(Baothanhhoa.vn) - Đội tuyển điền kinh Thanh Hóa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và khẳng định đẳng cấp tại giải vô địch quốc gia năm 2020 với thành tích 6 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ, xếp thứ 3 toàn đoàn.

Xếp thứ 3 toàn đoàn, điền kinh Thanh Hóa khẳng định đẳng cấp tại Giải vô địch Điền kinh Quốc gia 2020

Đội tuyển điền kinh Thanh Hóa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và khẳng định đẳng cấp tại giải vô địch quốc gia năm 2020 với thành tích 6 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ, xếp thứ 3 toàn đoàn.

Xếp thứ 3 toàn đoàn, điền kinh Thanh Hóa khẳng định đẳng cấp tại Giải vô địch Điền kinh Quốc gia 2020

Hai anh em Quách Thị Lan và Quách Công Lịch góp công lớn giúp đoàn Thanh Hóa xếp thứ 3 toàn đoàn

So với những năm trước, năm 2020, điền kinh Thanh Hóa cử lực lượng đông đảo và mạnh nhất tham gia giải vô địch quốc gia với 22 VĐV và 5 HLV, trong đó hội tụ những gương mặt xuất sắc nhất. Đặc biệt là sự trở lại của Quách Thị Lan, Lê Trọng Hinh, Quách Công Lịch sau thời gian bị chấn thương, cùng nhiều gương mặt đã khẳng định được đẳng cấp và các VĐV trẻ triển vọng. Điền kinh Thanh Hóa cũng cử các HLV tốt nhất tham giai giải để đồng hành cùng các VĐV như Lưu Văn Hùng, Trần Văn Sỹ, Lê Thị Phương…

Ngay từ ngày đầu khai mạc giải vô địch điền kinh quốc gia 2020, các VĐV Thanh Hóa đã thi đấu nổi bật, xuất sắc, để lại nhiều ấn tượng tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Quách Thị Lan là VĐV xuất sắc nhất, xứng đáng với vai trò “đầu tàu” của đoàn Thanh Hóa tại giải đấu này. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của giải (10-11), Quách Thị Lan cùng với người anh trai Quách Công Lịch và các đồng đội Lương Văn Thao, Nguyễn Thị Thương giành HCV ở nội dung tiếp sức hỗn hợp 4x400m.

Xếp thứ 3 toàn đoàn, điền kinh Thanh Hóa khẳng định đẳng cấp tại Giải vô địch Điền kinh Quốc gia 2020

Quách Thị Lan 2 lần đánh bại “đàn chị” Nguyễn Thị Huyền để giành HCV ở các cự ly chạy cá nhân 400m và 400m vượt rào

Chỉ 1 ngày sau, Quách Thị Lan đã thi đấu xuất sắc, vượt qua “đàn chị” Nguyễn Thị Huyền (Nam Định) để giành HCV ở nội dung chạy 400m nữ. Trong ngày thi đấu cuối cùng (sáng 14-11), ở cự ly chạy 400m vượt rào nữ, Quách Thị Lan thêm một lần nữa đánh bại nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Huyền để giành tấm HCV cá nhân thứ 2 cho riêng mình. Điều đáng nói là thành tích 55.98 mà Quách Thị Lan đạt được là thông số tốt thứ 3 trong sự nghiệp thi đấu của VĐV này. Trước đó chân chạy tài năng của xứ Thanh này từng liên tiếp phá kỷ lục quốc gia với thông số 55.74 và 55.30 tại ASIAD 2018. Đây là sự trở lại sau chấn thương cực kỳ ấn tượng của Quách Thị Lan. Sau nhiều năm, đây là lần đầu tiên Quách Thị Lan đều vượt qua “đàn chị” Nguyễn Thị Huyền ở 2 nội dung chạy 400m và 400m vượt rào tại giải vô địch quốc gia.

Xếp thứ 3 toàn đoàn, điền kinh Thanh Hóa khẳng định đẳng cấp tại Giải vô địch Điền kinh Quốc gia 2020

Quách Công Lịch đã có sự trở lại đầy ấn tượng tại giải vô địch quốc gia với 3 HCV và 1 HCĐ

Trong khi đó, người anh trai của Quách Thị Lan là Quách Công Lịch cũng đã thể hiện sự cố gắng trở lại của mình sau chấn thương với phong độ thi đấu xuất sắc. Sau tấm HCV ở nội dung tiếp sức hỗn hợp 4x400m trong ngày đầu tiên, Quách Công Lịch chỉ giành được tấm HCĐ ở cự ly chạy 400m nam sở trường. Không hề nao núng, nam VĐV quê Ngọc Lặc này đã quyết tâm “phục thù” ở những nội dung tiếp theo. Đầu tiên là ở cự ly 4x200m tiếp sức nam, Quách Công Lịch cùng với Lương Văn Thao, Lê Trọng Hinh, Dương Văn Tuấn đã xuất sắc giành HCV với thành tích 1:25.52. Sau 4 năm, đội Thanh Hóa với tư cách là những người nắm giữ kỷ lục quốc gia (1:24.63) đã trở lai ngôi vị vô địch ở cự ly này. Tấm HCV cũng đánh dấu sự trở lại sau thời gian dài chấn thương của Lê Trọng Hinh – VĐV từng thống trị các cự li 100m, 200m nam ở đấu trường quốc gia.

Tiếp nối thành công, trong ngày thi đấu cuối cùng (sáng 14-11), Quách Công Lịch đã xuất sắc giành HCV ở nội dung 400m vượt rào nam sở trường với thành tích 51.17, tốt hơn thông số 51.60 tại SEA Games 30 - năm 2019. Nam VĐV này đã giành được 1 HCV cá nhân, 2 HCV ở các nội dung tiếp sức, thành tích rất nổi bật.

Xếp thứ 3 toàn đoàn, điền kinh Thanh Hóa khẳng định đẳng cấp tại Giải vô địch Điền kinh Quốc gia 2020

VĐV Trương Thị Thu (đứng giữa) giành tấm HCV thứ 5 tại giải vô địch quốc gia

Một VĐV khác của Thanh Hóa là Trương Thị Thu đã tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình với việc lần thứ 5 giành HCV tại giải vô địch quốc gia ở nội dung nhảy sào nữ với thành tích 3.75m, vượt qua kỷ lục cá nhân 3.70m của chính mình. Tấm HCV thứ 5 trong sự nghiệp thi đấu của Trương Thị Thu đã góp phần bảo vệ thành công “pháo đài riêng” – nhảy sào nữ của điền Kinh Thanh Hóa. Trong suốt 20 năm qua, Thanh Hóa gần như áp đảo tuyệt đối ở nội dung này. Trước Trương Thị Thu, Thanh Hóa sở hữu nữ hoàng nhảy sào Lê Thị Phương, người mà đã hơn 10 lần vô địch quốc gia cùng nhiều huy chương tại SEA Games. Hiện nay, Lê Thị Phương cũng chính là huấn luyện viên của Trương Thị Thu.

Tấm HCB mà đoàn Thanh Hóa giành được là ở nội dung chạy tiếp sức 4x400m nam. 2 HCĐ còn lại thuộc về Lê Thị Lan ở nội dung chạy 3.000m vượt chướng ngại vật nữ và Lê Đình Thịnh ở nội dung nhảy cao nam. Tấm HCĐ mà Lê Đình Thịnh giành được là rất quý bởi phải khá lâu rồi, Thanh Hóa mới có VĐV giành được huy chương ở nội dung này. Năm 2019, Lê Đình Thịnh chỉ giành được HCB ở giải trẻ quốc gia nhưng đến năm nay, lần đầu tham gia giải vô địch quốc gia, VĐV này đã cho thấy sự tiến bộ để giành HCĐ.

Điền kinh Thanh Hóa đã có một giải vô địch quốc gia thành công nhất trong nhiều năm trở lại đấy với 6 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ, xếp thứ 3 toàn đoàn sau các đoàn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]