(Baothanhhoa.vn) - Cùng với phong trào dạy thực chất, học thực chất, nhiều năm qua, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã trở thành nội dung quan trọng trong hoạt động dạy và học ở Trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn), qua đó góp phần tạo chuyển biến về chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học tập và làm theo gương Bác ở Trường THPT Lê Hồng Phong

Cùng với phong trào dạy thực chất, học thực chất, nhiều năm qua, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã trở thành nội dung quan trọng trong hoạt động dạy và học ở Trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn), qua đó góp phần tạo chuyển biến về chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Một giờ học của thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong (Bỉm Sơn).

Nhận thức được tầm quan trọng của việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường đã triển khai sâu rộng kế hoạch thực hiện việc học tập gắn với các phong trào thi đua của ngành giáo dục, như: Phong trào thi đua “Hai tốt”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đặc biệt, gắn với việc học và làm theo Bác, nhà trường đã ban hành 3 nghị quyết chuyên đề, gồm nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng mũi nhọn và chất lượng thi đại học, giai đoạn 2016-2020; về tổ chức thực hiện sinh hoạt tập thể trước cờ theo hướng hỗ trợ công tác chuyên môn, giai đoạn 2016-2020 và nghị quyết chuyên đề xây dựng nền tảng văn hóa nhà trường trong cán bộ, giáo viên và học sinh giai đoạn 2017-2020. Qua đó, làm chuyển biến trong nhận thức, tư tưởng của cán bộ, giáo viên, học sinh, tạo động lực xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, ngày càng phát triển. Để những việc làm trên đạt kết quả cao, thầy giáo Nguyễn Quang Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong cho hay, với mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhà trường luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nêu cao lối sống gương mẫu, đề cao tinh thần tự học, tự rèn luyện; sưu tầm tư liệu, các mẩu chuyện kể về tấm gương đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, những bài viết, những ca khúc ca ngợi về Bác để tuyên truyền thường xuyên trong các hoạt động giảng dạy. Thường niên, nhà trường phối hợp với Trường THPT Vĩnh Lộc, THPT Thạch Thành 3 tổ chức cho giáo viên sinh hoạt về việc học tập và làm theo Bác Hồ theo hình thức sân khấu hóa. Với các em học sinh, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, như cuộc thi “Theo dòng lịch sử”, “Em yêu khoa học”, phát động phong trào cho các em tham gia bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp; bảo vệ cơ sở vật chất trường, lớp học, tiết kiệm thời gian để học tập; ứng xử có văn hóa... Trên cở sở đó, tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện và biểu dương khen thưởng những tập thể lớp, học sinh tiêu biểu.

Sau nhiều năm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, nhận thức và việc làm của cán bộ, giáo viên, học sinh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Mỗi cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy; chăm lo, sâu sát, hòa đồng, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh để giáo dục các em ngày càng hoàn thiện về “đức, trí, văn, thể, mỹ”; đoàn kết nhất trí, gắn bó với nhà trường, tận tụy với sự nghiệp “trồng người” đúng như lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Mỗi học sinh luôn chăm ngoan, biết vượt khó để vươn lên, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện để cùng tiến bộ... Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có sức lan tỏa, lôi cuốn các thành viên trong nhà trường phấn đấu vươn lên dạy tốt, học tốt. Theo đó, chất lượng giáo dục của nhà trường cũng không ngừng được nâng lên cả về chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn. Trung bình mỗi năm, nhà trường có gần 70% học sinh xếp học lực khá, giỏi, trên 97% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt. Tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT 3 năm gần đây luôn đạt 100%, tỷ lệ học sinh đậu đại học đạt từ 50 đến trên 60%. Tiêu biểu như năm học 2017-2018, tỷ lệ học sinh đậu đại học đạt 61,3%, toàn trường có 16 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; không có học sinh có hạnh kiểm yếm kém... Với những thành tích đạt được, nhiều năm liên tục nhà trường được UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, giấy khen; đảng bộ nhà trường liên tục đạt trong sạch, vững mạnh, 2 năm gần đây đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu...


Bài và ảnh: Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]