(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Thành Vinh (Thạch Thành) đã gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng nhằm góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng. Do vậy, đã từng bước tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác rèn luyện và làm theo Bác trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức xã; xây dựng hình ảnh ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Thành Vinh gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW với công tác xây dựng Đảng

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Thành Vinh (Thạch Thành) đã gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng nhằm góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng. Do vậy, đã từng bước tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác rèn luyện và làm theo Bác trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức xã; xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm, gắn bó với nhân dân.

Đảng bộ xã Thành Vinh có 211 đảng viên sinh hoạt tại 14 chi bộ. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đảng ủy đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nghiêm túc, gắn với việc thực hiện chủ đề công tác theo từng năm, đồng thời hướng dẫn các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch thực hiện, giao nhiệm vụ cho từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên; phát động các phong trào thi đua yêu nước để nhân dân hưởng ứng và làm theo. Hàng năm, gắn với đánh giá phân loại đảng viên và tổ chức cơ sở đảng, kiểm điểm đánh giá những tồn tại đã được chỉ ra, qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Các chi bộ trực thuộc, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cũng đã chỉ đạo từng cá nhân xây dựng kế hoạch thực hiện chỉ thị; đề ra các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc học và làm theo Bác về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong công tác, tiếp xúc với nhân dân với phương châm “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. Việc làm theo Bác được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình, đã được biểu dương ở thôn, xã, cấp huyện, có sức lan tỏa trong cộng đồng, từ đó đã góp phần quan trọng vào việc tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đảng bộ trong những năm qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, bí thư đảng ủy xã, cho biết: Gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW với công tác xây dựng Đảng, đảng bộ không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, cải tiến lề lối làm việc, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Duy trì và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của đảng ủy, xây dựng khối đoàn kết toàn dân, nhất là đoàn kết, thống nhất trong Đảng trên cơ sở tự phê bình và phê bình. Đảng ủy duy trì thường xuyên việc phân công các đồng chí đảng ủy viên về sinh hoạt với các chi bộ, riêng đối với các đồng chí ủy viên ban thường vụ đảng ủy trực tiếp chỉ đạo những chi bộ còn nhiều hạn chế, khó khăn, nắm bắt kịp thời những thiếu sót, sai phạm để chấn chỉnh, ngăn chặn kịp thời. Trong năm 2017, ban thường vụ đảng ủy xã đã làm việc với 2 lượt chi ủy chi bộ về tình hình đoàn kết nội bộ, tính tiền phong gương mẫu của cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, làm chuyển biến về nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân; ý thức, thái độ phục vụ nhân dân, trách nhiệm trong công tác của cán bộ, công chức, đảng viên, nhất là của lãnh đạo chủ chốt được nâng cao.

Từ việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, sâu sát cơ sở của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã khẳng định được vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đảng ủy đã chỉ đạo nhân dân thực hiện chương trình tái cơ cấu nông nghiệp; thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; thực hiện cánh đồng mẫu lớn, áp dụng cơ giới hóa đồng bộ vào sản xuất. Hiện xã Thành Vinh đã có 120 ha mía thực hiện cánh đồng mẫu lớn cho năng suất cao, 220 ha trồng sả; thu nhập bình quân đầu người (năm 2017) đạt 25,5 triệu đồng, xã đạt 11/19 tiêu chí nông thôn mới. Qua phân loại đảng viên năm 2017, toàn đảng bộ có 85,1% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 50% chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Thành Vinh, tác động tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]