(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Cẩm Thủy thi đua làm theo lời Bác

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn huyện.

Đảng bộ huyện Cẩm Thủy thi đua làm theo lời Bác

Cán bộ thị trấn Cẩm Thủy thăm mô hình sản xuất của người dân.

Triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Cẩm Thủy đã xác định việc thực hiện chỉ thị phải gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; cũng như các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. BTV Huyện ủy đã xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hành động làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tập thể cấp ủy, cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị hàng năm. Đến nay, có 100% các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy xây dựng kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị 05 hàng năm; 100% cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý xây dựng 3 bản kế hoạch thực hiện chỉ thị của cá nhân, kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm và bản cam kết rèn luyện; 100% các đồng chí trong cấp ủy cơ sở, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, trường học bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ dân phố hàng năm xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện và cam kết khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm. BTV Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hằng tháng tại chi bộ. Căn cứ tình hình thực tiễn, các chi bộ đều đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào nội dung sinh hoạt, gắn với kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ. Các chi bộ còn sử dụng, lưu giữ các loại hồ sơ “Kế hoạch làm theo Bác”, “Nhật ký làm theo Bác” để theo dõi, đánh giá kết quả tại các tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể, cơ quan, đơn vị. Để việc học và làm theo Bác mang lại hiệu quả thiết thực, từng tập thể, từng đảng viên liên hệ bản thân, chọn và đăng ký “một việc làm theo” cụ thể, đề ra phương hướng phấn đấu làm theo, giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của mình trong phong cách làm việc và trong phong cách lãnh đạo (đối với đảng viên giữ cương vị lãnh đạo, quản lý, nhất là với người đứng đầu). Kết quả hoàn thành “một việc làm theo” và “cam kết không suy thoái” là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng năm. Nhờ đó, ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong thực thi nhiệm vụ, lối sống ngày càng được nâng cao, tạo chuyển biến tích cực bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

BTV Huyện ủy đã lựa chọn các khâu đột phá, những vấn đề nổi cộm, bức xúc để tập trung lãnh đạo, giải quyết dứt điểm, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Cụ thể, đảng bộ huyện lựa chọn khâu đột phá và tập trung lãnh đạo thực hiện đạt và vượt kế hoạch giảm nghèo năm 2017 và năm 2018 (tỷ lệ hộ nghèo còn 5,52%); chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn huyện vượt kế hoạch tỉnh giao. Thực hiện khâu đột phá về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, cùng với sự đồng lòng của quần chúng nhân dân, trong năm 2018 huyện Cẩm Thủy đã có 2 xã về đích NTM và 12 thôn NTM (đạt 120% kế hoạch). Đến nay, toàn huyện có 8 xã và 52 thôn đạt chuẩn NTM; bình quân đạt 13,5 tiêu chí/xã, nằm trong tốp đầu các huyện miền núi về XDNTM.

Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, nhìn chung, các đảng bộ, chi bộ cơ sở, MTTQ và các đoàn thể huyện Cẩm Thủy đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, bài bản, từ đó giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức đầy đủ hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ và nhân dân. Việc học tập và làm theo gương Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên trong mọi hoạt động của các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân đã tiên phong, đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Điển hình như cô giáo Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng Trường Mầm non Cẩm Ngọc, xây dựng thành công trường đạt chuẩn quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, là nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018; chị Cao Thị Luyện (xã Cẩm Quý) xây dựng trang trại tổng hợp, trồng rừng, nuôi chim bồ câu nhốt chuồng, nuôi dê thu nhập 500 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho hàng chục lao động; ông Lê Văn Dũng (xã Cẩm Tú) xây dựng mô hình trang trại tổng hợp trồng cây ăn quả, mía, chăn nuôi gia súc, gia cầm, ao cá, tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương...

Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong toàn đảng bộ, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn hăng hái tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng Cẩm Thủy ngày càng vững mạnh, phát triển.

Bài và ảnh: Đức Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]