(Baothanhhoa.vn) - Gần 1 năm chia tay đội bóng xứ Thanh để “vào Nam lập nghiệp” và phần nào đã chơi tốt trong màu áo CLB Sài Gòn, Lê Quốc Phương sẽ lần đầu tiên trở lại sân Thanh Hóa để đối mặt với đội bóng quê hương. Cuộc đối đầu ở vòng 11 V.League giữa Thanh Hóa và Sài Gòn sẽ là trận cầu đầy cảm xúc khi HLV Nguyễn Đức Thắng cũng có dịp gặp lại với đội bóng cũ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 11 V.League 2019: Ngày về của Lê Quốc Phương!

Gần 1 năm chia tay đội bóng xứ Thanh để “vào Nam lập nghiệp” và phần nào đã chơi tốt trong màu áo CLB Sài Gòn, Lê Quốc Phương sẽ lần đầu tiên trở lại sân Thanh Hóa để đối mặt với đội bóng quê hương. Cuộc đối đầu ở vòng 11 V.League giữa Thanh Hóa và Sài Gòn sẽ là trận cầu đầy cảm xúc khi HLV Nguyễn Đức Thắng cũng có dịp gặp lại với đội bóng cũ.

Vòng 11 V.League 2019: Ngày về của Lê Quốc Phương!

Quốc Phương sẽ có trận đấu đầy cảm xúc trên sân Thanh Hóa khi đối đầu với đội bóng cũ.

Giữa mùa giải 2018, Lê Quốc Phương đã được CLB Thanh Hóa cho Sài Gòn mượn. Màn tỏa sáng trong màu áo mới đã giúp tiền vệ có biệt danh “Phương siêu phẩm” này nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện CLB Sài Gòn. Một bản hợp đồng chính đã được đội bóng Sài thành ký với Lê Quốc Phương kể từ mùa giải 2019. Điều này đồng nghĩa với việc, Thanh Hóa không còn sở hữu tiền vệ cánh với cái chân trái kỹ thuật này nữa.

Kể từ đầu mùa giải 2019 đến nay, Lê Quốc Phương là nhân tố trụ cột của CLB Sài Gòn. Sau những trận khởi đầu không mấy thành công, cho đến hết 10 vòng đấu đầu tiên, Sài Gòn của Lê Quốc Phương đã leo lên vị trí thứ 3 đầy bất ngờ với 17 điểm. Trận thắng đậm 3-0 của đội bóng này trước Viettel ở vòng đấu trước có sự tỏa sáng của Quốc Phương với bàn thắng đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0. Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Thanh Hóa này đã duy trì phong độ thi đấu tốt và đóng góp đáng kể vào thành tích thi đấu của Sài Gòn từ đầu mùa giải đến nay.

Vòng 11 V.League 2019: Ngày về của Lê Quốc Phương!

Quốc Phương lúc còn thi đấu cho CLB Thanh Hóa.

Chuyến trở về quê hương của Quốc Phương ở vòng đấu thứ 9 này chắc chắn sẽ mang nhiều cảm xúc cho chính tiền vệ này cũng như các CĐV bóng đá xứ Thanh. Ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp, đây cũng là chuyện rất bình thường và Quốc Phương vẫn sẽ chơi hết mình cho CLB Sài Gòn để giúp đội bóng này có điểm trên sân Thanh Hóa.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng của Thanh Hóa sẽ lại có thêm một lần đối đầu với đội bóng cũ Sài Gòn với mục tiêu rất rõ ràng là giành chiến thắng. Sài Gòn cũng là đối thủ kỵ dơ với Thanh Hóa khi đội bóng xứ Thanh vẫn chưa có trận thắng nào trước đối thủ này trong hai mùa giải 2017 và 2018. Thành tích đối đầu tốt nhất của Thanh Hóa trước Sải Gòn chỉ là kết quả hòa (đều với tỷ số 1-1 trên sân nhà). Đến làm khách, Thanh Hóa đều nhận kết quả thua. Điều này đồng nghĩa với việc, HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chưa thể có chiến thắng nào khi đối đầu với đội bóng cũ, nơi ông đã từng giúp đưa Sài Gòn thăng hạng V.League.

Vòng 11 V.League 2019: Ngày về của Lê Quốc Phương!

HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn đang tìm kiếm trận thắng đầu tiên trước đội bóng cũ Sài Gòn FC.

Lần trở về sân Thanh Hóa của Quốc Phương, màn đối đầu với đội bóng cũ của HLV Nguyễn Đức Thắng là những yếu tố đem đến nhiều điều thú vị, hấp dẫn cho trận đấu ở vòng 11 Wake-up 247 V.League vào chiều mai (24-5) trên sân Thanh Hóa. Đội chủ nhà đã có khí thế, tâm lý tốt hơn sau chuỗi 2 trận thắng, 1 trận hòa vừa qua. Còn Sài Gòn lại tự tin khi có thành tích đối đầu tốt hơn.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Nguyễn Đức Thắng ngay lập tức phải có phương án thay thế trung vệ Minh Tùng sau khi cầu thủ này bị rạn xương sườn, trành phổi sau pha “lên gối” của tiền đạo Lynch bên phía Hải Phòng ở vòng đầu trước. Chấn thương của trung vệ này không nặng như dự kiến nhưng để “an toàn” cho cả chặng đường dài của mùa giải, Minh Tùng sẽ không thể ra sân trong vòng 1 tháng. Thanh Hóa cũng không muốn mạo hiểm. Liên quan đến sự cố này, theo quyết định kỷ luật mới nhất của ban tổ chức giải, tiền đạo Lynch của Hải Phòng đã không bị bất cứ án phạt nguội nào. Điều này đã gây bức xúc cho dư luận và các CĐV bóng đá Thanh Hóa bởi trước đó, tiền đạo Rimario đã bị án phạt nguội treo giò 2 trận sau một tình huống tranh chấp không thực sự rõ ràng với cầu thủ Than Quảng Ninh.

Lịch thi đấu vòng 11 Wake-up 247 V.League 2019:

Ngày 24-5:

17h00: Becamex Bình Dương – Than Quảng Ninh (Thể thao TV, FPT Play)

17h00: Nam Định – Hà Nội (Bóng đá TV, FPT Play)

18h00: Thanh Hóa – Sài Gòn (Thể thao TV, K+)

19h00: Viettel – Hải Phòng (VTV6, Bóng đá TV, FPT Play)

Ngày 25-5:

17h00: Sanna Khánh Hòa BVN – Quảng Nam (Bóng đá TV)

17h00: SHB Đà Nẵng – Hoàng Anh Gia Lai (VTV6, Thể thao TV, FPT Play)

19h00: TP Hồ Chí Minh – Sông Lam Nghệ An (Bóng đá TV, FPT Play)

Bảng xếp hạng Wake-up 247 V.League 2019 sau 10 vòng đấu:

Vòng 11 V.League 2019: Ngày về của Lê Quốc Phương!

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]