(Baothanhhoa.vn) - Từ một hội viên tích cực, chị Trịnh Thị Cúc được hội viên tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 10 xã Quý Lộc (Yên Định) đã hơn 8 năm. Chị đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác hội và phong trào phụ nữ địa phương, góp phần không nhỏ trong việc đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với hội viên, phụ nữ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt huyết

Từ một hội viên tích cực, chị Trịnh Thị Cúc được hội viên tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 10 xã Quý Lộc (Yên Định) đã hơn 8 năm. Chị đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác hội và phong trào phụ nữ địa phương, góp phần không nhỏ trong việc đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với hội viên, phụ nữ.

Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt huyết

Chị Trịnh Thị Cúc - chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 10 xã Quý Lộc (Yên Định) chăm sóc đàn gia súc.

“Làm chi hội trưởng phụ nữ thôn trước hết phải nói được, nhiệt tình với công việc để lan tỏa phong trào đến nhiều chị em khác” - với suy nghĩ đó, chị Cúc luôn tạo ra nhiều hoạt động thiết thực, có lợi cho hội viên để chi hội thực sự là mái ấm thứ 2 của các chị em. Những năm trước đây công tác hội rất khó khăn vì địa bàn dân cư xa, từ đầu thôn đến cuối thôn cách nhau khoảng 1,5 km, hầu hết hội viên đi làm ở các nhà máy và sản xuất nông nghiệp thuần túy nên việc tập hợp chị em tham gia tổ chức hội không dễ dàng. Với vai trò chi hội trưởng, chị thường xuyên gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em để điều chỉnh nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động cũng như sinh hoạt cho phù hợp, tạo điều kiện để nhiều chị em có thể tham gia. Vì vậy, thời gian sinh hoạt của chi hội luôn được tổ chức vào buổi tối, hoặc ngày nghỉ. Ngoài những đợt sinh hoạt định kỳ theo Điều lệ Hội, chị đã lồng ghép trong các cuộc họp của thôn để tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện các chủ trương công tác của hội, các chỉ tiêu kinh tế và các nhiệm vụ của địa phương kịp thời, minh bạch, từ đó các chị đều cam kết thực hiện làm theo.

Với phương châm “mưa dầm thấm sâu”, chị Cúc và các hội viên nòng cốt đã giúp nhiều hội viên phụ nữ và nhân dân hiểu, thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao. Việc thành lập các mô hình câu lạc bộ, tổ, nhóm tiết kiệm, đổi công cho nhau để thu hút hội viên cũng được chị vận dụng linh hoạt. Theo đó, chị đã thành lập 6 tổ phụ nữ tiết kiệm (200 ngàn đồng/hội viên/năm) để vừa tiết kiệm cho bản thân, vừa tạo nguồn giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn; vận động hội viên đổi công cho nhau, làm thủy lợi để gây quỹ... Từ những hoạt động chung, chị em có điều kiện gần gũi, chia sẻ với nhau trong sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc và tích cực tham gia sinh hoạt, đóng góp ý kiến xây dựng chi hội vững mạnh. Hiện, chi hội có 1/3 hội viên có điều kiện kinh tế khá, giàu (khoảng 100 chị) với mô hình trang trại chăn nuôi lên đến hàng trăm con, trồng cây ăn quả, mía, dong riềng...

Nhiệt huyết với công việc, chị Cúc làm việc công lẫn việc tư như “con thoi” khiến nhiều chị em trong chi hội cảm động. Bởi hoàn cảnh của chị Cúc không được may mắn như nhiều người khác. Trước đây, cuộc sống của vợ chồng chị hạnh phúc, tuy sinh con một bề nhưng chồng chị không quan niệm cổ hũ mà ngược lại, luôn động viên, chia sẻ với vợ con. Song, hạnh phúc ấy chẳng được bền lâu, anh bị tai nạn, để lại chị một mình nuôi 3 người con, đứa bé nhất khoảng 3 tuổi. Mạnh mẽ và quyết không gục ngã, người phụ nữ nhỏ nhắn ấy đã lấy công việc và gia đình làm niềm vui, phấn đấu vươn lên. Hiện gia đình chị đang trồng 2,5 ha mía, nuôi 4 con trâu, bò, nhiều lợn, gà... thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm. Các con chị đều đang tuổi đi học nên chưa giúp được mẹ nhiều. Ấy vậy mà ở tuổi 40, người mẹ 3 con là lao động chính vẫn đảm nhiệm hai vai và miệt mài sớm, tối công tác xã hội mà không một chút ca thán, thoái thác công việc.

Nhiều chị em trong chi hội kể: “Địa bàn thôn rộng, chị Cúc vẫn không quản nắng mưa một mình trên chiếc xe cũ, đi không biết bao nhiêu lượt, đến từng gia đình để chia sẻ, kêu gọi, vận động chị em, xắn tay cùng chị em làm thủy lợi, đào rãnh thoát nước, vệ sinh đường thôn, trồng hoa... để thôn 10 ngày một đẹp lên, khiến chúng tôi rất cảm phục”. Với những đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ và công tác hội, chi hội phụ nữ thôn 10 luôn giữ vững danh hiệu vững mạnh. Cá nhân chị được cấp ủy địa phương, tổ chức hội cấp trên nhiều lần khen thưởng. Chị vinh dự được bình xét, công nhận là cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 cấp tỉnh.

Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]