(Baothanhhoa.vn) - Được thành lập tháng 8-2015, sau gần 5 năm đi vào hoạt động, Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ không ngừng đổi mới, nâng cao toàn diện chất lượng giảng dạy; tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua do ngành giáo dục và đào tạo phát động. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã, đang được cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đăng ký và thực hiện nghiêm túc, bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, hiệu quả, góp phần nâng cao toàn diện chất lượng giảng dạy, đưa nhà trường trở thành đơn vị dẫn đầu chất lượng khối THCS trên địa bàn TP Sầm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học tập và làm theo Bác ở Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ

Được thành lập tháng 8-2015, sau gần 5 năm đi vào hoạt động, Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ không ngừng đổi mới, nâng cao toàn diện chất lượng giảng dạy; tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua do ngành giáo dục và đào tạo phát động. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã, đang được cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đăng ký và thực hiện nghiêm túc, bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, hiệu quả, góp phần nâng cao toàn diện chất lượng giảng dạy, đưa nhà trường trở thành đơn vị dẫn đầu chất lượng khối THCS trên địa bàn TP Sầm Sơn.

Học tập và làm theo Bác ở Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ

Ban giám hiệu và tổ trưởng, phó chuyên môn thường xuyên trao đổi công việc.

Để việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất, có sức lan tỏa mạnh mẽ, chi bộ, ban giám hiệu nhà trường xác định, trước hết phải làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục đích, yêu cầu của Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, gắn với việc nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục. Từ nhận thức đó, hàng năm, bám sát vào chuyên đề học tập và làm theo Bác, chi bộ, ban giám hiệu đã đưa việc học tập và làm theo Bác vào chương trình, kế hoạch hành động năm học, đồng thời gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng và các cuộc vận động, các phong trào thi đua do ngành giáo dục và đào tạo phát động như: “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Dạy tốt – học tốt”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; giáo dục học sinh thực hiện 5 Điều Bác Hồ dạy... để triển khai thực hiện. Các nội dung học tập và làm theo Bác đã được đăng ký bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, gắn với chức trách, nhiệm vụ của mỗi cán bộ, giáo viên và nhân viên như: Đưa việc làm theo Bác vào nội dung giảng dạy ở tất cả các môn học, đặc biệt là tích hợp vào môn Giáo dục công dân để giảng dạy cho học sinh; đạo đức nhà giáo và chức trách, nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên... Thông qua đăng ký việc làm theo Bác đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhân viên trong quá trình thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao. Do vậy, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn đặt lợi ích của tập thể, hiệu quả công việc lên trên hết, hết lòng vì học sinh thân yêu; đồng thời thường xuyên tự soi mình, đối chiếu với những nội dung học tập của bản thân để bổ sung, sửa chữa, nhất là những mặt còn hạn chế, thiếu sót.

Ngoài ra, để có cơ sở cho việc đánh giá kết quả học tập và làm theo Bác, chi ủy, ban giám hiệu nhà trường lấy kết quả học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chí cơ bản trong đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm đối với cán bộ, đảng viên, giáo viên... Cùng với đó, hàng tháng trong sinh hoạt chi bộ hay cuộc họp hội đồng sư phạm nhà trường, chi bộ, chuyên môn luôn chú trọng đánh giá, kiểm điểm việc học tập và làm theo Bác qua công việc được giao gắn với phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, ý thức kỷ luật, đặc biệt là mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cá nhân. Việc khen, chê đối với cán bộ, đảng viên luôn được thực hiện dân chủ, công khai, khách quan, đề cao tinh thần xây dựng, tạo ra sự đoàn kết, gắn bó, cùng nhau thực hiện tốt các phong trào thi đua trong giảng dạy và các hoạt động khác của nhà trường.

Theo cô giáo Hoàng Thị Thanh, hiệu trưởng nhà trường, qua việc học tập và làm theo Bác, nhận thức và việc làm của cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Mỗi cá nhân trên từng vị trí công tác của mình luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thường xuyên nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực sử dụng đồ dùng dạy học đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin; tích cực đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh; tận tụy, tận tâm với sự nghiệp “trồng người”... góp phần nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục, nhất là chất lượng mũi nhọn... Đến nay, 100% giáo viên có trình độ trên chuẩn; 96,4% giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh (trong đó giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh chiếm 64,3%). Đặc biệt, năm học 2019-2020, toàn thành phố có 6 giáo viên giỏi cấp tỉnh thì nhà trường có 4 giáo viên. Những năm qua, tỷ lệ đậu vào lớp 10 THPT công lập đạt 100%, với điểm bình quân đạt khá cao (bình quân trên dưới 8 điểm/môn); tỷ lệ học sinh đậu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn và các trường chuyên khác ở Hà Nội đạt xấp xỉ 20% tổng số học sinh lớp 9. Trong đó, năm học 2019-2020 có 24 em đậu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn (đứng thứ nhì toàn tỉnh, chỉ xếp sau Trường THCS Trần Mai Ninh, TP Thanh Hóa). Về chất lượng mũi nhọn, bình quân hàng năm số học sinh của nhà trường tham gia đội tuyển của thành phố dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh luôn chiếm khoảng 95% trong tổng số học sinh và đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thành tích chung của thành phố. Chỉ tính riêng năm học 2017-2018 và 2018-2019 nhà trường có 11 em đạt huy chương trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế; 87 lượt học sinh giỏi cấp tỉnh (năm học 2017-2018 học sinh giỏi cấp tỉnh xếp thứ 9 toàn tỉnh). Nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; UBND thành phố tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2019 được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo giai đoạn 2008-2018”.

Bài và ảnh: Duy Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]