(Baothanhhoa.vn) - Sự tỏa sáng của hàng công với các chân sút Gramoz, Đình Tùng đã giúp Thanh Hóa giành chiến thắng đầy kịch tính trước đối thủ kỵ dơ Sài Gòn ở vòng đấu thứ 11 V.League 2019 chiều nay (24-5) và tạm vươn lên vị trí thứ 8.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 11 V.League 2019: Thắng trận kịch tính, Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 8

Sự tỏa sáng của hàng công với các chân sút Gramoz, Đình Tùng đã giúp Thanh Hóa giành chiến thắng đầy kịch tính trước đối thủ kỵ dơ Sài Gòn ở vòng đấu thứ 11 V.League 2019 chiều nay (24-5) và tạm vươn lên vị trí thứ 8.

Vòng 11 V.League 2019: Thắng trận kịch tính, Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 8

Gramoz tiếp tục tỏa sáng với duyên ghi bàn giúp Thanh Hóa đánh bại Sài Gòn

“Các cầu thủ Thanh Hóa đã có trận đấu đầy nỗ lực và chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng với chúng tôi. Thanh Hóa đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi rất khó chịu của Sài Gòn nhất là trong hiệp 1 và khi bị gỡ hòa 1-1. Nỗ lực của cả đội đã giúp chúng tôi có 3 điểm quan trọng. Tôi rất mừng với sự trở lại ấn tượng của Đình Tùng sau chấn thương bởi đây vẫn là cầu thủ thông minh, kinh nghiệm. Ngoài ra, Gramoz đã phát huy tối đa khả năng chuyên môn, sự hiệu quả, đây là điều đáng mừng cho Thanh Hóa trong cả chặng đường sắp tới”. HLV Nguyễn Đức Thắng đã phát biểu như vậy sau khi Thanh Hóa đánh bại Sài Gòn với tỷ số 2-1 trên sân nhà.

Trở lại diễn biến trận đấu, dù có lợi thế sân nhà nhưng các cầu thủ Thanh Hóa nhập cuộc khá thận trọng. Thay vì tổ chức các pha tấn công biên như thường lệ, đội chủ nhà tập trung ở khu vực trung lộ. Chỉ có duy nhất cầu thủ trẻ Trọng Hùng là mũi tấn duy nhất ở biên trái.

Vòng 11 V.League 2019: Thắng trận kịch tính, Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 8

Thanh Hóa (áo vàng) gặp nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu của Sài Gòn

Trong khi đó, Sài Gòn sớm lộ rõ ý đồ chơi phòng thủ phản công. Đội khách chú trọng nhiều vào khâu phòng thủ từ xa với số đông cầu thủ ở giữa sân. Tuy nhiên, Sài Gòn cũng vẫn chơi ngang ngửa với chủ nhà Thanh Hóa. Quốc Phương và các vị trí ngoại binh của đội khách là những người chơi năng nổ nhất.

Gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của đối phương, Thanh Hóa cố gắng triển khai các pha phối hợp nhỏ song cơ hội ghi bàn là rất hiếm hoi. Tình huống đáng chú ý đầu tiên là pha đánh gót điệu nghệ của Trọng Hùng ở phút 19 nhưng không thắng được thủ môn của Sài Gòn.

Vòng 11 V.League 2019: Thắng trận kịch tính, Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 8

Các cầu thủ Sài Gòn vẫn thể hiện được sự kỵ dơ của mình với Thanh Hóa

Đội khách sau có pha đáp trả với cú dứt điểm chéo góc trong vòng cấm của Văn Bửu nhưng thủ thành Bá Sơn đã xuất sắc cứu thua. Thế trận sau đó có phần tẻ nhạt khi hai đội không có thêm tình huống ghi bàn nào đáng kể. Hiệp 1 khép lại với cơ hội ghi bàn mười mươi bị bỏ lỡ ở phút 45 khi lần lượt Trọng Hùng, Rimario không thể chính xác trong các pha dứt điểm khá thuận lợi trong vòng cấm. Tỷ số 0-0 sau 45 phút đầu phần nào phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Sự thay đổi về vị trí trên sân ngay đầu hiệp 2 của HLV Nguyễn Đức Thắng đã được đưa ra ngay từ đầu hiệp 2 khi Gramoz được đẩy cao hơn để tăng cường sự hỗ trợ cho hàng công. Phút 49, Hữu Dũng đã có cú sút sấm sét từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Văn Hoàng của Sài Gòn phải đẩy bóng ra. Gramoz lao vào sút bồi, mở tỷ số cho Thanh Hóa. Bàn mở tỷ số là kết quả của một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của đội chủ nhà.

Vòng 11 V.League 2019: Thắng trận kịch tính, Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 8

Gramoz chơi ngày càng hay trong màu áo Thanh Hóa và là nhân tố giúp đội bóng xứ Thanh có 3 điểm

Dĩ nhiên, các cầu thủ Sải Gòn buộc phải dâng cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Đội khách đã tạo ra sự nguy hiểm từ những pha bóng dài và bóng bổng. Tuy nhiên, hàng thủ Thanh Hóa vẫn chơi khá tập trung.

Đây cũng là lúc để các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng triển khai lối chơi phản công như thường lệ. Những cơ hội ghi bàn được đội chủ nhà tạo ra nhiều hơn nhất là khi có sự bổ sung tiền đạo Đình Tùng.

Chính tiền đạo mang áo số 2 này đã có cú sút phạt đẹp mắt đưa bóng dội xà ngang đáng tiếc ở phút thứ 70. Đây gần như là tình huống chạm bóng đầu tiên của cầu thủ này sau 3 trận vắng mặt vì chấn thương.

Việc bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn đã khiến Thanh Hóa phải trả giá đắt. Bàn gỡ hòa 1-1 của Ngọc Duy cho Sài Gòn ở phút 77 là minh chứng cho điều đó. Hàng thủ của Thanh Hóa đã phần nào mất tập trung trong tình huống để thủng lưới.

Vòng 11 V.League 2019: Thắng trận kịch tính, Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 8

Gramoz xứng đáng với phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Nỗ lực ép sân trong những phút còn lại của hiệp 2 đã giúp Thanh Hóa có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 với pha làm bàn khá dễ dàng của cầu thủ vào sân thay người Đình Tùng ở phút 87. Bàn thắng đã dập tắt hy vọng có điểm của Sài Gòn, cũng như khẳng định 3 điểm cho Thanh Hóa.

Vòng 11 V.League 2019: Thắng trận kịch tính, Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 8

HLV Nguyễn Đức Thắng có trận thắng thứ 3 với Thanh Hóa

Chiến thắng được xem là nghẹt thở và kịch tính trước Sài Gòn đã giúp Thanh Hóa có 14 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

HLV Nguyễn Thành Công của Sài Gòn cho biết: Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt, tạo ra thế trận sòng phẳng với đội chủ nhà. Sài Gòn đã khắc chế được nhiều điểm mạnh của Thanh Hóa. Tuy nhiên, kết quả trận đấu có phần kém may mắn với chúng tôi. Các cầu thủ Sài Gòn xứng đáng có 1 điểm. Nếu tập trung hơn, chúng tôi đã không bị thủng lưới ở cuối trận. Dù sao tôi xin chúc mừng chiến thắng của đội chủ nhà”.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn thị Vinh - 11:55 25/05/19

 Trả lời

Cám ơn CLB bóng đá Thanh Hoá, cám ơn BLĐ cám ơn huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]