khác nhau, nếu không thực sự gần gũi, trách nhiệm thì không làm được. Đằng sau những vất vả, được thấy gia đình hội viên hạnh phúc, kinh tế phát triển, con cái chăm lo học hành, chúng tôi rất phấn khởi”.

Thực tế cho thấy: Cán bộ nào, phong trào ấy. Ở đâu cán bộ hội năng nổ nhiệt tình thì phong trào hội sôi nổi, phát triển, hội viên được hưởng lợi. Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp gỡ, tiếp xúc với chị Lê Thị Bảy, Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Thành (Vĩnh Lộc) là sự thân thiện, gần gũi. Sau nhiều năm tham gia công tác hội, chị Bảy có nhiều kinh nghiệm hơn. Nhiệt tình và trách nhiệm với công việc, chị Bảy thường xuyên sâu sát cơ sở. Mỗi lần triển khai nhiệm vụ, chị đều chuẩn bị trước những nội dung cần thiết, có trọng tâm trọng điểm và phân công cán bộ trong ban chấp hành phụ nữ xã phụ trách các chi hội bám cơ sở để triển khai, đồng thời lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của hội viên, phụ nữ để điều chỉnh nội dung hoạt động cho phù hợp. Qua đó, kịp thời giải quyết những việc phát sinh, tạo sự tin tưởng, ủng hộ từ hội viên, phụ nữ cũng như cán bộ hội. Với những nỗ lực của bản thân, nhiệm kỳ 2016-2021, chị cùng với tập thể tranh thủ sự quan tâm của hội cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của hội viên các chi hội trao 3 con bò sinh sản, hỗ trợ xây, sửa 2 mái ấm, tặng sổ tiết kiệm cho phụ nữ nghèo, đặc biệt 100% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ đều được giúp đỡ với tổng số 293 con giống, hơn 600 cây giống các loại, trong đó có 70 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 0,96%.

Vì “nói được, làm được” lại luôn hết lòng với công việc, các chị Lò Thị Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Lâm (Như Xuân), Hoàng Thị Nhung, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Lưu (Quảng Xương); Nguyễn Thị Tân, Chủ tịch Hội LHPN xã Các Sơn (TX Nghi Sơn); Nguyễn Thị Đằng, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Khê (Đông Sơn)... và còn rất nhiều cán bộ hội cơ sở luôn được chị em quý mến, nể phục bởi phong cách làm việc nhanh nhẹn, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng đối diện với những khó khăn. Các chị quan niệm rằng muốn làm tốt công tác hội thì người cán bộ phải gương mẫu “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, các chị thường xuyên quan tâm, sâu sát với từng chi, tổ hội, hội viên để kịp thời nắm được tâm tư, nguyện vọng từ cơ sở. Cách làm tốt nhất là phải hỗ trợ chị em phát triển kinh tế. Khi đời sống kinh tế ổn định thì chị em mới yên tâm tham gia vào hoạt động của tổ chức hội. Xác định rõ điều này nên những năm qua, hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, giúp phụ nữ nghèo được tập trung thực hiện quyết liệt với nhiều hình thức như: Hỗ trợ vay vốn không tính lãi; phối hợp trao tặng cây, con giống và hướng dẫn chị em phát triển chăn nuôi, trồng trọt... Sự tâm huyết, nhiệt tình trong công việc của các chị đã làm cho hội viên nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về ý nghĩa, vai trò của tổ chức hội, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp. Không chỉ trong phong trào phát triển kinh tế mà dù bất kỳ hoạt động nào, các cán bộ hội cũng đều có những cách làm linh hoạt, đem lại nhiều kết quả thiết thực. Từ đó, nhiều phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”... đã thu hút nhiều hội viên, phụ nữ hưởng ứng.

Còn nhiều lắm những cán bộ hội gương mẫu đi đầu, tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Các chị nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội, không quản đường xa, đi lại khó khăn đến nhà hội viên để động viên, chia sẻ, kêu gọi sự giúp đỡ, hỗ trợ. Các chị còn là cầu nối để giúp chị em hội viên tiếp cận với các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đóng góp nhiều trong công tác giảm nghèo...

Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]