(Baothanhhoa.vn) - Phải hành quân tới sân Thống Nhất để gặp chủ nhà Sài Gòn trong một trận “chung kết ngược” khác (19h ngày 24-8), CLB Thanh Hóa của HLV Mai Xuân Hợp tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 22 V.League 2019: Thanh Hóa tổn thất lực lượng trước trận gặp chủ nhà Sài Gòn

Phải hành quân tới sân Thống Nhất để gặp chủ nhà Sài Gòn trong một trận “chung kết ngược” khác (19h ngày 24-8), CLB Thanh Hóa của HLV Mai Xuân Hợp tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng.

Vòng 22 V.League 2019: Thanh Hóa tổn thất lực lượng trước trận gặp chủ nhà Sài Gòn

Lê Văn Thắng (áo vàng) sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách của Thanh Hóa trước chủ nhà Sài Gòn (áo đỏ)

Tổn thất lớn nhất chính là việc tiền vệ Lê Văn Thắng bị treo giò do nhận đủ 3 thẻ vàng. Stevens vẫn chưa thể hồi phục hoàn toàn chấn thương và khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Rimario đã hết hạn treo giò 2 trận và có thể trở lại ở vòng đấu 22 này nhưng chân sút này lại bận việc gia đình đột xuất, phải trở về Jamaica. Nhiều khả năng, cầu thủ đã ghi 8 bàn thắng cho Thanh Hóa này sẽ vắng mặt ở trận đấu gặp Sài Gòn. Đây thực sự là thông tin không mấy vui vẻ với HLV Mai Xuân Hợp, bởi trong tay nhà cầm quân trẻ nhất trong lịch sử V.League này không còn cái tên nào đủ khả năng “cáng đáng” trọng trách ghi bàn. Những cái tên như Đình Tùng, Thanh Bình không có phong độ cao. “Ngòi nổ” Nguyễn Trọng Hùng vẫn phải “nén đau” để ra sân và đã bắt đầu có dấu hiệu quá tải. Một số gương mặt trẻ chưa thể đáp ứng được về chuyên môn ở giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải do còn thiếu kinh nghiệm trận mạc.

Vòng 22 V.League 2019: Thanh Hóa tổn thất lực lượng trước trận gặp chủ nhà Sài Gòn

Gramoz (áo vàng) sẽ tiếp tục được đẩy lên đá trung phong cắm của Thanh Hóa, vị trí không phải là sở trường

Không chỉ vậy, HLV Mai Xuân Hợp còn đau đầu với hàng thủ khi sự bất ổn đã tồn tại khá lâu. Trong 6 vòng dấu trở lại đây, chưa trận nào mà Thanh Hóa lại thủng lưới dưới 3 bàn. Cho đến trước vòng đấu thứ 22, trung vệ Hữu Lâm chưa thực sự bình phục chấn thương (do tập trung đội tuyển U22 Việt Nam) và đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục và góp mặt ở trận gặp Sài Gòn. Các vị trí hậu vệ biên đã thể hiện phong độ yếu kém, trở thành điểm yếu, bị đối phương khai thác triệt để.

Trên bảng xếp hạng, Sài Gòn đã tạm thoát hiểm với vị trí thứ 10 cùng 26 điểm, hơn Thanh Hóa (thứ 12) đúng 1 điểm. Nếu giành chiến thắng trước Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 22 này, Sài Gòn gần như chắc chắn sẽ trụ hạng. Bởi vậy, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công sẽ làm tất cả để giành 3 điểm ở trận đấu này. Chiến thắng bất ngờ trên sân Viettel ở vòng đấu trước chính là cơ sở và động lực để Sài Gòn hiện thực hóa mục tiêu giành 3 điểm trước Thanh Hóa ở vòng 22 này. Sân nhà và việc Thanh Hóa tiếp tục tổn thất lực lượng chính là những lợi thế lớn của Sài Gòn ở trận “chung kết ngược” trên sân Thống Nhất này.

Vòng 22 V.League 2019: Thanh Hóa tổn thất lực lượng trước trận gặp chủ nhà Sài Gòn

Tân HLV Mai Xuân Hợp sẽ phải tiếp tục đối mặt với những khó khăn, thử thách với Thanh Hóa

Nếu tiếp tục thất bại, Thanh Hóa sẽ có nguy cơ rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ và hoàn toàn có thể để Hoàng Anh Gia Lai (thứ 13) san lấp cách biệt về điểm số và để đội chót bảng Sanna Khánh Hòa BVN (20 điểm) rút ngắn khoảng cách. Bởi vậy, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Thanh Hóa sẽ phải nỗ lực rất nhiều để chí ít có điểm ở vòng 22 này. Một trận hòa trên sân Thống Nhất cũng sẽ là kết quả thành công với thầy trò HLV Mai Xuân Hợp.

Lịch thi đấu vòng 21 Wake-up 247 V.League 2019:

Ngày 23-8:

17h00: Quảng Nam – Sanna Khánh Hòa BVN (Bóng đá TV)

Ngày 24-8:

17h00: Hải Phòng – Viettel (Bóng đá TV, K+)

18h00: Than Quảng Ninh – Becamex Bình Dương (VTV5, VTV6, Bóng đá TV)

19h00: Sài Gòn – Thanh Hóa (Bóng đá TV, HTV Thể thao)

Ngày 25-8:

17h00: Sông Lam Nghệ An – TP Hồ Chí Minh (Bóng đá TV, HTV Thể thao)

17h00: Hoàng Anh Gia Lai – SHB Đà Nẵng (VTV5, VTV6, TTTT HD)

19h00: Hà Nội – DNH Nam Định (VTV Cab)

Vòng 22 V.League 2019: Thanh Hóa tổn thất lực lượng trước trận gặp chủ nhà Sài Gòn

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]