(Baothanhhoa.vn) - Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đã có sức lan tỏa sâu rộng, tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của huyện, xây dựng tổ chức Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa việc thực hiện Chỉ thị 05 ở Ngọc Lặc

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đã có sức lan tỏa sâu rộng, tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của huyện, xây dựng tổ chức Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Lan tỏa việc thực hiện Chỉ thị 05 ở Ngọc Lặc

Mô hình trồng ớt cho hiệu quả kinh tế cao tại xã Thúy Sơn.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã lựa chọn nội dung “Tư tưởng vững vàng, đạo đức trong sáng, tận tụy hết lòng phục vụ nhân dân” là nội dung chỉ đạo xuyên suốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cấp ủy, tổ chức đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu đảng bộ các cấp gắn với thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ chính trị được giao.

Các cơ quan, đơn vị đã rà soát, bổ sung, chỉnh sửa chuẩn mực đạo đức và niêm yết tại trụ sở cơ quan, đơn vị để cán bộ, đảng viên tự giác thực hiện và nhân dân giám sát. 100% cấp ủy cơ sở, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch toàn khóa và cụ thể hóa thành kế hoạch hằng năm, đảm bảo yêu cầu gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và của huyện về công tác xây dựng Đảng, kết hợp với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương như giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới (XDNTM), cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng nhà văn hóa thôn, tổ dân phố và các phong trào thi đua yêu nước của các cơ quan, đơn vị. Mỗi năm, các cơ quan, đơn vị lựa chọn một số vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung khắc phục như giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, vấn đề ô nhiễm môi trường, đất đai, dân tộc... 100% ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và cán bộ xây dựng kế hoạch nêu gương để thực hiện và làm căn cứ đánh giá hàng năm.

Học theo Bác từ những việc nhỏ mỗi ngày, cần cù lao động sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế gia đình và gương mẫu, năng động, nhiệt tình trong công tác hội, anh Đào Đức Sáu, chi hội trưởng nông dân thôn 4, xã Ngọc Liên là một tấm gương tiêu biểu của huyện Ngọc Lặc được Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng năm 2018. Liên tục mở rộng sản xuất, chăn nuôi, hiện cửa hàng thu mua nông sản và trang trại của gia đình anh Sáu có nguồn thu 500-700 triệu đồng/năm (đã trừ chi phí), tạo việc làm thường xuyên cho 4 lao động và hàng chục lao động thời vụ với mức thu nhập bình quân từ 5-7 triệu đồng/người/tháng.

Thời gian qua, nhờ thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã góp phần quan trọng giúp xã Đồng Thịnh đạt được nhiều chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Quách Văn Tưởng, phó bí thư thường trực đảng ủy xã, cho biết, xác định việc phát triển sản xuất nâng cao thu nhập là gốc, xây dựng cơ sở hạ tầng là cần thiết, nâng cao đời sống cho người dân là mục tiêu, nên ngay từ khi thực hiện XDNTM, đảng bộ xã đã chủ động xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động của đảng bộ sát với tình hình thực tế. Hàng năm đề ra các nghị quyết lãnh đạo về phát triển kinh tế - xã hội, XDNTM; quân sự quốc phòng; giáo dục; nông nghiệp, nông thôn... Với việc xây dựng các nghị quyết sát với thực tế địa phương và tổ chức thực hiện có hiệu quả, đảng bộ xã đã lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Cơ cấu giá trị sản xuất tiếp tục chuyển dịch theo đúng định hướng, vượt mục tiêu đề ra. Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 34 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,16%. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, đơn vị văn hóa được đẩy mạnh. 8/8 làng được UBND huyện công nhận làng văn hóa. Cuối năm 2018, xã Đồng Thịnh đã “cán đích” xã NTM theo đúng kế hoạch đề ra. Trong thời gian tới, đảng ủy xã xác định tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 chính là động lực lớn để xã hoàn thành các mục tiêu đề ra, mà cụ thể là hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao vào năm 2020.

Yêu cầu cấp ủy các cấp tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với chủ đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc Ngô Tiến Ngọc nhấn mạnh: Cần gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, đơn vị. Đặc biệt làm tốt việc biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, cách làm sáng tạo, hiệu quả nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp; đồng thời vận dụng hiệu quả Chỉ thị 05 vào cuộc sống và công việc chuyên môn; nhân rộng các mô hình, gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Bài và ảnh: Phan Nga


Bài Và Ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]