Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn ở lượt trận thứ hai bảng D, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo không có gì khác ngoài một chiến thắng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Việt Nam - Nepal: Khi tấm vé trong tầm tay

Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn ở lượt trận thứ hai bảng D, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo không có gì khác ngoài một chiến thắng.

Việt Nam và Nhật Bản được đánh giá cao nhất bảng D. Điều đó được thể hiện ở lượt trận đầu tiên. Trong khi Việt Nam đè bẹp Pakistan 3-0, Nhật Bản thắng Nepal 1-0. Nếu cùng thắng ở lượt trận thứ hai, cả hai sẽ dắt tay nhau vào vòng 1/8.

HLV Park Hang-seo và các học trò không gặp nhiều thử thách ở trận đầu tiên vì đối thủ quá yếu. Họ thậm chí có thể thắng đậm hơn nếu Công Phượng không bỏ lỡ hai quả phạt đền. Tuy nhiên, đó không hẳn là một trận đấu xuất sắc của đại diện Đông Nam Á. Bên cạnh việc bỏ lỡ nhiều cơ hội, một số pha xử lý của cầu thủ Việt Nam khá rườm rà.

Hàng phòng ngự ba người của Việt Nam vẫn mắc sai lầm, trong khi tuyến giữa tỏ ra mong manh vì thiếu một tiền vệ đánh chặn. Trong một ngày thi đấu dưới sức, nhạc trưởng Xuân Trường phải rời sân ngay sau hiệp một. Thủ thành Bùi Tiến Dũng không đối mặt nhiều pha nguy hiểm nhưng khiến khán giả thót tim với pha phát bóng cẩu thả vào cuối trận.

HLV Park Hang-seo có thể tiếp tục sử dụng một đội hình thiên về tấn công với Quang Hải và Xuân Trường đá ở giữa, nhằm hướng đến việc phủ đầu đối thủ ngay từ đầu. Nhưng ông cũng có thể trao cơ hội cho Hùng Dũng - cầu thủ đã chơi tốt khi được vào sân ở hiệp hai trận thắng Pakistan.

Việc giúp Công Phượng giải tỏa tâm lý sau khi đá hỏng hai quả phạt đền ở trận trước cũng khá quan trọng. HLV Park có thể khuyến khích chân sút của HAGL tìm kiếm bàn thắng tiếp theo để tìm lại sự thoải mái trước khi Việt Nam phải đối đầu những đội bóng mạnh ở các vòng sau.

Thất bại ở trận mở màn nhưng với tỷ số tối thiểu trước Nhật Bản mang lại sự tự tin nhất định cho Nepal. Đội bóng Nam Á đặt mục tiêu vào vòng 1/8 với tư cách một trong 4 đội thứ ba có thành tích tốt. Tuy nhiên, sau trận đấu với Nhật Bản, báo chí Nepal nhận định đội nhà có thể hạ Việt Nam rồi sau đó thắng tiếp Pakistan để chiếm nhì bảng.

Thực tế, Nepal chỉ có một cú sút trong trận đấu với Nhật Bản và không lần nào được hưởng phạt góc. Họ bối rối trước lối chơi pressing khoa học của đối thủ và co cụm phòng ngự ở sân nhà dù sớm bị thủng lưới. Việc Nepal không có nhiều cơ hội để thể hiện những bài tấn công khiến họ vẫn là ẩn số. Sau trận thua Nhật Bản, HLV của Nepal - ông Gyotoku Koji - khẳng định đội nhà sẽ thể hiện một bộ mặt khác trước Việt Nam. Nhưng khi nghe phát biểu này của đồng nghiệp, HLV Park Hang-seo tỏ ra ngờ vực. Ông nói: "Tôi cũng rất mong họ chơi tích cực, đá tấn công. Khi đó Việt Nam cũng sẽ chọn lối đá tích cực đối lại. Tuy nhiên, chúng ta phải xem họ có nói thật hay không".

Theo HLV Park, tinh thần và thể lực của các cầu thủ Việt Nam đều tích cực, không có ca chấn thương nào sau trận đấu với Pakistan. Ông tuyên bố sẽ có những sự điều chỉnh đội hình xuất phát ở trận đấu thứ hai. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cho biết đã tìm hiểu Nepal và theo dõi hai trận đấu của đội bóng này. Thủ môn Limbu Kiran Kumar và tiền vệ phòng ngự Chand Rohit là những người được HLV Park đánh giá cao sau màn trình diễn ở trận gặp Nhật Bản.

Ngoài ra, niềm hy vọng số một của Nepal - tiền đạo Bimal Gharti Magar - cũng là cầu thủ mà hàng thủ Việt Nam phải đặc biệt lưu ý. Bimal Gharti là kỷ lục gia của bóng đá Nepal khi lên tuyển từ năm 14 tuổi. Anh đáng ra được tham dự Asiad 2014 nếu không dính chấn thương. Bimal Gharti là cầu thủ hiếm hoi của bóng đá Nepal có kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài. Tiền đạo 20 tuổi này từng thử việc tại nhiều CLB tại châu Âu như FC Twente (Hà Lan), Anderlecht (Bỉ) hay KRC Genk (Bỉ).

Một chiến thắng thuyết phục và có cách biệt lớn sẽ giúp Việt Nam nắm lợi thế trước trận đấu nhiều khả năng phân định ngôi nhất bảng D với Nhật Bản. Nếu đứng đầu, Việt Nam sẽ chỉ phải gặp một trong các đội đứng thứ ba có thành tích tốt ở vòng 1/8. Còn ở vị trí nhì bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo phải gặp đội nhất bảng E - bảng đấu có sự góp mặt của Hàn Quốc.

Chính vì vậy, phía trước họ chỉ có một con đường: Chiến thắng.


Theo Bongda

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]