(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, nhiều năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa đã luôn nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, bảo đảm “kỷ cương – lương tâm – trách nhiệm” để người dân yên tâm khi đến khám chữa bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, nhiều năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa đã luôn nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, bảo đảm “kỷ cương – lương tâm – trách nhiệm” để người dân yên tâm khi đến khám chữa bệnh.

Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa thăm, khám cho bệnh nhân.

Là một trong những bệnh nhân thường xuyên thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa, bà Nguyễn Thị Tuất, phường Đông Sơn, chia sẻ: “Trong thời gian nằm viện, tôi luôn nhận được sự quan tâm, thăm khám tận tình của các y, bác sĩ. Tôi và nhiều người bệnh cảm thấy yên tâm, hài lòng khi điều trị tại đây”. Để có được niềm tin này, Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó lấy việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ trọng tâm. Hằng năm, đảng ủy bệnh viện đều xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của các khoa, phòng và từng cá nhân. 100% các khoa, phòng, cán bộ, đảng viên đều đăng ký thực hiện với nhiều nội dung, như: Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng; nụ cười bác sĩ, nhân viên y tế đối với người bệnh; thực hiện nghiêm 12 điều y đức của Bộ Y tế quy định; xây dựng đội ngũ cán bộ mẫu mực về y đức, có trình độ chuyên môn vững vàng, tiếp cận trình độ chuyên môn quốc gia; xây dựng bệnh viện là khách sạn, khuôn viên bệnh viện là công viên, là điểm đến khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân... Cùng với đó, bệnh viện còn duy trì tốt việc rà soát và trưng cầu ý kiến của cán bộ, đảng viên để xây dựng chuẩn mực đạo đức ngành y theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện đối với các chi bộ trực thuộc để nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót về tinh thần, thái độ phục vụ, tạo lòng tin trong nhân dân.

Nằm trên địa bàn thành phố, nơi tập trung nhiều bệnh viện tuyến tỉnh và bệnh viện tư nhân, để lấy được lòng tin nơi người dân và thu hút nhiều bệnh nhân đến khám, điều trị, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa thành phố đã huy động các nguồn lực nâng cấp, sửa chữa, xây dựng mới cơ sở vật chất bảo đảm khang trang, sạch đẹp. Bệnh viện hiện có 80 phòng bệnh, tất cả các phòng đều lắp đặt điều hòa, ti vi, rèm cửa, đồ dùng, dụng cụ buồng bệnh phục vụ bệnh nhân; hành lang và khuôn viên bệnh viện luôn sáng – xanh - sạch - đẹp. Cùng với xây dựng cơ sở vật chất, bệnh viện đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo, xây dựng đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh trong tình hình mới. Hiện nay, bệnh viện có 198 cán bộ, nhân viên y tế. Hằng năm, bệnh viện thường xuyên cử cán bộ đi học, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị. Với đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn vững vàng, bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó như phẫu thuật ổ bụng bằng phương pháp nội soi, phẫu thuật nội soi tiết niệu, phẫu thuật phaco, phẫu thuật amidan bằng phương pháp gây mê, nội soi trực tràng...

Song song với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bệnh viện cũng rất coi trọng việc nâng cao y đức của mỗi người thầy thuốc. Bác sĩ CKII Lê Tiến Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa chia sẻ: Ngành y là ngành có liên quan trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng con người nên đạo đức nghề nghiệp phải đặt lên hàng đầu. Là người thầy thuốc ngoài giỏi về y thuật phải sáng về y đức, chữ “tài” và cái “tâm” phải song hành với nhau. Vì vậy, ban giám đốc bệnh viện luôn quán triệt đến từng cán bộ, công chức phải nêu cao y đức, có lương tâm trách nhiệm, chăm sóc người bệnh với thái độ niềm nở, chu đáo. Nghiêm cấm mọi biểu hiện lợi dụng bệnh nhân, xử lý nghiêm những biểu hiện gây phiền hà, thiếu trách nhiệm trong việc cứu chữa người bệnh. Khi người bệnh ra viện phải dặn dò chu đáo, hướng dẫn họ tiếp tục điều trị tại nhà, tự chăm sóc và gìn giữ sức khỏe bản thân. Đặc biệt, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, hàng tuần giám đốc bệnh viện trực tiếp dự họp hội đồng người bệnh để lắng nghe ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, qua đó đề ra các biện pháp khắc phục những hạn chế còn tồn tại, tạo sự gần gũi, thân thiện giữa cán bộ y tế và người bệnh. Cùng với đó, tất cả các khoa đều phải xây dựng khoa đạt tiêu chuẩn 5S “Sàng lọc – sắp xếp – sạch sẽ - săn sóc – sẵn sàng”. Ở khu vực khám bệnh và ở các khoa điều trị đều có người hướng dẫn bệnh nhân tận tình, chu đáo; quy trình khám chữa bệnh cũng được đổi mới, khoa học hơn, tạo thuận tiện, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cũng như đi lại cho người bệnh.

Từ sự đồng đều về các mặt, số người đến khám và điều trị tại bệnh viện đa khoa thành phố ngày càng tăng. Năm 2018, số bệnh nhân điều trị ngoại trú tại bệnh viện là 89.987 lượt người, số bệnh nhân điều trị nội trú là 13.826 lượt người. Số bệnh nhân chuyển tuyến giảm, không có tai biến, không có tử vong. Phát huy kết quả đạt được, tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa tiếp tục phấn đấu không ngừng để xây dựng bệnh viện vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân với chất lượng ngày càng cao.

Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]