(Baothanhhoa.vn) - Trở lại sau năm 2018 với những thành công ngoài mong đợi, Quách Thị Lan đang đứng trước nhiều nhiệm vụ, thử thách của năm mới 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

VĐV Quách Thị Lan: "Mục tiêu năm 2019 là giành huy chương tại SEA Games 30"

Trở lại sau năm 2018 với những thành công ngoài mong đợi, Quách Thị Lan đang đứng trước nhiều nhiệm vụ, thử thách của năm mới 2019.

VĐV Quách Thị Lan: “Mục tiêu năm 2019 là giành huy chương tại SEA Games 30”

Quách Thị Lan tập luyện chuẩn bị cho giải Vô địch châu Á diễn ra vào tháng 4.

Từ trước tới nay, SEA Games luôn là giải đấu có ý nghĩa quan trọng đối với thể thao Việt Nam nói chung và điền kinh nói riêng. Đối với Quách Thị Lan, cái duyên với HCV tại SEA Games vẫn chưa tới. Vì vậy, đây chính là mục tiêu lớn nhất mà VĐV xứ Thanh này đặt ra cho bản thân.

Quách Thị Lan chia sẻ: “Mình từng dự 3 kỳ SEA Games, nhưng chưa giành được HCV cá nhân nào. Có khi là chưa gặp may mắn, ngay trước giải còn dính chấn thương. Có những lúc đã cố gắng hết sức rồi, nhưng đối thủ họ vẫn nhỉnh hơn mình.”

Bên cạnh đó, mục tiêu của Quách Thị Lan không chỉ giới hạn ở khu vực Đông Nam Á. Tháng 4 tới, Lan sẽ tham gia giải Vô địch Điền kinh châu Á. Nhiệm vụ của Lan ở giải đấu không chỉ là giành huy chương mà còn phải đạt thành tích 56 giây ở nội dung 400m rào. Đây là thành tích để VĐV xứ Thanh đạt chuẩn thế giới, đủ điều kiện tham gia giải Vô địch thế giới (tháng 9-2019) và Olympic 2020.

Theo HLV Trần Văn Sỹ, người đang làm công tác huấn luyện tại đội tuyển điền kinh quốc gia, 56 giây là thành tích nằm trong khả năng của Lan. Tại ASIAD 2018, Quách Thị Lan đã xuất sắc phá kỷ lục quốc gia với thành tích 55 giây 30. Tuy nhiên, ông Sỹ cũng chỉ ra những khó khăn mà học trò phải đối mặt: “Đối với các VĐV điền kinh, khoảng thời gian tháng 2, tháng 3 và 4 chưa phải điểm rơi phong độ tốt nhất. Do đặc thù ở nước ta, lịch nghỉ Tết Dương lịch và Âm lịch cũng ảnh hưởng ít nhiều tới phong độ cũng như thể lực của các VĐV.”

VĐV Quách Thị Lan: “Mục tiêu năm 2019 là giành huy chương tại SEA Games 30”

HLV Trần Văn Sỹ (trái) hiểu rất rõ về học trò đồng hương của mình.

Từ trước ASIAD 2018, Quách Thị Lan đã phải chiến đấu với chấn thương cơ dai dẳng. Nếu không được chữa trị dứt điểm, chấn thương này có thể tái phát bất kỳ lúc nào. Ban huấn luyện của đội tuyển quốc gia cũng như bản thân Lan cần hết sức lưu ý vấn đề này. VĐV Quách Công Lịch, anh trai của Quách Thị Lan, cũng vì tái phát chấn thương mà phải nghỉ thi đấu từ tháng 11-2018 đến nay.

Mục tiêu số một trong năm 2019 của Quách Thị Lan là HCV SEA Games 30 tổ chức tại Philippines. Tuy nhiên, Lan từ lâu đã được coi là “viên ngọc” để dành cho “biển lớn”. Đó là những đấu trường quốc tế như giải Vô địch thế giới hay Olympic 2020, nơi để VĐV quê Thanh khẳng định vị thế của điền kinh Việt Nam trên trường quốc tế

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]