(Baothanhhoa.vn) - Chỉ hơn kém nhau 2 điểm, cùng trong tình cảnh khó khăn, Thanh Hóa trên sân nhà sẽ tiếp đội xếp áp chót bảng xếp hạng Hải Phòng (18h ngày 18-8) trong trận cầu được xem là chung kết ngược của mùa giải mà kết quả sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua trụ hạng năm nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 21 V.League 2019, Thanh Hóa - Hải Phòng: Chung kết ngược ở xứ Thanh

Chỉ hơn kém nhau 2 điểm, cùng trong tình cảnh khó khăn, Thanh Hóa trên sân nhà sẽ tiếp đội xếp áp chót bảng xếp hạng Hải Phòng (18h ngày 18-8) trong trận cầu được xem là chung kết ngược của mùa giải mà kết quả sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua trụ hạng năm nay.

Vòng 21 V.League 2019, Thanh Hóa - Hải Phòng: Chung kết ngược ở xứ Thanh

Thanh Hóa (áo vàng) luôn gặp khó khăn khi đối đầu với Hải Phòng (áo đỏ)

Đang rơi vào khủng hoảng với chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng (4 thua, 1 hòa), Thanh Hóa lại vừa có sự xáo trộn về nhân sự trên băng ghế huấn luyện khi HLV Vũ Quang Bảo chính thức rút lui, chia tay đội bóng xứ Thanh sau 2 tháng ngắn ngủi dẫn dắt. Người thay thế là Mai Xuân Hợp, người vừa đưa đội U17 Thanh Hóa giành chức vô địch quốc gia và cũng đã có vài trận đảm nhiệm vị trí trợ lý HLV.

Khó khăn, thử thách đang chờ đón vị HLV trẻ nhất trong lịch sử V.League này bởi Thanh Hóa gặp Hải Phòng trong trận cầu “6 điểm” mà không có sự phục vụ của nhiều trụ cột quan trọng. Rimario vẫn bị treo giò, Stevens chấn thương chưa hẹn ngày trở lại, trung vệ trẻ Hữu Lâm mới dính chấn thương khi tập trung cùng đội tuyển U22 Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng vẫn đang phải chạy đua với thời gian để có thể góp mặt. Ngoài ra, Vương Quốc Trung, thủ môn Lương Bá Sơn cũng gặp vấn đề về chấn thương từ vòng đấu trước.

Vòng 21 V.League 2019, Thanh Hóa - Hải Phòng: Chung kết ngược ở xứ Thanh

Trong 2 lần gặp nhau ở mùa giải này, Hải Phòng thắng 1 trận và hòa 1 trận trước Thanh Hóa

Mặc dù đối thủ Hải Phòng cũng đang rơi vào vòng xoáy khủng hoảng nhưng họ luôn là đối thủ kỵ dơ với Thanh Hóa. Mục tiêu giành 3 điểm trong trận đấu đầu tiên đảm nhiệm vị trí HLV trưởng của Mai Xuân Hợp là khá rõ ràng dù đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với Thanh Hóa. Trong tay nhà cầm quân 33 tuổi này cũng không còn nhiều gương mặt sáng giá đủ khả năng thay thế những trường hợp vắng mặt nói trên. Không chỉ phải giải quyết bài toán về chuyên môn, nhiệm vụ của HLV Mai Xuân Hợp còn phải vực dậy tinh thần, tâm lý cho các cầu thủ ở trận đấu này, cùng như chặng đường còn lại của V.League. Nếu giành chiến thắng, Thanh Hóa sẽ cơ bản giải quyết được nhiều vấn đề, đặc biệt là chấm dứt chuỗi trận không thắng, có điểm số tiệm cận với “ngưỡng” an toàn, tạo đà tâm lý cho những trận đấu tiếp theo. Bởi sau trận tiếp Hải Phòng, Thanh Hóa sẽ có chuyến hành quân tới sân Thống Nhất gặp chủ nhà Sài Gòn trong trận đấu cũng được xem là chung kết ngược của V.League.

Vòng 21 V.League 2019, Thanh Hóa - Hải Phòng: Chung kết ngược ở xứ Thanh

Dù đến làm khách, nhưng Hải Phòng vẫn tỏ ra khá tự tin khi đội bóng đất Cảng có thành tích đối đầu nhỉnh hơn so với Thanh Hóa. Hơn nữa, hàng công của họ với cặp tiền đạo Fagan – Lynch chơi khá sắc sảo. Riêng chân sút Lynch – cầu thủ này vẫn đều đặn “nhả đạn” cho Hải Phòng. Ở lượt đi, chính Lynch là người đã khiến hàng thủ của Thanh Hóa phải làm việc vất vả. Ở trận đấu lượt về vòng 21 này, chân sút số 1 của đội bóng đất Cảng này vẫn là mối quan tâm chăm sóc hàng đầu của hàng thủ đội bóng xứ Thanh, Chính Hải Phòng đã loại Thanh Hóa ở cúp quốc gia với chiến thắng 2-1 ngay trên sân đối phương. Còn ở trận lượt đi trên sân Lạch Tray, hai đội đã hòa nhau 2-2. Thanh Hóa vươn lên dẫn trước 2-0 nhưng đã để chủ nhà Hải Phòng san bằng 2-2.

Vòng 21 V.League 2019, Thanh Hóa - Hải Phòng: Chung kết ngược ở xứ Thanh

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]