(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, những năm qua, Trường THPT Thiệu Hóa đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành sinh hoạt nền nếp, thường xuyên, gắn với nhiệm vụ chính trị của trường, trách nhiệm chuyên môn của mỗi cán bộ, giáo viên (CBGV). Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong nhà trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học và làm theo Bác ở Trường THPT Thiệu Hóa

Học và làm theo Bác ở Trường THPT Thiệu Hóa

Cô và trò Trường THPT Thiệu Hóa trong giờ học.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, những năm qua, Trường THPT Thiệu Hóa đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành sinh hoạt nền nếp, thường xuyên, gắn với nhiệm vụ chính trị của trường, trách nhiệm chuyên môn của mỗi cán bộ, giáo viên (CBGV). Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong nhà trường.

Ngay từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ Trường THPT Thiệu Hóa đã phổ biến, quán triệt đến toàn thể CBGV về việc đăng ký học tập và làm theo Bác phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn. Trong đó nội dung trọng tâm là đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo. Để tạo chuyển biến trong nhận thức cho mỗi CBGV, ban giám hiệu nhà trường đã tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền thông qua các hội nghị, sinh hoạt chuyên đề. Trong đó, khuyến khích các CBGV tìm tòi, sưu tập các câu chuyện, những tư liệu quý về tấm gương đạo đức, phong cách của Bác. Nội dung học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn được nhà trường lồng ghép trong các buổi giao ban công tác hàng tuần, hàng tháng, hàng quý. Qua những buổi sinh hoạt chuyên đề, CBGV được trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến, cùng nhau rút ra những bài học kinh nghiệm trong thực tiễn. Từ đó CBGV luôn nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy với nhiều sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học được ứng dụng vào thực tiễn.

Bên cạnh đó, Đảng bộ, Ban Giám hiệu Trường THPT Thiệu Hóa đã đưa việc học tập và làm theo Bác vào chương trình, kế hoạch hành động năm học, đồng thời gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và các cuộc vận động, các phong trào thi đua do ngành giáo dục và đào tạo phát động như: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Dạy tốt, học tốt”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... để triển khai thực hiện. Các nội dung học tập và làm theo Bác đã được đăng ký bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, gắn với chức trách, nhiệm vụ của mỗi đảng viên, CBGV trong nhà trường. Trong quá trình triển khai thực hiện, nhà trường thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện đăng ký làm theo Bác của CBGV, đồng thời tổ chức sơ kết theo định kỳ; qua đó biểu dương những cá nhân điển hình tiên tiến để nhân rộng, rút kinh nghiệm và có biện pháp chỉ đạo kịp thời những cá nhân thực hiện chưa tốt.

Với những cách làm hiệu quả, việc học tập và làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của CBGV Trường THPT Thiệu Hóa. Tác phong, lề lối làm việc của CBGV được duy trì và thực hiện nghiêm túc, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được nâng cao. Trong 4 năm học gần đây, tỷ lệ học sinh đậu các trường đại học, cao đẳng đạt trên 75%; nhiều học sinh đạt tổng điểm 3 môn thi 27 điểm trở lên, trở thành thủ khoa, á khoa các trường đại học. Tiêu biểu là em Nguyễn Thị Thu Hiền đạt 28,25 điểm, đạt á khoa khối B toàn quốc cụm thi Hồng Đức năm học 2015-2016; em Lê Hồng Nga đạt 30 điểm, thủ khoa Đại học Y Hà Nội năm học 2016-2017; em Trần Khánh Linh đạt 28,6 điểm, thủ khoa Trường Đại học Dược Hà Nội năm học 2018-2019... Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, hàng năm 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; đảng bộ nhiều năm đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Nhà trường nhiều năm đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Tại hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức, Đảng bộ Trường THPT Thiệu Hóa được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]