(Baothanhhoa.vn) - Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nền tảng để mỗi cán bộ, giáo viên Trường THCS Lương Chí (thị trấn Tĩnh Gia) tu dưỡng đạo đức, rèn luyện, nâng cao năng lực của bản thân trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh. Vì vậy, những năm qua, nhà trường đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị với các hoạt động của nhà trường, nhất là trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục

Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nền tảng để mỗi cán bộ, giáo viên Trường THCS Lương Chí (thị trấn Tĩnh Gia) tu dưỡng đạo đức, rèn luyện, nâng cao năng lực của bản thân trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh. Vì vậy, những năm qua, nhà trường đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị với các hoạt động của nhà trường, nhất là trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục.

Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục

Ảnh minh họa.

Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi bộ nhà trường đã phát động phong trào thi đua với nội dung: Toàn bộ thầy, cô, nhân viên và học sinh của nhà trường phải nghiêm túc tự giác học tập, tự nguyện làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên cơ sở giúp đỡ nhau về nền nếp, lối sống ở đơn vị trường học; gắn liền với việc thực hiện phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về tự học và rèn luyện đạo đức để nâng cao chất lượng toàn diện của nhà trường và các tổ chuyên môn. Tổ chức cho cán bộ, viên chức là đảng viên trong nhà trường đăng ký và xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ được giao. Xây dựng các quy tắc, quy định về các chuẩn mực đạo đức cho cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường thực hiện cùng với nội quy, quy chế ứng xử văn hóa. Đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào giảng dạy tích hợp ở các môn: Giáo dục công dân, Lịch sử, văn học... Tập thể lãnh đạo nhà trường luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua dạy tốt, công tác quản lý để từ đó vận động, thuyết phục giáo viên, nhân viên và học sinh làm theo. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức thực hiện các phong trào “Làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, tổ chức hội thi tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu. Qua đó, giáo dục học sinh nhận thức rõ tấm gương cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, suốt đời vì dân, vì nước của Người, tạo động lực để học sinh thi đua học tốt, rèn luyện tốt.

Thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã giúp cho mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường nhận thức rõ trách nhiệm nêu gương, tự giác đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, tự giác xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện với những việc làm cụ thể, không ngừng tu dưỡng bản thân, bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn. Nhờ đó, những năm qua, nhà trường đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận, nhiều năm liên tục là đơn vị đứng đầu trong huyện về chất lượng giáo dục của bậc THCS. Chất lượng giáo dục đạo đức của học sinh trong 3 năm học, từ năm học 2015-2016 đến năm học 2017-2018, tỷ lệ học sinh đạt loại tốt 97,5%, loại khá 2,5%, không có học sinh xếp loại trung bình; tỷ lệ học sinh đạt học lực giỏi chiếm 57,8%, khá đạt 38%, trung bình đạt 4,2%, không có học sinh có học lực yếu, kém; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%. Về thành tích giáo dục mũi nhọn, trong 3 năm học, số học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện của nhà trường là 380 em, cấp tỉnh có 52 em.

Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]