(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3 - 11, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông đã tổ chức Hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hơn 500 cán bộ, nhân viên và đại diện các đại lý của Công ty đã tham dự.

Kể chuyện Bác Hồ với doanh nhân và nông dân Thanh Hóa

Sáng 3 - 11, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông đã tổ chức Hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hơn 500 cán bộ, nhân viên và đại diện các đại lý của Công ty đã tham dự.

Kể chuyện Bác Hồ với doanh nhân và nông dân Thanh Hóa

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã được nghe Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo - nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương truyền đạt các nội dung về cuộc đời, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kể chuyện Bác Hồ với doanh nhân và nông dân.

Theo Giáo sư, tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề cao vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Theo đó, ngày 13 - 10 - 1945, sau khi Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa non trẻ vừa ra đời, Bác đã viết một bức thư đầy tâm huyết gửi cho giới doanh nhân và các doanh nghiệp, động viên họ tham gia Tổ chức Công thương cứu quốc đoàn. Từ đó, ngày 13 - 10 trở thành ngày truyền thống của giới doanh nhân, doanh nghiệp hiện nay.

Kể chuyện Bác Hồ với doanh nhân và nông dân Thanh Hóa

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo kể chuyện chủ đề Bác Hồ với doanh nhân và nông dân

Tiếp đó, trong nhiều bài viết, tài liệu sau này, Bác Hồ luôn chú trọng, nhấn mạnh đến vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân. Người yêu cầu doanh nhân đẩy mạnh phong trào thi đua trong các doanh nghiệp; thường xuyên tổng kết những kinh nghiệm tốt, những điển hình hay để nhân rộng trong cả nước; nhìn ra nước ngoài để học tập kinh nghiệm của các nước tiên tiến trong quản lý sản xuất để phát triển kinh tế nước nhà.

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo khẳng định, những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về doanh nhân đến nay vẫn nguyên giá trị. Đánh giá đúng vai trò, vị trí của tầng lớp doanh nhân sẽ góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Là nơi hội tụ “địa linh nhân kiệt”, với nhiều nguồn lực dồi dào, Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo cũng khẳng định, đội ngũ doanh nghiệp - doanh nhân Thanh Hóa đã và đang ngày càng lớn mạnh, sẽ góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn.

Kể chuyện Bác Hồ với doanh nhân và nông dân Thanh Hóa

Các đại biểu dự hội nghị

Qua giọng kể xúc đồng của Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, các đại biểu cũng đã được nghe nhiều câu chuyện gần gũi, những lời căn dặn ân cần của Bác Hồ khi người đến thăm bà con nông dân, chia sẻ những khó khăn với nông dân nghèo…

Đó là hơn 700 lần Bác đến với người nông dân, đi đến đâu Bác cũng thăm hỏi đời sống, sản xuất của người dân, cùng với nông dân lao động, sản xuất và xuống tận bờ ruộng nói chuyện, uống từng bát nước vối mà người dân mời Bác.

Về tỉnh Hưng Yên, Bác xuống đồng tát nước với bà con chống hạn, cùng với dân làm thủy lợi, khơi nước. Ba lần về thăm Thanh Hóa, Bác đã thăm hỏi, động viên khen ngợi các HTX, những xã viên sản xuất giỏi.

Ngày nay, nông dân không còn khó khăn như trước, nhưng để nông dân vận dụng và học tập cho phù hợp, theo Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, nông dân phải có kiến thức để phát triển nông nghiệp theo hướng áp dụng khoa học, kỹ thuật, sáng tạo để tạo nên sản phẩm có thể xuất khẩu, chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời, phải có trách nhiệm để gắn kết cộng đồng nông dân, nâng cao ý thức và lợi ích tập thể, năng động trong xu hướng kết nối với doanh nghiệp để phát triển nông nghiệp bền vững và hiệu quả.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]