Thật bất ngờ khi Mexico và Thụy Điển lại nắm vận mệnh của các nhà đương kim vô địch Đức khi họ gặp nhau ở lượt trận cuối bảng F. Nhưng để quyết định tương lai chính mình, cả hai cũng không thể lơ là dù họ có toan tính nào chăng nữa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vận mệnh của đương kim vô địch Đức trong "tay" Mexico và Thụy Điển

Thật bất ngờ khi Mexico và Thụy Điển lại nắm vận mệnh của các nhà đương kim vô địch Đức khi họ gặp nhau ở lượt trận cuối bảng F. Nhưng để quyết định tương lai chính mình, cả hai cũng không thể lơ là dù họ có toan tính nào chăng nữa.

Trước giải, Mexico và Thụy Điển chỉ được đánh giá sẽ cạnh tranh cho vị trí thứ 2 trong bảng. Nhưng hiện tại, cả hai thậm chí còn có cơ hội xếp đầu. Như vậy không có nghĩa họ sẽ không chú ý đến kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Đức và Hàn Quốc. Một chiến thắng đậm đang được nhiều người mong chờ cho "Cỗ xe tăng" Đức. Trong bối cảnh đó, Thụy Điển sẽ về nước nếu họ không thắng, còn Mexico ít nhất không được phép thua. Mexico là đội tuyển nắm nhiều quyền chủ động nhất. Họ chỉ cần một trận hòa là đảm bảo một suất trong vòng loại trực tiếp, thậm chí còn dẫn đầu bảng F. Chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Juan Carlos Osorio sẽ nhắm đến vị trí đó, vì nó sẽ giúp họ tránh được Brazil, đội tuyển có nhiều khả năng đầu bảng E. Thủ môn kỳ cựu Guillermo Ochoa xác nhận quyết tâm này: "Chúng tôi luôn chiến đấu vì vị trí nhất bảng." Hơn nữa, Mexico hoàn toàn có thể những tính toán giữ sức cho các trụ cột, vốn có lối chơi tốc độ và áp sát tốn rất nhiều thể lực. Nếu không có bất ngờ, El Tri sẽ có cách tiếp cận trận đấu tương tự như khi gặp Hàn Quốc. Bộ tứ Javier Hernandez, Hirving Lozano, Carlos Vela và Miguel Layun sẽ vẫn được tin dùng trên hàng công. Trước một Thụy Điển được đánh giá thấp hơn, họ vẫn sẽ gây sức ép nhanh từ xa, nhưng không có động lực phải thi đấu rát như trận gặp Đức. Để tiết kiệm sức lực, Mexico có thể chủ động giảm nhiệt từ nửa sau hiệp 1 và chơi phòng ngự phản công. Với những cầu thủ chậm chạp và trước yêu cầu buộc phải tấn công, Thụy Điển sẽ có nguy cơ lộ ra khoảng trống để các chuyên gia phản công bên phía Mexico “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” chỉ bằng 3, 4 đường chuyền. Thụy Điển có ít lựa chọn hơn. Họ cần một chiến thắng, và khi đó đội bóng Bắc Âu sẽ lọt vào vòng trong mà không cần lo lắng tới tuyển Đức. Trong kịch bản đó, chiến thắng của Đức trước Hàn Quốc sẽ chỉ tác động đến Thụy Điển ở vị trí nhất nhì. Do đó, để tránh Brazil, những chiến binh tới từ Scandinavia cũng cần buộc Mexico phải vào lưới nhặt bóng nhiều lần nhất có thể. Kết quả hòa hoặc thua không có nghĩa là chấm hết cho Thụy Điển, nhưng khi đó họ cần một "phép màu" từ đội bóng yếu Hàn Quốc. Thực tế cho thấy đội tuyển Thụy Điển sẽ gặp vô vàn khó khăn khi muốn ào lên tấn công trong cuộc thư hùng này. Họ có tương đối ít bài tấn công. Dù là chơi bóng bổng từ biên hay phản công, bài vở của Thụy Điển tương đối nhạt nhòa. Nhiều khả năng, huấn luyện viên Janne Andersson sẽ mong chờ các tình huống cố định hoặc sai lầm của đối phương, như những gì ông đã được hưởng trong 2 trận đầu tiên. Sẽ là đáng tiếc cho tuyển Thụy Điển khi họ cần điểm nhưng buộc phải chơi phòng thủ trước Mexico, nhưng đó là điều rất dễ xảy ra nếu xét phong độ và năng lực của cầu thủ hai bên. Cho tới thời điểm này, cả Mexico và Thụy Điển đều làm hài lòng người hâm mộ nước nhà. Nhưng liệu họ có khiến World Cup 2018 bớt hấp dẫn khi buộc đương kim vô địch Đức phải xách vali về nước? Có lẽ, họ sẽ quan tâm đến số phận của mình hơn, trước khi nghĩ đến niềm vui của những người trung lập.

Theo TTXVN

Thông tin trận đấu: Trận Mexico-Thụy Điển sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ 00 ngày 27/6 (giờ Việt Nam) trên sân Ekaterinburg Arena ở thành phố Yekaterinburg.Trọng tài bắt chính: Nestor Pitana (người Argentina) Thụy Điển và Mexico từng chạm trán nhau 9 lần, nhưng chỉ có 1 lần ở World Cup 1958 - khi đất nước Scandinavia này đăng cai. Trong trận đấu đó, Thụy Điển đã thắng Mexico với tỉ số 3-0. Mexico chưa bao giờ thắng 3 trận liên tiếp ở World Cup, trong khi Thụy Điển đã giữ sạch lưới trong 3/4 trận gặp các đối thủ CONCACAF.Đội hình ra sân dự kiến: Mexico: Ochoa, Gallardo, Moreno, Salcedo, Alvarez, Guardado, Herrera, Lozano, Vela, Layun, Hernandez.Thụy Điển: Olsen, Augustinsson, Granqvist, Lindelof, Lustig, Claesson, Larsson, Ekdal, Forsberg, Toivonen, Berg./.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]