(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Đảng bộ xã Hải Châu (Tĩnh Gia) đã có nhiều giải pháp cụ thể, sáng tạo, sát thực tiễn, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Qua đó, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa những việc làm theo gương Bác ở xã Hải Châu

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Đảng bộ xã Hải Châu (Tĩnh Gia) đã có nhiều giải pháp cụ thể, sáng tạo, sát thực tiễn, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Qua đó, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lan tỏa những việc làm theo gương Bác ở xã Hải Châu

Đường giao thông nông thôn xã Hải Châu được đầu tư mở rộng đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Đồng chí Bùi Hữu Do, Bí thư Đảng ủy xã Hải Châu cho biết: Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung của Chỉ thị 05 thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đảng bộ xã còn lồng ghép trong hội nghị của các ban, ngành, đoàn thể; tại các buổi sinh hoạt chi bộ cơ sở... Việc triển khai lồng ghép nội dung học và làm theo Bác gắn với kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được tập thể ban thường vụ đảng ủy xã nghiêm túc thực hiện. Ðồng thời, hàng năm trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Huyện ủy, đảng ủy xã triển khai học tập đầy đủ, nghiêm túc nội dung các chuyên đề tới toàn thể cán bộ, đảng viên. Sau khi học tập các chuyên đề, mỗi cán bộ, đảng viên đều xây dựng mục tiêu, kế hoạch rèn luyện bản thân theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác. Trong quá trình thực hiện, đảng ủy xã thường xuyên quan tâm công tác quản lý, kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên và coi đây là một trong những tiêu chí để đánh giá, bình xét, phân loại hàng năm.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Hải Châu thời gian qua chính là việc nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên đối với công việc và thái độ phục vụ nhân dân. Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, việc học tập và làm theo Bác ở đảng bộ xã từng bước trở thành phong trào sâu rộng, thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức và các tầng lớp nhân dân. Ở mỗi chi bộ khu dân cư đã gắn việc làm theo Bác với thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng xã kiểu mẫu trên địa bàn xã được thể hiện khá rõ nét. Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2015, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hải Châu không tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu. Ban chấp hành đảng bộ xã đã ban hành Nghị quyết số 13 về tăng cường lãnh đạo của đảng bộ xây dựng xã kiểu mẫu. Căn cứ nội dung nghị quyết và tình hình thực tế của địa phương, UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể xây dựng kế hoạch hành động thiết thực để triển khai. Theo đó, 100% các chi bộ đã ban hành nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thôn, đơn vị xây dựng kiểu mẫu. 100% cán bộ, đảng viên cam kết phấn đấu khắc phục khuyết điểm, không suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đảng viên và công dân gương mẫu, xây dựng gia đình kiểu mẫu để nhân dân học tập, làm theo.

Qua hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết số 13 về tăng cường lãnh đạo của đảng bộ xây dựng xã kiểu mẫu và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở xã Hải Châu đã được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc và lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Phong trào thi đua phát triển kinh tế, xây dựng xã kiểu mẫu, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực và đạt kết quả khá toàn diện. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 23,1 triệu đồng, đến nay đạt gần 40 triệu đồng/người/năm; hộ nghèo từ 12,8% (năm 2015) đến nay giảm còn 3,54%. Kết cấu hạ tầng tiếp tục được quan tâm xây dựng, trong 3 năm xã đã xây mới được 3.800m đường giao thông nông thôn; 3.155 m mương tiêu thoát nước. Khuôn viên nhà văn hóa, trường tiểu học, THCS được đầu tư hiện đại, trị giá trên 3 tỷ đồng. Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 90%; 85% gia đình đạt danh hiệu gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo. 9/9 thôn và các trường giữ vững đơn vị văn hóa. Lĩnh vực giáo dục - đào tạo đạt kết quả khá toàn diện; năm học 2017-2018 chất lượng học sinh mũi nhọn Trường THCS Hải Châu xếp thứ nhất trong toàn huyện, Trường Tiểu học Hải Châu có 1 học sinh đạt Huy chương Vàng cuộc thi tìm kiếm tài năng toán học trẻ toàn quốc...

Có thể khẳng định, với những việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả của Đảng bộ xã Hải Châu, việc học tập và làm theo Bác đã thực sự có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Từ đó từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện cuộc sống của người dân.

Bài và ảnh: Đức Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]