(Baothanhhoa.vn) - Chơi lép vế trong phần lớn thời gian trận đấu và còn bị đối phương liên tục dẫn trước nhưng Thanh Hóa đã nỗ lực san bằng tỷ số đầy kịch tính để giành lại 1 điểm trước đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh ở vòng 17 V.League 2019 chiều nay (21-7).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 17 V.League 2019: Thanh Hóa vất vả giành 1 điểm trước đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh

Chơi lép vế trong phần lớn thời gian trận đấu và còn bị đối phương liên tục dẫn trước nhưng Thanh Hóa đã nỗ lực san bằng tỷ số đầy kịch tính để giành lại 1 điểm trước đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh ở vòng 17 V.League 2019 chiều nay (21-7).

Vòng 17 V.League 2019: Thanh Hóa vất vả giành 1 điểm trước đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh

Thanh Hóa (áo vàng) và TP Hồ Chí Minh (áo đỏ) tiếp tục bất phân thắng bại.

Sự trở lại của cặp tiền vệ cánh Văn Thắng – Trọng Hùng đã giúp Thanh Hóa tung ra đội hình thiên về tấn công. Điều khá ngạc nhiên là trận này HLV Vũ Quang Bảo không sử dụng tiền vệ trụ khi những gương mặt xuất sắc cho vị trí này như Hữu Dũng, Thế Dương, tân binh Quốc Trung đều ngồi trên băng ghế dự bị.

Khi sự táo bạo của đội chủ nhà chưa được thể hiện thì các cầu thủ TP Hồ Chí Minh đã sớm “dội một gáo nước lạnh” khi Vũ Anh Tuấn trong một pha tấn công đã tung cú vô-lê đẹp mắt làm tung nóc lưới khung thành thủ môn Bá Sơn, mở tỷ số cho đội khách ngay ở phút thứ 2.

Vòng 17 V.League 2019: Thanh Hóa vất vả giành 1 điểm trước đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh

Ngoại binh Stevens (bên phải) gây thất vọng lớn trong màu áo của Thanh Hóa ở trận này.

Có bàn thắng dẫn trước 1-0 nhưng TP Hồ Chí Minh lại là đội kiểm soát thế trận với sự vượt trội hoàn toàn ở tuyến giữa. Đội hình được giữ cự li ổn định, lên xuống khá nhịp nhàng đã giúp đội khách vừa hạn chế được nỗ lực tấn công của Thanh Hóa, vừa tạo ra cho mình những cơ hội dứt điểm khá nguy hiểm. Nếu không có may mắn, lưới của Thanh Hóa đã có thể bị rung lên lần thứ 2 nếu pha đệm bóng cận thành của chân sút bên phía TP Hồ Chí Minh không bị lỗi.

Sự bế tắc trong tấn công của đội chủ nhà được thể hiện rõ trong cách chơi sử dụng bóng dài khá đơn điệu và không hiệu quả. Đội bóng xứ Thanh không có tiền vệ tổ chức, phân phối bóng, cũng không có tiền vệ trụ để tranh chấp ở tuyến giữa. Chình vì vậy, các học trò của HLV Vũ Quang Bảo hầu như không có cơ hội ghi bàn nào đáng kể.

Hiệp 1 kết thúc với lợi dẫn trước 1-0 dành cho TP Hồ Chí Minh là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Vòng 17 V.League 2019: Thanh Hóa vất vả giành 1 điểm trước đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh

TP Hồ Chí Minh (áo đỏ) chơi hay hơn ở trận này.

Sang hiệp 2, Thanh Hóa chơi đầy nỗ lực, đội hình được dâng cao, tuy nhiên sự bế tắc là điều vẫn chưa được đội chủ nhà thay đổi. Sự đột biến trong các pha tấn công là điều còn thiếu để Thanh Hóa có thể tạo ra những cơ hội ghi bàn.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo lại không có được thế trận phòng thủ thực sự an toàn. Không có tiền vệ đánh chặn đồng nghĩa với việc TP Hồ Chí Minh có nhiều khoảng trống hơn để chơi bóng. Họ vẫn là những người lấn lướt ở giữa sân và liên tục tạo ra những pha dứt điểm về khung thành Thanh Hóa.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 62 của Victor Nabay là minh chứng cho điều đó. Khoảng cách bị dẫn 2 bàn là khá lớn với đội chủ nhà và những nỗ lực của Rimario, Văn Thắng, Trọng Hùng không đem lại hiệu quả. Gây thất vọng nhất là tân binh Stevens khi chân sút này chơi vật vờ cả trận, ít di chuyển và phần nào là “thiếu nhiệt”.

Vòng 17 V.League 2019: Thanh Hóa vất vả giành 1 điểm trước đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh

Thanh Hóa chơi nỗ lực trong hiệp 2.

Nỗ lực chơi “không còn gì để mất” của Thanh Hóa trong những phút còn lại đã được đền đáp. Đầu tiên là pha làm bàn khá nhanh của cầu thủ vào sân thay người Phạm Văn Hội ở phút 75. Chỉ chưa đầy 3 phút sau, Văn Thắng đệm bóng nhanh cận thành san bằng tỷ số 2-2 đầy bất ngờ và kịch tích cho Thanh Hóa.

Chưa kịp mừng sau khi san bằng tỷ số, lưới đội chủ nhà lại bị rung lên lần thứ 3 sau pha dứt điểm của Quang Nam ở phút 86. TP Hồ Chí Minh lại vượt lên dân 3-2 khi thời gian trận đấu không còn nhiều.

Vòng 17 V.League 2019: Thanh Hóa vất vả giành 1 điểm trước đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh

Văn Thắng san bằng tỷ số 2-2 cho Thanh Hóa.

Kịch tính của trận đấu được tăng cao ở những phút bù giờ khi Minh Tùng sang bằng tỷ số 3-3 cho Thanh Hóa, buộc 2 đội phải chia điểm ở trận đấu này. Với 1 điểm đầy vất vả giành được, Thanh Hóa vẫn giữ được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, còn TP Hồ Chí Minh tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]