(Baothanhhoa.vn) - Dẫn trước 2-0 sau 2 séc đấu đầu tiên và tiến gần tới chiến thắng chung cuộc nhưng Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã bỏ lỡ cơ hội và để thua Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước với tỷ số 2-3 (27-25; 25-16; 23-25; 19-25; 15-17) ở lượt trận thứ 4, giải VĐQG 2024 chiều nay (22/3).

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa thua ngược đáng tiếc trước Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước

Dẫn trước 2-0 sau 2 séc đấu đầu tiên và tiến gần tới chiến thắng chung cuộc nhưng Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã bỏ lỡ cơ hội và để thua Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước với tỷ số 2-3 (27-25; 25-16; 23-25; 19-25; 15-17) ở lượt trận thứ 4, giải VĐQG 2024 chiều nay (22/3).

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa thua ngược đáng tiếc trước Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình PhướcXi măng Long Sơn Thanh Hóa đã nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải năm nay

Cuộc đối đầu giữa Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước được xem là trận đấu tâm điểm của lượt trận thứ 4, Giải bóng chuyền VĐQG khi cả hai đội bóng này đều toàn thắng ở 3 trận đầu tiên. Đây cũng là hai đội bóng hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Yếu tố nói trên đã đem đến sự hấp dẫn ngay từ đầu séc 1. Hai đội đã chơi đôi công với những pha rượt đuổi tỷ số rất kịch tính. Có thời điểm Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã vượt lên dẫn 10-5 với sự xuất sắc của Cai Xiaoqing. Tuy vậy, sự điều chỉnh kịp thời của HLV Minh Dũng bên phía Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước nhanh chóng san bằng cách biệt và vượt lên.

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa thua ngược đáng tiếc trước Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình PhướcCai Xiaoqing tiếp tục là thủ lĩnh của Xi măng Long Sơn Thanh Hóa với những pha ghi điểm ấn tượng trong 2 séc đấu đầu tiên

Các pha tấn công của Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã gặp nhiều khó khăn khi bị đối phương tổ chức bắt bài và bám chắn hiệu quả. Cai Xiaoqing đã phải lùi xuống để thực hiện các pha dứt điểm sau vạch 3m. Thế trận kịch tính cao ở thời điểm cuối séc đấu, khi Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước đã lên tới điểm số thứ 24-21 nhưng những pha đập bóng sấm sét sau vạch 3m của Cai Xiaoqing và những pha chắn bóng hiệu quả đã giúp Xi măng Long Sơn Thanh Hóa ngược dòng giành chiến thắng 27-25. Đội bóng xứ Thanh tạm vươn lên dẫn 1-0.

Bước vào séc 2, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa nhập cuộc đầy tự tin và tiếp tục trình diễn phong độ ấn tượng. Đội trưởng Đoàn Thị Xuân đã “lên tiếng” với những pha lên lưới đập bóng chính xác. Nữ VĐV mang áo số 17 này và Như Quỳnh có những pha chắn bóng hiệu quả.

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa thua ngược đáng tiếc trước Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước

Trong khi đó, Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước đã chơi lúng túng, bị tâm lý và liên tục mắc lỗi. Điều này đã giúp các học trò của HLV Đỗ Văn Niên vươn lên dẫn tới 8-0. Xi măng Long Sơn Thanh Hóa không duy trì, mà còn tiếp tục nới rộng khoảng cách điểm số khi hàng chắn đã hoạt động hiệu quả của Đoàn Thị Xuân – Phạm Thị Như Quỳnh. Kết thúc séc đấu này, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa giành chiến thắng với kết quả chênh lệch 25-16 với pha đập bóng quyết định của Cai Xiaoqing. Thầy trò HLV Đỗ Văn Niên vượt lên dẫn 2-0 trước Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước đầy bất ngờ sau 2 séc đấu.

Sang séc đấu thứ 3, séc đấu mà Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước buộc phải thắng, các trụ cột như Kiều Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh, Phạm Thị Nguyệt Anh sẽ phải quyết tâm và nỗ lực “không còn gì để mất”. Dù vậy, phong độ xuất sắc của Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã khiến mục tiêu trên trở nên khó khăn hơn.

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa thua ngược đáng tiếc trước Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước

Xi măng Long Sơn vượt lên dẫn trước về điểm số và liên tục giữ được ưu thế này. Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước tiếp tục rơi vào thế phải bám đuổi về điểm số rất vất vả. Cai Xiaoqing tiếp tục có những pha đập bóng sấm sét ở hàng sau và sau vạch 3m để ghi những điểm số cho Xi măng Long Sơn Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh đã tạo ra khoảng cách điểm an toàn (7-8 điểm). Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước đã gần như “chịu không nổi” trước sức tấn công như “vũ bão” của Xi măng Long Sơn Thanh Hóa.

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa thua ngược đáng tiếc trước Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình PhướcBinh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước đã chơi hay ở các séc đấu thứ 3 và 4

Dù vậy, đội bóng quân đội đã nỗ lực bám đuổi và rút ngắn khoảng cách điểm số ở cuối séc đấu, đưa trận đấu vào kịch tính cao độ. Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đã để thua khá đáng tiếc với kết quả 23-25. Trận đấu buộc phải bước vào séc đấu thứ 4 khi Xi măng Long Sơn Thanh Hóa dẫn 2-1 sau 3 séc.

Séc đấu thứ 4 diễn ra gay cấn hơn khi hai đội liên tục rượt đuổi về điểm số. Cuối séc đấu, Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước đã khẳng định đẳng cấp, kinh nghiệm của mình để giành chiến thắng với kết quả 25-19, đồng thời sang bằng tỷ số 2-2 sau 4 séc đấu, đưa cuộc đối đầu đỉnh cao này vào séc 5 (15 điểm).

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa thua ngược đáng tiếc trước Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình PhướcBinh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước đã ngược dòng ngoạn mục

Séc 5 tiếp tục diễn ra gay cấn và kịch tính. Xi măng Long Sơn Thanh Hóa liên tiếp vươn lên dẫn điểm, có thời điểm lên đến 3-4 điểm. Tuy vậy, thêm một lần nữa đội bóng xứ Thanh đã bỏ lỡ ưu thế và thua 15-17. Chung cuộc, Binh chủng Thông tin – Trường Tươi Bình Phước giành chiến thắng 3-2.

Dù thua trận nhưng phải dành những lời khen cho các nữ VĐV Xi măng Long Sơn Thanh Hóa ở trận này. Vào 20h ngày 23/3, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa sẽ có trận đấu cuối cùng của giai đoạn 1, giải bóng chuyền VĐQG 2024 gặp nhà ĐKVĐ LPBank Ninh Bình.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]