(Baothanhhoa.vn) - Trong thành phần đội tuyển Việt Nam tham gia Giải bơi các nhóm tuổi châu Á năm 2024, VĐV Phạm Thị Vân vừa xuất sắc giành HCB ở nội dung bơi tiếp sức tự do hỗn hợp nam nữ.

VĐV Phạm Thị Vân giành HCB tại giải bơi các nhóm tuổi châu Á năm 2024

Trong thành phần đội tuyển Việt Nam tham gia Giải bơi các nhóm tuổi châu Á năm 2024, VĐV Phạm Thị Vân vừa xuất sắc giành HCB ở nội dung bơi tiếp sức tự do hỗn hợp nam nữ.

VĐV Phạm Thị Vân giành HCB tại giải bơi các nhóm tuổi châu Á năm 2024

VĐV Phạm Thị Vân lần đầu tiên giành huy chương ở đấu trường giải châu Á

Giải bơi các nhóm tuổi châu Á lần thứ 11 diễn ra từ ngày 26/2 đến ngày 9/3 tại Philippines, thu hút sự tham gia của khoảng 1.300 vận động viên từ 31 quốc gia trên thế giới. Các vận động viên thuộc các nhóm tuổi 12-14, 15-17 và 18 tuổi trở lên. Giải đấu được xem là vòng loại để các VĐV tích lũy những điểm số cần thiết để phấn đấu giành vé dự Olympic 2024 Paris.

Việt Nam là một trong số những đoàn có số lượng VĐV tham gia đông nhất tại giải đấu này. VĐV Phạm Thị Vân của Thanh Hóa là thành viên của đội tuyển bơi quốc gia Việt Nam, tranh tài ở các nội dung thuộc nhóm tuổi 18 trở lên. Nữ kình ngư tài năng đã giành được tấm HCB trong nội dung thi đấu đầu tiên tham gia đó là tiếp sức tự do hỗn hợp nam nữ 4x100m.

VĐV Phạm Thị Vân giành HCB tại giải bơi các nhóm tuổi châu Á năm 2024

Phạm Thị Vân và các đồng đội giành HCB ở nội dung bơi tiếp sức tự do 4x100m

Phạm Thị Vân cùng với các đồng đội gồm Trần Hưng Nguyên, Đỗ Ngọc Vinh, Võ Thị Mỹ Tiên về thứ 2 sau đội Thái Lan và xếp trên đội Hồng Kông (Trung Quốc). Đây được xem là thành tích thể hiện sự tiến bộ của kình ngư quê Ngọc Lặc. Đây là lần đầu tiên Phạm Thị Vân giành được huy chương ở giải bơi châu Á.

Tấm HCB mà Phạm Thị Vân giành được tại giải đã “mở hàng” cho đội tuyển bơi Thanh Hóa và cho chính kình ngư tài năng này trong năm Giáp Thìn 2024. Nữ VĐV này tiếp tục tranh tài ở nội dung 50m bơi bướm và nội dung tiếp sức hỗn hợp nam nữ 4x100m (bao gồm bơi tự do, bơi bướm, bơi ếch và bơi ngửa).

VĐV Phạm Thị Vân giành HCB tại giải bơi các nhóm tuổi châu Á năm 2024

Phạm Thị Vân có cơ hội bổ sung thêm vào bộ sưu tập thành tích cá nhân với 2 nội dung thi đấu còn lại

Dù cơ hội dành vé dự Olympic là rất khó khăn nhưng Phạm Thị Vân sẽ nâng cao thành tích cá nhân và tích lũy những kinh nghiệm quý để không ngừng tiến bộ, giành thêm thành tích ở các giải quốc gia, quốc tế sắp tới.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]