(Baothanhhoa.vn) - Đang trong quá trình trẻ hóa, xây dựng lực lượng mới, đội tuyển Judo Thanh Hóa đã thi đấu thành công, giành được 1 HCV, 3 HCĐ tại Giải vô địch các CLB Judo toàn quốc năm 2020.

VĐV Thanh Hóa tiến bộ vượt bậc tại Giải vô địch các CLB Judo toàn quốc 2020

Đang trong quá trình trẻ hóa, xây dựng lực lượng mới, đội tuyển Judo Thanh Hóa đã thi đấu thành công, giành được 1 HCV, 3 HCĐ tại Giải vô địch các CLB Judo toàn quốc năm 2020.

VĐV Thanh Hóa tiến bộ vượt bậc tại Giải vô địch các CLB Judo toàn quốc 2020

Đội tuyển Judo Thanh Hóa thi đấu thành công và giành được 1 HCV, 3 HCĐ

Giải diễn ra từ ngày 25 đến 29 - 10 tại Trung tâm TDTT Quốc phòng 2 (Quân khu 7, TP Hồ Chí Minh) thu hút sự tham gia của 200 VĐV thuộc 35 CLB đến từ 21 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở các hạng cân cá nhân, đồng đội nam và nữ với tổng số 25 bộ huy chương.

Đội tuyển Judo Thanh Hóa tham gia giải với 1 CLB gồm 8 VĐV, trong đó có 4 VĐV nam, 4 VĐV nữ. Thành phần của đội tuyển Judo Thanh Hóa chủ yếu là các VĐV trẻ kế cận, mới được tuyển chọn, huấn luyện những năm gần đây.

Mặc dù gặp phải sự cạnh tranh lớn từ các trung tâm mạnh của cả nước như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… tuy nhiên các VĐV Thanh Hóa đã thi đấu đầy cố gắng, giành được 1 HCV, 3 HCĐ, xếp thứ 8 toàn đoàn. Nổi bật nhất là VĐV Lê Văn Lợi với thành tích giành HCV hạng cân 66 kg nam và HCĐ nội dung đồng đội nam (cùng với 2 VĐV Lương Hữu Biển, Đới Văn Cảnh).

VĐV Thanh Hóa tiến bộ vượt bậc tại Giải vô địch các CLB Judo toàn quốc 2020

VĐV Lê Văn Lợi giành 1 HCV, 1 HCĐ tại giải

Đáng tiếc nhất là nữ võ sỹ Hoàng Thị Tình khi VĐV này đã dừng chân ở vòng bán kết hạng cân 52 kg cá nhân nữ và chỉ giành được HCĐ. Trước đó, đầu tháng 10, nữ VĐV này đã giành HCV tại giải vô địch quốc gia 2020 nhưng ở hạng cân 48 kg.

Việc chuyển lên thi đấu hạng 52 kg của Hoàng Thị Tình là nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. VĐV này từng giành HCV môn kurash ở SEA Games 30. Kurash là bộ môn có cách chơi tương tự như Judo.

Tấm HCĐ còn lại của Thanh Hóa ở giải này thuộc về VĐV Nguyễn Thị Hồng ở hạng 78 kg nữ.

Thành tích 1 HCV, 3 HCĐ đã giúp đoàn Thanh Hóa xếp thứ 8 toàn đoàn. Đây được xem là sự tiến bộ của bộ môn Judo Thanh Hóa so với năm trước.

Tại giải năm 2019, Thanh Hóa chỉ có được 1 HCB, 1 HCĐ.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]