(Baothanhhoa.vn) - Hơn 11 năm gắn bó với công tác hội nông dân (HND) trong vai trò là Phó Chủ tịch HND tỉnh, chị Hà Thị Lan Hương được đánh giá là người cán bộ hội tiêu biểu, nhiệt tình, tâm huyết với các hoạt động của hội, được cán bộ, hội viên nông dân tin yêu, cấp trên tin tưởng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cán bộ hội nông dân gương mẫu trong học và làm theo Bác

Hơn 11 năm gắn bó với công tác hội nông dân (HND) trong vai trò là Phó Chủ tịch HND tỉnh, chị Hà Thị Lan Hương được đánh giá là người cán bộ hội tiêu biểu, nhiệt tình, tâm huyết với các hoạt động của hội, được cán bộ, hội viên nông dân tin yêu, cấp trên tin tưởng.

Cán bộ hội nông dân gương mẫu trong học và làm theo Bác

Chị Hà Thị Lan Hương, Phó Chủ tịch HND tỉnh (người đứng thứ 2 từ bên phải sang) thường xuyên thăm hỏi, động viên hội viên nông dân.

Với cương vị là Phó Chủ tịch HND tỉnh, Phó Bí thư Đảng ủy, chị luôn đổi mới phong cách làm việc, đưa ra những ý tưởng mới trong mọi phong trào, lĩnh vực khác nhau, phù hợp với thực tế để triển khai có hiệu quả tại các cơ sở hội, chi hội. Chị cùng với Ban Chấp hành, Ban Thường vụ HND tỉnh tích cực đổi mới nội dung sinh hoạt hội, tạo niềm tin để tập hợp thu hút hội viên mới tham gia sinh hoạt với tổ chức hội. Bên cạnh đó, chị không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ về mọi mặt, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân trong tình hình mới. Bản thân chị luôn học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, tranh thủ sự chỉ đạo của hội cấp trên và sự lãnh đạo của tỉnh, luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, hội viên nông dân để kịp thời giải quyết những vướng mắc và có phương hướng hoạt động phù hợp.

Thực hiện lời dạy của Bác “Nói đi đôi với làm”, trong 3 năm qua (2016- 2018), chị Hương đã tham mưu, lãnh đạo tổ chức hội phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan, hệ thống khuyến nông, khuyến lâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức chuyển giao khoa học - kỹ thuật (KH-KT), xây dựng nhiều mô hình trình diễn về phát triển kinh tế cho cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh học tập và nhân rộng. Hàng năm, có trên 30.000 lượt cán bộ, hội viên nông dân được học tập, chuyển giao KH-KT; cung ứng được 20.000 tấn phân bón trả chậm cho hội viên nông dân. Riêng năm 2018, tổ chức 237 cuộc hội thảo đầu bờ cho 14.576 lượt người tham gia; lãnh đạo trung tâm dạy nghề tổ chức dạy nghề cho 6.098 hội viên nông dân; tư vấn giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho 2.901 lao động. Quan tâm chỉ đạo xây dựng gần 200 dự án, các mô hình phát triển kinh tế gắn với việc phát triển các tổ liên kết hợp tác với nhau trong sản xuất theo hình thức nhóm hộ, giúp các hộ tham gia có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, tiếp thu các tiến bộ KH-KT, hợp tác với nhau tiêu thụ sản phẩm. Tiêu biểu như nhóm nông dân liên kết trong phát triển nghề mộc dân dụng ở xã Thọ Minh, sản xuất bánh gai truyền thống ở xã Thọ Diên (Thọ Xuân)... Không những giúp về kiến thức mà chị Hương còn giúp cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển sản xuất, chị chỉ đạo các cơ sở hội, chi hội bám sát tình hình kinh tế và nguyện vọng vay vốn của từng gia đình hội viên để lập hồ sơ vay vốn, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, phát triển kinh tế. Tính đến đầu tháng 4-2019, các cấp HND trong tỉnh đã nhận ủy thác và tín chấp của Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho 202.447 lượt hộ vay với tổng dư nợ là 9.424 tỷ đồng.

Nhằm phát huy vai trò của nông dân trong xây dựng nông thôn mới, chị Hương cùng Ban Thường vụ HND tỉnh xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các đơn vị cơ sở triển khai thực hiện. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân đóng góp ngày công, tiền của làm đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, cầu cống... Ngoài ra, chị đã chỉ đạo các cơ sở hội, chi hội thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên. Tổ chức các buổi tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống ma túy, Luật Đất đai sửa đổi, các vấn đề về chủ quyền biển đảo; tuyên truyền về lịch sử và truyền thống vẻ vang của HND Việt Nam... giúp hội viên nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật; đồng thời tạo điều kiện để hội viên đoàn kết, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong lao động, sản xuất.

Được giao phụ trách mảng dân tộc, miền núi, chị Hương đã tham mưu cho Ban Chấp hành HND tỉnh phát động cán bộ, công chức, đảng viên cơ quan tỉnh hội và cán bộ chuyên trách ở các huyện miền xuôi tích cực ủng hộ, giúp đỡ các huyện miền núi; trong đó tặng 105 con giống (trâu, bò, dê), 8 máy tính; phối hợp liên kết hợp tác sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân các huyện... Riêng Ban Chấp hành HND tỉnh đã vận động cán bộ hội ủng hộ được 245 triệu đồng, mua, trao tặng 16 con bò sinh sản cho 16 hộ nghèo dân tộc Mông ở bản Kéo Hượn, xã Nhi Sơn (Mường Lát) đến nay đã nhân lên thêm 4 hộ được tặng bò giống, đưa tổng số lên 20 hộ; phối hợp với Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông trao tặng phân bón cho 330 hộ nghèo của 27/27 huyện, thị xã, thành phố với tổng trị giá 165 triệu đồng...

Với nhiều đóng góp tích cực trong công tác hội, chị Hà Thị Lan Hương vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Trung ương HND Việt Nam, UBND tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]