(Baothanhhoa.vn) - Chiều nay (1-12), VĐV Vũ Văn Kiên đã giành được tấm HCB ở môn võ gậy (Arnis) sau đã để thua đối thủ nước chủ nhà Philippines trong trận chung kết ở hạng cân 55-60 kg đối kháng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

VĐV Vũ Văn Kiên “mở hàng” huy chương cho thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 30

Chiều nay (1-12), VĐV Vũ Văn Kiên đã giành được tấm HCB ở môn võ gậy (Arnis) sau đã để thua đối thủ nước chủ nhà Philippines trong trận chung kết ở hạng cân 55-60 kg đối kháng.

VĐV Vũ Văn Kiên “mở hàng” huy chương cho thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 30

Võ sỹ Vũ Văn Kiên giành HCB ở môn võ gậy (Arnis) ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của SEA Games 30

Vũ Văn Kiên vốn là võ sỹ bộ môn Pencak Silat Thanh Hóa từng giành chiều thành tích cao tại các giải trẻ, giải vô địch quốc gia và quốc tế nhiều năm qua, tuy vậy do hạng cân ở nội dung đối kháng của VĐV này đã bị chủ nhà Philippines cắt bỏ nên đã chuyển sang thi đấu, thử sức ở bộ môn võ gậy (Arnis). Đây là một môn võ truyền thống của nước chủ nhà Philippines và được đưa vào nội dung thi đấu của SEA Games khi quốc gia này đăng cai tổ chức.

Trong lần đầu tiên thử sức ở bộ môn hoàn toàn mới này, Vũ Văn Kiên đã thi đấu khá xuất sắc để vượt qua vòng loại ở hạng cân 55-60 kg đối kháng nam. Tại vòng bán kết, Kiên đã vượt qua đối thủ người Campuchia để góp mặt trong trận chung kết hạng cân này.

VĐV Vũ Văn Kiên “mở hàng” huy chương cho thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 30

Vũ Văn Kiên lần đầu tham gia tranh tài môn võ gậy của nước chủ nhà Philippines

Mặc dù rất cố gắng, thi đấu hết mình nhưng Vũ Văn Kiên đã để thua với tỷ số 0-3 trước đối thủ Nino Mark Talledo của nước chủ nhà Philippines, giành tấm HCB ở hạng cân này. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 30 năm nay.

Mặc dù chỉ giành được HCB nhưng đây là thành tích rất đáng khen của võ sỹ Vũ Văn Kiên. Nam VĐV sinh năm 1998 này chính là người “mở hàng” huy chương cho thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 30.

Thể thao Thanh Hóa tham gia SEA Games 30 tại Philippines với 14 VĐV và 4 HLV.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]