(Baothanhhoa.vn) - Đó là đồng chí Phạm Thanh Ngọ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS). Công ty (CT) TNHH Winners Vina, đóng trên địa bàn xã Nga Mỹ (Nga Sơn). Suốt 8 năm gắn bó cùng công đoàn, anh đã không ngừng nỗ lực để xứng đáng với sự tín nhiệm của đoàn viên, công nhân, lao động - đó là làm tròn vai trò của một người chủ tịch CĐCS.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch công đoàn cơ sở gương mẫu, tận tụy

Đó là đồng chí Phạm Thanh Ngọ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS). Công ty (CT) TNHH Winners Vina, đóng trên địa bàn xã Nga Mỹ (Nga Sơn). Suốt 8 năm gắn bó cùng công đoàn, anh đã không ngừng nỗ lực để xứng đáng với sự tín nhiệm của đoàn viên, công nhân, lao động - đó là làm tròn vai trò của một người chủ tịch CĐCS.

Chủ tịch công đoàn cơ sở gương mẫu, tận tụy

Ảnh minh họa.

CT TNHH Winners Vina là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài hiện có 5.200 công nhân, lao động, trong đó lao động nữ chiếm tỷ lệ 95%. Xác định hoạt động công đoàn là góp phần tạo nên sự hài hòa, gắn kết giữa người lao động (NLĐ) và chủ doanh nghiệp, anh Ngọ cố gắng từng bước cụ thể hóa các phong trào hoạt động thành những việc làm cụ thể, gắn với lợi ích thiết thực của NLĐ. Với trách nhiệm là chủ tịch CĐCS, anh luôn trăn trở tìm ra các giải pháp làm thế nào để thể hiện rõ vai trò trách nhiệm của tổ chức CĐCS phải là cầu nối giữa NLĐ với chủ sử dụng lao động. Do vậy, anh đã chủ động đề xuất với tổng giám đốc có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho 100% công nhân, lao động, mở các lớp tập huấn tuyên truyền Bộ luật Lao động, Luật BHXH và Luật Công đoàn, các nội quy, quy định của CT. Sau khi tham gia các lớp tập huấn, nhận thức của công nhân được nâng lên, việc chấp hành luật pháp, nội quy, quy định được thực hiện tốt, không có công nhân nào vi phạm pháp luật. Anh cùng với ban chấp hành CĐCS xây dựng chương trình kế hoạch công tác hàng năm, cụ thể hóa tiêu chí thi đua phù hợp để triển khai thực hiện, chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động phong trào thi đua, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong năm. Tham mưu, đề xuất, thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể hằng năm với nhiều điểm có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật; tổ chức đối thoại định kỳ trong doanh nghiệp; xây dựng và gìn giữ các nét văn hóa tốt đẹp tại CT...

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh Ngọ luôn tích cực học tập, tu dưỡng rèn luyện đạo đức cách mạng, có lối sống trong sáng, lành mạnh xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Trong công việc, với lòng nhiệt tình trách nhiệm, chịu khó học hỏi, anh xây dựng cho mình có phương pháp làm việc khoa học, luôn gương mẫu đi đầu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Với lối sống giản dị, anh luôn dành nhiều thời gian gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân; động viên NLĐ phấn đấu vượt qua khó khăn, xây dựng tác phong công nghiệp, đoàn kết hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, anh Ngọ còn vận động doanh nghiệp, NLĐ tích cực trong công tác an sinh xã hội, đặc biệt là quan tâm, giúp đỡ công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả, từ năm 2016 đến nay, đã có 400 công nhân được CT và công đoàn thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.

Chia sẻ về kinh nghiệm hoạt động công đoàn của mình, anh Ngọ khiêm tốn cho biết: “Trong tất cả mọi hoạt động, mình luôn phải lấy NLĐ làm trung tâm, kết quả cuối cùng hướng đến là vì lợi ích NLĐ. Đối với lãnh đạo CT, luôn có những giải thích, phân tích để lãnh đạo thấy rằng, chỉ khi chăm lo tốt cho NLĐ, đảm bảo công bằng, trả công xứng đáng với thành quả lao động thì khi đó, những “vốn quý” của doanh nghiệp mới phát huy để đưa doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Với sự dẫn dắt của người “thủ lĩnh” tâm huyết, CĐCS CT TNHH Winners Vina nhiều năm đạt danh hiệu vững mạnh, tiêu biểu, trở thành chỗ dựa tin cậy của NLĐ, giúp NLĐ yên tâm công tác, hăng hái thi đua lao động sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]