(Baothanhhoa.vn) - Như đã nói, việc thủ môn Bùi Tiến Dũng được lựa chọn thay vì Đặng Văn Lâm là một trong những nguyên nhân khiến bản danh sách đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam dự Asiad 2018 đã và đang chịu không ít những nghi ngờ về tính công bằng những ngày qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Về danh sách đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam dự Asiad 2018

Như đã nói, việc thủ môn Bùi Tiến Dũng được lựa chọn thay vì Đặng Văn Lâm là một trong những nguyên nhân khiến bản danh sách đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam dự Asiad 2018 đã và đang chịu không ít những nghi ngờ về tính công bằng những ngày qua.

Kỳ 2: Khi “thủ môn quốc dân” được “chọn mặt gửi... khung thành”!

Trước hết, phải thấy rằng nhiều chuyên gia khi được hỏi đều “chúng khẩu đồng từ”, đại ý: Đặng Văn Lâm là cái tên tốt nhất cho vị trí thủ môn đội tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại. Có anh trong khung thành, “đội bóng đất Cảng” hiện đang sở hữu danh hiệu không chính thức: Tập thể để thủng lưới ít nhất, chỉ với 20 pha để lọt lưới - ít hơn tập thể đang đứng đầu bảng xếp hạng V.League 2018 là Hà Nội FC tới 5 bàn. Vì lẽ đó, suất bắt chính của Lâm ở Asiad 2018, lúc đầu, ai cũng nghĩ sẽ “chắc như ăn bắp”.

Lẽ dĩ nhiên, khi cái tên Bùi Tiến Dũng bất ngờ được lựa chọn, dẫu ông Park Hang Seo không đưa ra lời giải thích cụ thể nhưng người hâm mộ ít nhiều vẫn tự tìm cho mình được câu trả lời. Đó là trong bối cảnh mỗi Đội tuyển chỉ được lựa chọn tối đa 3 cá nhân trên 23 tuổi được vào danh sách, vị chiến lược gia người Hàn muốn dành cả 3 vị trí này cho hàng công. Còn ở hàng thủ (cụ thể là vị trí thủ môn), dù chưa bằng Đặng Văn Lâm nhưng Bùi Tiến Dũng dẫu sao cũng đem lại sự tin tưởng nhất định do tương quan trình độ giữa 2 người không quá chênh lệch.

Tuy nhiên, điều này không thể phủ nhận thực tế, giữa huấn luyện viên Park Hang Seo và Bùi Tiến Dũng đã có những mối quan hệ hết sức tốt đẹp. Họ là 2 trong số những gương mặt nổi bật cách đây vài tháng đem lại thành công vang dội cho U23 Việt Nam ở giải châu lục. Tình cảm mà “thày Park” dành cho chàng thủ môn từng có bận sải bước trên sàn diễn thời trang là điều không cần phải chứng minh và chính vì điều này nên nhiều khán giả đã không thể không nghi ngờ: Phải chăng, khi chọn Bùi Tiến Dũng, bỏ Đặng Văn Lâm, nhà cầm quân đến từ xứ sở Kim Chi đã để cho tình cảm cá nhân xen vào?

Đó sẽ là “câu hỏi không lời đáp” bởi kể từ thời điểm Đặng Văn Lâm phải ngậm ngùi “tham dự Asida 2018 trong tư thế... khán giả”, ông Park Hang Seo đã từ chối đưa ra một luận giải chính thức. Đồng nghĩa sự thiếu sòng phẳng, thiếu minh bạch ở bản danh sách đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam dự Asiad 2018 (nếu có) sẽ mãi là ẩn số.

Song, theo quan điểm của chúng tôi, điều quan trọng không phải lời giải cho câu hỏi: Văn Lâm và Tiến Dũng, ai xứng đáng hơn ai (?) mà khi HLV Park Hang Seo được giao nhiệm vụ dẫn dắt Đội tuyển U23 quốc gia, nên chăng dư luận hãy tin tưởng vào nhãn quan của nhà cầm quân này và chờ câu trả lời bằng diễn biến trên sân cỏ.

Bởi mọi thắc mắc, nghi ngờ lúc này đều không có lợi cho đội bóng áo đỏ có ngôi sao vàng nơi ngực trái. Nó có thể gây nên những xáo trộn tâm lý cầu thủ, thậm chí còn tạo ra mâu thuẫn, “sóng ngầm” kiểu “bằng mặt nhưng không bằng lòng” nơi hậu trường Đội tuyển trước “trận đánh lớn”.


Mạnh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]