(Baothanhhoa.vn) - Đến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng ở vòng 10 V.League 2019 chiều 18-5, Thanh Hóa đã chơi phản công xuất sắc và sớm dẫn trước 2-0 trong hiệp 1, tuy nhiên đội bóng xứ Thanh đã để đội chủ nhà gỡ hòa 2-2, đánh rơi chiến thắng đáng tiếc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 10 V.League 2019: Thanh Hóa chia điểm đáng tiếc trên sân Lạch Tray

Đến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng ở vòng 10 V.League 2019 chiều 18-5, Thanh Hóa đã chơi phản công xuất sắc và sớm dẫn trước 2-0 trong hiệp 1, tuy nhiên đội bóng xứ Thanh đã để đội chủ nhà gỡ hòa 2-2, đánh rơi chiến thắng đáng tiếc.

Vòng 10 V.League 2019: Thanh Hóa chia điểm đáng tiếc trên sân Lạch Tray

Thanh Hóa (áo vàng) đã có trận đấu khá tốt trước chủ nhà Hải Phòng

“Đây là một kết quả đáng tiếc với chúng tôi bởi nếu có thêm một chút may mắn và sự tập trung cùng sự tận dụng tốt cơ hội ghi bàn, Thanh Hóa lẽ ra đã có 3 điểm. Dù vậy, tôi rất hài lòng với các cầu thủ trong trận đấu này. Họ đã chơi với sự nỗ lực lớn và tuân thủ khá tốt ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện. Tôi cho rằng, cách chơi khá thô bạo của đội chủ nhà ở trận này cần phải được trọng tài xử lý nghiêm khắc hơn. Nhiều vị trí của Thanh Hóa đã bị chấn thương từ các pha vào bóng ác ý, đánh nguội của Hải Phòng. 1 điểm cũng không phải là kết quả tồi với Thanh Hóa”. HLV Nguyễn Đức Thắng đã phát biểu như vậy sau khi Thanh Hóa hòa Hải Phòng 2-2.

Trở lại với diễn biến trận đấu, Hải Phòng vào trận với quyết tâm khá cao và bằng lối chơi tấn công hoàn toàn chủ động. Điều này đã được thể hiển bằng thế trận ép sân ngay từ những phút đầu trận đấu cùng sự vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng. Đây là điều dễ hiểu bởi các học trò của HLV Trương Việt Hoàng không muốn sẽ lại có 1 trận hòa thứ 2 liên tiếp trên sân nhà hay phải chịu thất bại.

Vòng 10 V.League 2019: Thanh Hóa chia điểm đáng tiếc trên sân Lạch Tray

Thanh Hóa và Hải Phòng đã có trận đấu quyết liệt

Trước cách nhập cuộc của Hải Phòng, đội khách triển khai lối chơi khá giống với trận đấu mà họ đã đánh bại Hà Nội 4-1 ở vòng đấu trước. Tạo ra thế trận phòng thủ chặt chẽ, thận trọng, đội bóng xứ Thanh chờ cơ hội để tổ chức phản công.

Hải Phòng mải mê ép sân, tấn công mà chưa hiệu quả, hàng thủ của họ lại mắc lỗi tạo điều kiện để Rimario căng ngang “dọn cỗ” cho Gramoz đệm bóng cận thành mở tỉ số đầy bất ngờ cho Thanh Hóa.

Chỉ 5 phút sau, lối chơi phản công sắc bén của Thanh Hóa đã phát huy hiệu quả với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 khá dễ dang của Bùi Văn Hiếu. Lần này người kiến tạo là Lê Văn Thắng với đường căng ngang quá đẹp. Tỷ số 2-0 mà đội khách tạo ra trên sân Lạch Tray thực sự gây sốc cho các CĐV đội bóng đất Cảng.

HLV Trương Việt Hoàng đã thúc giục các học trò dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Không có nhiều cơ hội nghi bàn song sự xuất sắc của chân sút ngoại Jamie Dwayne Lynch đã giúp đội chủ sân Lạch Tray có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 30. Pha xử lý kỹ thuật và ra chân dứt điểm nhanh của tiền đạo sinh năm 1991 này dã không cho thủ thành Bá Sơn của Thanh Hóa cơ hội cản phá.

Vòng 10 V.League 2019: Thanh Hóa chia điểm đáng tiếc trên sân Lạch Tray

Cầu thủ 2 đội đã liên tục có nhiều pha tranh chấp, vào bóng quyết liệt

Bị ép sân trong những phút còn lại của hiệp 1, Hải Phòng ép sân nhưng hàng thủ của Thanh Hóa đã đứng vững để giữ được lợi thế dẫn trước 2-1 sau 45 phút đầu tiên.

Thế trận tấn công, ép sân đã được các cầu thủ Hải Phòng tạo ra ngay đầu hiệp 2. Thanh Hóa vẫn duy trì lối chơi, chiến thuật của mình đó là phòng thủ, phản công. Đội khách cũng tạo ra những cơ hội ghi bàn thuận lợi để nới rộng khoảng cách tỷ số. Đáng chú ý là pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi Samuel Monday dứt điểm vọt xà ngay sát vạch vôi khung thành của Hải Phòng ở phút 53.

Đội khách đã phải trả giá khá đắt khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, Chỉ đúng 2 phút sau Jamie Dwayne Lynch đã tận dụng tình huống bóng lập bập để sút tung lưới khung thành thủ môn Lương Bá Sơn, san bằng tỷ số 2-2 cho Hải Phòng. Bàn thua khá đáng tiếc đối với Thanh Hóa bởi đội chủ nhà chơi chưa thực sự vượt trội.

Vòng 10 V.League 2019: Thanh Hóa chia điểm đáng tiếc trên sân Lạch Tray

Kết quà hòa 2-2 trước Hải Phòng có phần đáng tiếc cho Thanh Hóa

Những phút còn lại, thế trận diễn ra khá quyết liệt với nhiều pha va chạm khá mạnh, đặc biệt là đội chủ nhà. Các cầu thủ Hải Phòng đã liên tục có nhiều pha vào bóng, phạm lỗi khá thô bạo. Điều này đã khiến Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Nỗ lực của Rimario, Văn Thắng hay cầu thủ vào thay người Lê Thanh Bình đã không đem đến bàn thắng cho đội khách.

Ngay cả khi Hữu Phúc nhận thẻ vàng thứ 2, bị truất quyền thi đấu sau pha đánh nguội thô bạo ở phút 90 thì Thanh Hóa cũng không tận dụng được lợi thế này. Tỷ số 2-2 là kết quả cuối cùng của cuộc đối đầu đáng chú ý này.

Với 1 điểm dành được sau vòng đấu thứ 10 này, Thanh Hóa có 11 điểm, tạm xếp thứ 10.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]