(Baothanhhoa.vn) - Là người đứng đầu phải gương mẫu về mọi mặt” – đó là tâm niệm của bác Bùi Sỹ Thắng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Quảng Xương khi chúng tôi có dịp trò chuyện với bác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người cán bộ hội tâm huyết với công việc

Là người đứng đầu phải gương mẫu về mọi mặt” – đó là tâm niệm của bác Bùi Sỹ Thắng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Quảng Xương khi chúng tôi có dịp trò chuyện với bác.

Người cán bộ hội tâm huyết với công việc

Bác Bùi Sỹ Thắng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Quảng Xương thăm mô hình hàng cây cựu chiến binh của chi hội phố 2 (thị trấn Quảng Xương).

Năm 2010, Đại tá Bùi Sỹ Thắng về nghỉ hưu. Đến năm 2012, bác được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CCB huyện Quảng Xương. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bác luôn đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, gương mẫu học trước, thực hành trước từ những việc nhỏ nhất để cán bộ, hội viên CCB noi theo. Chia sẻ với chúng tôi, bác Thắng cho biết: “Muốn được cán bộ, hội viên và nhân dân tin tưởng, làm theo thì người đứng đầu phải có phẩm chất đạo đức trong sáng, phải tiêu biểu trong mọi hoạt động. Đặc biệt, phải gần gũi với cấp dưới, với mọi người và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, lắng nghe ý kiến của mọi người để đúc kết được tinh hoa trí tuệ của tập thể, từ đó chọn lọc các ý kiến hay áp dụng vào lãnh đạo, chỉ đạo công tác hội được hiệu quả”.

Gần 8 năm gắn bó với công tác hội, điều trăn trở nhất của bác là còn nhiều người lính khi rời quân ngũ trở về đời thường cuộc sống khó khăn. Vì thế, bác Thắng đã chỉ đạo hội CCB cơ sở đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện “Chương trình giảm nghèo nhanh, bền vững giai đoạn 2016-2020” để xây dựng kế hoạch giảm nghèo hàng năm. Cùng với đó, Hội CCB huyện đã phối hợp tốt với các ngân hàng đứng ra tín chấp cho hội viên vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh với tổng số tiền hơn 220 tỷ đồng. Ngoài ra, từ nguồn vốn nội bộ do các hội viên tự sáng lập hơn 6,8 tỷ đồng cũng giúp nhiều hội viên được vay để phát triển kinh tế. Nhiều hội viên CCB đã phát huy hiệu quả nguồn vốn vay nên đời sống được nâng lên, số hộ khá, giàu ngày càng tăng (chiếm 56,8%), hộ nghèo giảm còn 0,9%, 6 xã không có hội viên CCB nghèo. Đặc biệt, học tập tấm gương đạo đức của Bác Hồ về tình nhân ái, nghĩa đồng bào, bác Thắng luôn gương mẫu đi đầu và tích cực vận động cán bộ, hội viên đóng góp ngày công, kinh phí để giúp đỡ hội viên CCB nghèo. Năm 2018, cán bộ, hội viên và các tổ chức, cá nhân đã chung tay làm mới được 6 nhà tạm bợ, dột nát và sửa chữa 4 nhà cho hội viên; thăm và tặng hàng trăm suất quà, sổ tiết kiệm cho hội viên và gia đình chính sách.

Để góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng thành công huyện nông thôn mới, bác Bùi Sỹ Thắng đã lựa chọn những việc làm trọng tâm, trọng điểm và chỉ đạo cán bộ, hội viên CCB cơ sở đảm nhận từng phần việc cụ thể với mục tiêu mỗi cơ sở hội có ít nhất một công trình, phần việc do CCB đảm nhận, mỗi hội viên CCB có việc làm thiết thực thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Ngoài hiến đất và đóng góp ngày công làm đường giao thông nông thôn, 30/30 hội CCB xã, thị trấn đã xây dựng tủ sách pháp luật với gần 45.120 cuốn sách các loại. Toàn huyện cũng đã có 116 thôn có cột cờ tại nhà văn hóa do chi hội CCB xây tặng. Đặc biệt, có 3 hội CCB xã đã xây dựng cột cờ tặng công sở xã trị giá 63 triệu đồng. Thực hiện tiêu chí số 19 về an ninh trật tự, bác Thắng chỉ đạo các cấp hội CCB trong huyện thành lập 230 tổ an ninh, 14 tổ cứu hộ, cứu nạn trên Quốc lộ 1A với hàng nghìn hội viên tham gia. Đồng thời phối hợp với Công an huyện xây dựng đề án “Giữ gìn an ninh trật tự giai đoạn 2017 – 2020” và đề án “Tăng cường công tác tuyên truyền miệng cho CCB trong tình hình mới, giai đoạn 2016 – 2020 và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ”. Qua đó, phát huy được sức mạnh tổng hợp, phấn đấu xây dựng khu dân cư không có tệ nạn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Với nhiều đóng góp tích cực trong công tác hội, bác Bùi Sỹ Thắng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội CCB Việt Nam, Tòa án Nhân dân tối cao, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen.

Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]