(Baothanhhoa.vn) - Trong hơn 1 thập kỷ qua, ở mùa giải nào cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa – Hải Phòng luôn được xem là trận đấu rất đặc biệt, không chỉ bởi có nhiều lứa cầu thủ từng được chuyển nhượng, thi đấu cho cả hai đội, mà còn ở cả tính quyết liệt, kỵ dơ mỗi lần gặp nhau. Trận khai màn V.League 2020 giữa hai đội vào chiều 8-3 cũng không phải là ngoại lệ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 1 V.League 2020: Thanh Hóa – Hải Phòng: Một cuộc đối đầu rất đặc biệt

Trong hơn 1 thập kỷ qua, ở mùa giải nào cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa – Hải Phòng luôn được xem là trận đấu rất đặc biệt, không chỉ bởi có nhiều lứa cầu thủ từng được chuyển nhượng, thi đấu cho cả hai đội, mà còn ở cả tính quyết liệt, kỵ dơ mỗi lần gặp nhau. Trận khai màn V.League 2020 giữa hai đội vào chiều 8-3 cũng không phải là ngoại lệ.

Vòng 1 V.League 2020: Thanh Hóa – Hải Phòng: Một cuộc đối đầu rất đặc biệt

Lê Văn Thắng (áo vàng) - cầu thủ đã nhiều năm thi đấu cho cả hai CLB Thanh Hóa và Hải Phòng

Trước kia, những cầu thủ đầu tiên từng chơi cho Hải Phòng rồi chuyển đến Thanh Hóa có thể kể ra như trung vệ Lê Bật Hiếu, Ngô Anh Tuấn, thủ môn Nguyễn Thanh Thắng… Những cầu thủ Thanh Hóa từng chuyển đến chơi cho Hải Phòng bao gồm Lê Văn Thắng, Hoàng Đình Tùng, Nguyễn Vũ Hoàng Dương… và gần đây nhất là Lê Xuân Hùng, Trịnh Văn Lợi, Lê Văn Sáu…

Chuẩn bị cho mùa giải mới 2020, Thanh Hóa được xem là đội bóng “rút ruột” Hải Phòng nhiều nhất khi đã đưa về hầu hết các cầu thủ gốc xứ Thanh đã chơi cho đội bóng đất Cảng những mùa giải vừa qua như Lê Xuân Hùng, Trịnh Văn Lợi, Nguyễn Vũ Hoàng Dương, Lê Ngọc Nam và cả tiền vệ trẻ Lê Phạm Thành Long. Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Thế Dương sau khi chia tay CLB Thanh Hóa cũng đã đầu quân cho Hải Phòng mùa này. Những yếu tố nói trên đã làm tăng sự hấp dẫn, quyết liệt của trận đấu giữa chủ nhà Thanh Hóa và Hải Phỏng ở vòng đấu đầu tiên giải vô địch quốc gia LS V.League 2020.

Vòng 1 V.League 2020: Thanh Hóa – Hải Phòng: Một cuộc đối đầu rất đặc biệt

Hoàng Vũ Samson (trái) - chân sút được kỳ vọng nhất của Thanh Hóa ở mùa giải 2020

Ngoài những yếu tố nói trên, sự đầu tư “thay máu” lực lượng của Thanh Hóa và Hải Phòng là khá tương đồng. Cả hai đội đều có nhà cầm quân mới với Fabio Lopez (người Italia) của Thanh Hóa và Phạm Anh Tuấn của Hải Phòng. Lực lượng cầu thủ cả nội và ngoại của hai đội cũng gần như được làm mới hoàn toàn. Một loạt cầu thủ đã rời đất Cảng, nhất là cặp ngoại binh Lynch – Fagan và các cầu thủ nội về đầu quân cho Thanh Hóa nhưng Hải Phòng cũng có sự bổ sung rất hùng hậu với một loạt các tân binh như Mạnh Hùng, 3 cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn, Martin Lò, trung vệ Adriano Schmidt và đáng chú ý nhất là chân sút Claudecir – cựu vua phá lưới V.League 2017 (dưới màu áo Quảng Nam), các tiền đạo Diego Olivera Silva, Mpande Josep. Cùng với cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai đã có sẵn trong biên chế, Hải Phòng hoàn toàn có thể tung ra đội hình gồm “7 tây” bao gồm 1 cầu thủ nhập tịch, 3 ngoại binh và 3 cầu thủ Việt kiều. Đây chính là yếu để giới chuyên môn nhận định, Hải Phòng sẽ trình diễn một bộ mặt hoàn toàn mới ở mùa giải năm nay, thậm chí được dự đoán sẽ là ngựa ô của V.League 2020.

Vòng 1 V.League 2020: Thanh Hóa – Hải Phòng: Một cuộc đối đầu rất đặc biệt

Bộ khung “4 tây” của Thanh Hóa mùa giải năm nay

Trong khi đó, Thanh Hóa cũng vừa thực hiện xong “cuộc cách mạng” về nhân sự từ ban huấn luyện cho tới các cầu thủ. Sự xuất hiện của ê kíp người Ý gồm HLV trưởng Fabio Lopez và trợ lý Orofino Salvatore đã đem tới làn gió mới cho đội bóng xứ Thanh. Bên cạnh đó bộ khung 4 “tây” gồm chân sút Hoàng Vũ Samson, trung vệ Epassi, tiền vệ Balic, tiền đạo Grace Tanda trải đều ở cả 3 tuyến được đánh là là có chất lượng. Một loạt gương mặt mới nhưng đã có nhiều kinh nghiệm trận mạc như Lê Xuân Hùng, Lê Ngọc Nam, Hoàng Dương, Thanh Diệp và những cầu thủ trẻ triển vọng như Phạm Văn Hội, Nguyễn Trọng Hùng, Lê Văn Đại, Nguyễn Hữu Lâm, Lê Phạm Thành Long sẽ là nhân tố giúp Thanh Hóa khẳng định tham vọng hướng tới mục tiêu giành thứ hạng cao ở mùa giải năm nay. Kinh nghiệm từng thi đấu cho Hải Phòng của nhiều trụ cột Thanh Hóa nhất là Văn Thắng, Đình Tùng sẽ là cẩm nang để đoàn quân của HLV Fabio Lopez không ngần ngại hướng tới 1 chiến thắng mở màn mùa giải mới.

Vòng 1 V.League 2020: Thanh Hóa – Hải Phòng: Một cuộc đối đầu rất đặc biệt

HLV Fabio Lopez cùng các học trò sẽ gặp thử thách lớn ngay vòng 1 V.League 2020

Gặp Hải Phòng chưa bao giờ là một trận đấu dễ dàng với Thanh Hóa dù được chơi trên sân nhà hay sân khách. Đội bóng đất Cảng nhiều mùa giải gần đây luôn được xem là đối thủ kỵ dơ với Thanh Hóa. Trong 2 mùa giải gần đây nhất đối đầu với Hải Phòng ở cả đấu trường V.League lẫn Cúp quốc gia, Thanh Hóa chưa giành được trận thắng nào. Mùa giải năm 2019, Thanh Hóa đều thua Hải Phòng ngay trên sân nhà ở V.League và Cúp quốc gia. Đến mùa giải năm nay, cuộc đối đầu đặc biệt này vẫn giữ nguyên tính chất quyết liệt, hấp dẫn như những lần đối đầu trước kia dù phải thi đấu trên sân không có khán giả.

Vòng 1 V.League 2020: Thanh Hóa – Hải Phòng: Một cuộc đối đầu rất đặc biệt

Hải Phòng với sự đầu tư rầm rộ về lực đã tỏ rõ tham vọng trở thành ngựa ô của mùa giải 2020

Trận đấu này đều được xem thử thách đều dành cho cả hai nhà cầm quân Fabio Lopez của đội chủ nhà Thanh Hóa và Phạm Anh Tuấn của Hải Phòng. Thanh Hóa có lợi thế sân nhà nhưng Hải Phòng lại có những ưu thế riêng của mình. Đây xứng đáng là trận cầu tâm điểm của vòng 1 LS V.League 2020, một cuộc đối đầu luôn đặc biệt của giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam.

Vòng 1 V.League 2020: Thanh Hóa – Hải Phòng: Một cuộc đối đầu rất đặc biệt

Kết quả 2 trận đấu sớm vòng 1:

Hoàng Anh Gia Lai - Than Quảng Ninh 1-0

Quảng Nam - TP Hồ Chí Minh 1-3

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]