(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-5, tại huyện Triệu Sơn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức giao với các huyện khu vực ven biển, đồng bằng và trung du về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị tại các huyện khu vực ven biển, đồng bằng và trung du

Sáng 15-5, tại huyện Triệu Sơn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức giao với các huyện khu vực ven biển, đồng bằng và trung du về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Giao ban thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị tại các huyện khu vực ven biển, đồng bằng và trung du

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Bám sát mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đại hội đảng bộ của địa phương đã đề ra và yêu cầu thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ cấp ủy 13 huyện trong cụm đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị một cách cụ thể và thực chất. Các cấp ủy đảng đã lựa chọn các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của từng chuyên đề qua từng năm, trong đó năm 2018 tập trung vào chấn chỉnh kỷ cương, lề lối, tác phong; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị; xây dựng cơ quan, đơn vị kiểu mẫu; đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án…; năm 2019, tập trung vào xây dựng và phát huy dân chủ trong Đảng bộ; xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân “Hết việc chứ không hết giờ”; tăng cường đối thoại với nhân dân lao động… Nhiều đơn vị chọn nội dung học và làm theo Bác để đưa vào sinh hoạt chuyên đề, qua đó mỗi tập thể, cá nhân xác định rõ nhiệm vụ cần phải làm, cần phải khắc phục để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. Cá nhân các đồng chí lãnh đạo cấp ủy đã xây dựng kế hoạch hành động tập trung vào giải quyết kịp thời những vấn đề nhân dân quan tâm; chủ động bám, nắm cơ sở, đề xuất giải pháp kịp thời với cấp ủy, chỉ đạo giải quyết dứt điểm đơn thư… Cùng với đó, các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện và hệ thống giáo dục quốc dân đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào giảng dạy, góp phần nâng cao nhận thức, hành động của cán bộ, công chức, học sinh và nhân dân trên địa bàn. Cấp ủy các cấp trong cụm chú trọng đưa nội dung chuyên đề học và làm theo Bác vào sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đơn vị; kịp thời biểu dương điển hình người tốt, việc tốt, những cách làm hay, sáng tạo, qua đó tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Giao ban thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị tại các huyện khu vực ven biển, đồng bằng và trung du

Đại biểu huyện Hoằng Hóa phát biểu.

Tại hội nghị, đại biểu các đơn vị trong cụm đã dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá, phân tích những nguyên nhân dẫn đến tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình và chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương tinh thần thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị tại các đơn vị. Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đề nghị các đơn vị tập trung, nghiêm túc khắc phục. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa Chỉ thị 05 và đặc biệt là chuyên đề 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng chí nhấn mạnh: Ban Tuyên giáo các đơn vị cần phải tăng cường tham mưu cho Ban Thường vụ về cách thức tổ chức thực hiện chuyên đề cho phù hợp, đúng trọng tâm của chuyên đề; khắc phục các hạn chế trong ứng xử với nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân; tập trung thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy sau kết quả giám sát tại một số huyện, ngành để làm rõ thêm và tăng cường lãnh chỉ đạo thực hiện nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, mà trọng tâm là công tác cán bộ. Liên quan đến Chỉ thị 27 của Thủ tướng Chính phủ, cấp ủy giao nhiệm vụ, chính quyền cụ thể hóa thành việc để thực hiện, quan trọng nhất là rà soát xây dựng chuẩn mực đạo đức công vụ, tiêu chuẩn bình xét đánh giá cán bộ, đảng viên, tránh làm chung chung.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]