(Baothanhhoa.vn) - Bí thư đảng ủy xã được nhân dân tín nhiệm

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư đảng ủy xã được nhân dân tín nhiệm

Với quyết tâm giữ vững đoàn kết, phát triển hơn, đồng chí Lê Văn Thuần, Bí thư Đảng ủy xã Định Tân (Yên Định) luôn xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trong mọi lĩnh vực công tác hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Trong công việc, đồng chí luôn giữ nguyên tắc: Trước khi quyết định một việc gì, đều đưa ra tập thể bàn bạc công khai, lấy ý kiến, phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm của tập thể và cá nhân, bởi vậy khi thực hiện mới đem lại hiệu quả thiết thực và đúng thẩm quyền.

Bí thư đảng ủy xã được nhân dân tín nhiệm

Đồng chí Lê Văn Thuần, Bí thư Đảng ủy xã Định Tân (Yên Định) thăm, động viên hộ sản xuất. Ảnh: L.H

Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí đã cùng với ban thường vụ đảng ủy xã luôn chú trọng, quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; sắp xếp cán bộ đúng năng lực, sở trường để mỗi cán bộ, đảng viên đóng góp trí tuệ trong công việc, đồng thời chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nguồn để có nguồn kế cận; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đặc biệt trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đồng chí Thuần đã vận dụng sáng tạo đưa việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, trong đó, đồng chí cùng với tập thể ban thường vụ ban hành nghị quyết chuyên đề “Xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018-2020” và làm điểm của tỉnh. Đến nay, các tiêu chí về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu đã cơ bản hoàn thành. Bởi khi triển khai thực hiện các nhiệm vụ, phong trào thi đua đều có vai trò tiền phong của cán bộ, đảng viên, lực lượng hội viên, đoàn viên nòng cốt nên quần chúng tin tưởng làm theo. Hình ảnh cán bộ thăm, kiểm tra đồng, công trình, cơ sở sản xuất... không còn hiếm gặp. Thấy được trách nhiệm, tận tụy với công việc của cá nhân đồng chí bí thư đảng ủy xã và tập thể cán bộ, công chức xã, nhân dân đã tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, như: Vệ sinh môi trường, xây dựng đường hoa, xã hội hóa đóng góp làm đường giao thông nông thôn, tu bổ, tôn tạo di tích...

Trong phát triển kinh tế, mặc dù Định Tân là một trong những xã dẫn đầu huyện về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, sản xuất hạt lai F1, nhưng đồng chí bí thư vẫn cùng với tập thể ban thường vụ quyết liệt chuyển đổi vùng đất kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả, rau màu hàng hóa, giống lai F1 và đã chuyển được 50 ha đất xấu sang trồng cây ăn quả, 380/475 ha lúa thương phẩm sang lúa năng suất, chất lượng cao, hạt lai F1. Trong chăn nuôi xã quy hoạch vùng trang trại chăn nuôi tổng hợp và vận dụng các cơ chế, chính sách của tỉnh, huyện, xã tạo điều kiện tối đa cho các hộ sản xuất. Do quy hoạch thành vùng chăn nuôi, chăm sóc tốt nên đợt dịch tả lợn châu Phi vừa qua, xã Định Tân không bị ảnh hưởng.

“Nói đi đôi với làm, gương mẫu trong hành động để đảng viên, quần chúng nhân dân tin tưởng, ủng hộ”, bản thân đồng chí Thuần luôn gương mẫu trong mọi việc, chủ động lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời có ý kiến chỉ đạo giải quyết các băn khoăn, vướng mắc của người dân thấu tình đạt lý. Với những việc đã làm, đồng chí liên tục được cấp ủy cấp trên khen thưởng, cán bộ, đảng viên và nhân dân tín nhiệm cao.

Minh Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]