(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Đảng bộ xã Đông Văn (Đông Sơn) chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn xã.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Đông Văn thi đua làm theo Bác

Thời gian qua, Đảng bộ xã Đông Văn (Đông Sơn) chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn xã.

Đảng bộ xã Đông Văn thi đua làm theo Bác

Đường giao thông nông thôn xã Đông Văn được đầu tư mở rộng.

Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc và đảng viên đăng ký học và làm theo Bác từ những việc làm thiết thực, cụ thể. Các chi bộ lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong các buổi sinh hoạt, đồng thời, nêu những mô hình hay, cách làm hiệu quả để nhân rộng. Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; nâng cao ý thức tự giác, có trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc, hết lòng phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, Đảng bộ xã tuyên truyền, vận động đảng viên và người dân tích cực học tập và làm theo Bác bằng những công việc cụ thể, như: Phát triển kinh tế hộ, tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, các hoạt động xã hội ở địa phương... Nhờ đó, Đông Văn đã phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Đông Văn thời gian qua chính là việc nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên đối với công việc và thái độ phục vụ nhân dân. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu đơn vị đã nêu cao ý thức gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chấp hành nghiêm và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc theo quy định; nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ được tăng cường, trách nhiệm hơn với công việc được giao; lối sống trong sáng, lành mạnh, giản dị; khiêm tốn, gần gũi, chan hòa với quần chúng nhân dân... Từ đó đã có sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong việc học tập và làm theo Bác; xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu điển hình trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng xã kiểu mẫu trên địa bàn xã được thể hiện khá rõ nét.

Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) từ năm 2013, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Văn không tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu trở thành xã NTM kiểu mẫu. Thực hiện Đề án “Xây dựng huyện Đông Sơn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, giai đoạn 2019-2025” của UBND huyện Đông Sơn, UBND xã Đông Văn xây dựng kế hoạch xây dựng xã NTM nâng cao, rà soát kết quả xây dựng NTM để đưa ra lộ trình tổ chức thực hiện. Đảng bộ, chính quyền xã Đông Văn thực hiện việc phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy viên, cán bộ, công chức đảng viên, các ban, ngành, đoàn thể, trong đó người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và cán bộ, đảng viên phải thật sự tâm huyết, gương mẫu, thông qua đó để vận động người thân tự giác thực hiện, từ đó tạo phong trào sâu rộng trong cộng đồng dân cư và toàn dân. Phát động và tổ chức đăng ký thi đua xây dựng thôn NTM kiểu mẫu đến từng hộ dân. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm và lợi ích trong việc xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao, từ đó tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân trong việc thực hiện các tiêu chí. Đến thời điểm này, xã Đông Văn đã hoàn thành 13/15 tiêu chí NTM nâng cao theo Quyết định số 25/2018/QĐ-UBND ngày 10-8-2018 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phan Trường Lâm, Bí thư Đảng ủy xã Đông Văn cho biết: Việc học tập và làm theo lời Bác ở Đảng bộ xã Đông Văn đã thu được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều năm liên tục, Đảng bộ xã đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 18%, thu nhập bình quân đầu người đạt 58,6 triệu đồng/năm. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Chỉ thị 05, thời gian tới, Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo các chi bộ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là việc khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, yếu kém; tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM kiểu mẫu.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]