(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, việc học tập và làm theo Bác đã được các cấp ủy đảng, ban, ngành, đoàn thể trong huyện Nga Sơn nỗ lực, linh hoạt, sáng tạo trong triển khai, thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga Sơn nêu cao tinh thần học Bác, tôn trọng nhân dân

Nga Sơn nêu cao tinh thần học Bác, tôn trọng nhân dân

Một góc thị trấn Nga Sơn. Ảnh: Phan Thắng (thị trấn Nga Sơn)

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo Bác đã được các cấp ủy đảng, ban, ngành, đoàn thể trong huyện Nga Sơn nỗ lực, linh hoạt, sáng tạo trong triển khai, thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị.

Năm 2019 với chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiếp tục rà soát bổ sung tiêu chuẩn về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong đó chủ đề xuyên suốt của đảng bộ là “Năng động, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả; gần dân, nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm để dân tin, dám chịu trách nhiệm cá nhân”.

Năm 2018 vừa qua là một năm thắng lợi của đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ba Đình khi về đích nông thôn mới trong những ngày cuối năm. Đồng chí Mai Văn Xuân, Phó Chủ tịch UBND xã Ba Đình chia sẻ: Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực cố gắng của người dân. Chính nhân dân mới là người làm nên diện mạo khang trang, đổi mới của xã như ngày hôm nay. Vốn là một xã thuần nông, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Thế nhưng, khi xã phát động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới thì bà con nhân dân đã rất nhiệt tình tham gia. Bởi mỗi phong trào, mỗi hoạt động, khi phát động đến nhân dân, đều được cán bộ từ cấp xã đến thôn giải thích cặn kẽ cho dân hiểu, tổ chức họp dân để lấy ý kiến nhân dân vào bản kế hoạch, khi triển khai thực hiện thì mời dân giám sát, kiểm tra; khi hoàn thành thì công khai tài chính, mời dân nghiệm thu. Chính vì vậy mà người dân rất tin tưởng ủng hộ.

Tại thôn Mậu Thịnh, xã Ba Đình, do sau khi sáp nhập hai thôn Mậu Thịnh cũ và Mậu Lâm, số lượng dân toàn thôn tăng lên, nhà văn hóa cũ của thôn đã không còn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt chung của nhân dân. Vì vậy, cán bộ thôn đã tổ chức họp dân để xin ý kiến về việc tu sửa, mở rộng nhà văn hóa thôn. Khi người dân được đóng góp ý kiến, hiểu rõ việc mở rộng nhà văn hóa là phục vụ cho cả cộng đồng chung, trong đó có chính mình nên ai cũng đồng tình. Thậm chí, khi thôn kêu gọi đóng góp 200 nghìn đồng mỗi khẩu, tính theo độ tuổi lao động, có những cụ già tuy được miễn nhưng vẫn rất nhiệt tình đóng góp. Hoặc có những gia đình có điều kiện đều đóng góp phần hơn. Nhờ vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, người dân đã ủng hộ được hơn 220 triệu đồng để tu sửa nhà văn hóa thôn.

Xã Nga Giáp trước đây vốn là điểm nóng về ô nhiễm môi trường do có bãi rác quá tải. Bãi rác núi Lũy, xã Nga Giáp (hay gọi bãi phía Bắc) là tên mà người dân nơi đây thường gọi, được hình thành từ năm 2010 do UBND huyện Nga Sơn quy hoạch và giao cho Công ty Môi trường Nga Sơn quản lý với diện tích gần 7 ha. Tuy nhiên, bãi rác này sau một thời gian đi vào hoạt động đã bị quá tải do lượng rác của cả huyện đều tập kết đổ về đây gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của người dân. Nhiều hộ dân xã Nga Giáp đã dựng lều chặn xe chở rác không cho vào bãi rác. Đồng thời, yêu cầu chính quyền huyện có biện pháp giải quyết dứt điểm thực trạng ô nhiễm. Trước tình hình trên, đồng chí Mai Văn Hải, bí thư huyện ủy đã trực tiếp xuống hiện trường tìm hiểu, nắm bắt sự việc, đối thoại với nhân dân. Cùng với đó, đồng chí yêu cầu họp khẩn với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền của xã Nga Giáp cùng các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn của ba thôn Nội 1, Nội 2, Nội 3 để bàn bạc về phương hướng giải quyết. Việc đầu tiên mà đồng chí Mai Văn Hải đã thực hiện là cùng các đồng chí lãnh đạo của thôn, xã xuống gặp gỡ và nói chuyện với người dân, lắng nghe phản ánh, kiến nghị, đồng thời động viên bà con nhân dân bình tĩnh, không tụ tập đông người gần khu bãi rác mà trở về nhà để đảm bảo an ninh trật tự và sức khỏe cho người dân. Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Văn Hải đã yêu cầu Công ty Môi trường Nga Sơn khẩn trương xử lý phần rác đang tồn đọng tại bãi rác không để gây ô nhiễm môi trường. Cùng với đó, yêu cầu UBND huyện Nga Sơn chỉ đạo Công ty Môi trường Nga Sơn nhanh chóng xây dựng 2 lò đốt rác tại xã Nga Văn nhằm xử lý dứt điểm vấn đề rác thải trên địa bàn, không gây ảnh hưởng đến người dân. Chính từ cách xử lý khéo léo, uyển chuyển nhưng vẫn quyết đoán của đồng chí Bí thư Huyện ủy đã làm an lòng người dân..

Thông qua việc làm của mình những cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy đã và đang học tập và làm theo Bác theo tinh thần ý thức tôn trọng nhân dân, nói đi đôi với làm đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền và hoạt động của hệ thống chính trị; phát huy được sức mạnh đoàn kết toàn dân, khuyến khích nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, cán bộ, công chức, viên chức năng động, sáng tạo, đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ, tập trung nghiên cứu và xây dựng các nghị quyết, đề án quan trọng, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong huyện.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]