(Baothanhhoa.vn) - Cuộc đối đầu giữa chủ nhà Thanh Hóa gặp DNH Nam Định ở vòng 5 được xem là trận “chung kết ngược” sớm của giải LS V.League 2020 khi cả hai đang xếp các vị trí 13 và 14 trên bảng xếp hạng. Sân nhà được xem là lợi thế để HLV Nguyễn Thành Công hướng tới trận thắng đầu tiên cho Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 5 LS V.League 2020: Thanh Hóa vs DNH Nam Định - Trận đấu ở đáy bảng

Cuộc đối đầu giữa chủ nhà Thanh Hóa gặp DNH Nam Định ở vòng 5 được xem là trận “chung kết ngược” sớm của giải LS V.League 2020 khi cả hai đang xếp các vị trí 13 và 14 trên bảng xếp hạng. Sân nhà được xem là lợi thế để HLV Nguyễn Thành Công hướng tới trận thắng đầu tiên cho Thanh Hóa.

Vòng 5 LS V.League 2020: Thanh Hóa vs DNH Nam Định - Trận đấu ở đáy bảng

Thanh Hóa (áo vàng) và DNH Nam Định (áo trắng) gặp nhau trong trận “chung kết ngược” thực sự

Ở vòng đấu trước, Thanh Hóa đã có điểm số đầu tiên sau khi cầm hòa Sông Lam Nghệ An trên sân nhà. Đây có thể xem là bước khởi đầu thuận lợi đối với tân HLV Nguyễn Thành Công trong trận đầu gánh vác trọng trách đưa Thanh Hóa vượt qua khó khăn. Mặc dù có điểm số đầu tiên, nhưng Thanh Hóa lại rơi xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng do SHB Đà Nẵng, đội xếp cuối bảng trước đó đã có 3 điểm trước Quảng Nam. Với việc thất bại ở vòng 4, DNH Nam Định cũng rơi xuống vị trí áp chót, xếp ngay phía trên Thanh Hóa với khoảng cách 2 điểm.

Vòng 5 LS V.League 2020: Thanh Hóa vs DNH Nam Định - Trận đấu ở đáy bảng

HLV Nguyễn Thành Công và nhiệm vụ giúp Thanh Hóa có chiến thắng đầu tiên ở V.League năm nay

Những kết quả nói trên đã khiến cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa và DNH Nam Định ở vòng đấu thứ 5 trở nên nóng bóng, quyết liệt hơn bao giờ hết. Thanh Hóa đã có thầy mới và cũng đã có được những tín hiệu tích cực về tinh thần thi đấu. Điều này đã được thể hiện trong trận đấu đầy khó khăn trước Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu trước. Bản thân HLV Nguyễn Thành Công đã phải nói lời cảm ơn tới các cầu thủ vì họ đã chơi đầy cố gắng, nỗ lực và 1 điểm giành được là rất quý giá.

Vòng 5 LS V.League 2020: Thanh Hóa vs DNH Nam Định - Trận đấu ở đáy bảng

Thanh Hóa dưới thời HLV Nguyễn Thành Công được kỳ vọng sẽ có nhiều thay đổi tích cực hơn.

Không có nhiều thời gian, HLV Nguyễn Thành Công và các cầu thủ Thanh Hóa đã gấp rút chuẩn bị cho trận tiếp DHN Nam Định với mục tiêu rất rõ ràng là giành 3 điểm. DNH Nam Định dù đã thua 3 trong số 4 trận đã đấu, tuy nhiên đây vẫn là đội bóng được tổ chức tốt, có sự đầu tư mạnh về lực lượng, nhất là về ngoại binh với cặp tiền đạo Đỗ Merlo và Rafaelson. Đây sẽ là những mối nguy hiểm thường trực đối với hàng thủ Thanh Hóa. Các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng là những người có tinh thần thi đấu rất tốt, luôn chơi hết mình vì màu cờ sắc áo. Hơn nữa, DNH Nam Định cũng phần nào cho thấy sự kỵ dơ mỗi khi đối đầu với Thanh Hóa. Mùa giải năm ngoái, Thanh Hóa đã phải khá vất vả và cần tới một chút may mắn mới giành chiến thắng 3-2 trước DNH Nam Định ở lượt đi trên sân nhà. Tuy vậy, ở trận lượt về trên sân Thiên Trường, Thanh Hóa đã thua 2-4.

Vòng 5 LS V.League 2020: Thanh Hóa vs DNH Nam Định - Trận đấu ở đáy bảng

Chân sút Rafaelson (áo vàng) sẽ là mối nguy hiểm thường trực cho hàng thủ của Thanh Hóa

“Tôi rất mừng là các cầu thủ và ban huấn luyện đã có chung tiếng nói, sự quyết tâm cho những trận đấu tiếp theo. Sự tập trung và nỗ lực sẽ là chìa khóa để Thanh Hóa hướng tới chiến thắng đầu tiên ở mùa giải V.League năm nay. Bản thân tôi và các cầu thủ không được chủ quan cho dù có lợi thế sân nhà. Tôi cũng đã có những sự điều chỉnh nhất định về đội hình, xây dựng lối chơi để các cầu thủ phát huy hết khả năng chuyên môn và đội bóng đạt được kết quả tốt nhất. Tôi dành sự tôn trọng cho đối thủ DNH Nam Định và HLV Nguyễn Văn Sỹ. Đây sẽ là trận đấu hay của vòng đấu”. HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ.

Vòng 5 LS V.League 2020: Thanh Hóa vs DNH Nam Định - Trận đấu ở đáy bảng

HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà Thanh Hóa.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ của DNH Nam Định cho biết: Đội chúng tôi hiện đang rơi vào tình cảnh khó khăn với những kết quả thi đấu chưa tốt. Đến làm khách tại Thanh Hóa, chúng tôi thiếu vắng 2 trụ cột là Lâm Anh Quang và Đinh Văn Trường do bị treo giò vì những tấm thẻ phạt. Đây là tổn thất không nhỏ, ảnh hướng tới sức mạnh của DNH Nam Định. Bởi vậy, trận đấu gặp chủ nhà Thanh Hóa chắc chắn sẽ rất khó khăn với chúng tôi, nhất là khi đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đã bước đầu cải thiện được thành tích với điểm số đầu tiên, cùng tinh thần thi đấu đang lên. Tôi hy vọng rằng, sự cố gắng của các cầu thủ sẽ giúp DNH Nam Định giành được kết quả tốt nhất trong trận đấu này. 1 điểm cũng sẽ là kết quả tốt đối với chung tôi ở thời điểm này.

Vòng 5 LS V.League 2020: Thanh Hóa vs DNH Nam Định - Trận đấu ở đáy bảng

Rõ ràng, HLV Nguyễn Thành Công đang nắm trong tay những lợi thế nhất định trước trận đấu với DNH Nam Định. Thanh Hóa không có cầu thủ bị treo giò hay chấn thương ở vòng đấu này. Những cái tên trên hàng công như Gassissou, Hoàng Vũ Samson, Lê Văn Thắng, Nguyễn Trọng Hùng hoàn toàn có thể giúp Thanh Hóa hướng tới chiến thắng đầu tiên.

Trận đấu giữa Thanh Hóa và DNH Nam Định sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 18-6 và được tường thuật trực tiếp trên kênh Thể thao TV thuộc VTV Cab.

Vòng 5 LS V.League 2020: Thanh Hóa vs DNH Nam Định - Trận đấu ở đáy bảng

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]