(Baothanhhoa.vn) - Câu chuyện “một cổ hai tròng” của HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia những tưởng đã “không còn gì phải bàn” - trước đó, ông Park Hang Seo thông qua báo giới để “bắn tin” đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhưng không nhận được hồi đáp - lại tiếp tục “nóng” khi trong ngày trở lại dải đất hình chữ S, ông thầy người Hàn Quốc một lần nữa công khai nguyện vọng: Muốn “nhả” bớt một trong hai đội bóng!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vẫn chuyện ông Park Hang Seo “một cổ hai tròng”!

Câu chuyện “một cổ hai tròng” của HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia những tưởng đã “không còn gì phải bàn” - trước đó, ông Park Hang Seo thông qua báo giới để “bắn tin” đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhưng không nhận được hồi đáp - lại tiếp tục “nóng” khi trong ngày trở lại dải đất hình chữ S, ông thầy người Hàn Quốc một lần nữa công khai nguyện vọng: Muốn “nhả” bớt một trong hai đội bóng!

Vẫn chuyện ông Park Hang Seo “một cổ hai tròng”!

Ảnh Internet.

Cần nói ngay rằng: Không dễ để “ông Park” có thể chấm dứt tình trạng này bởi đây là một trong những điều khoản chính trong hợp đồng giữa VFF với người dẫn dắt đội tuyển. Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Liên đoàn cho biết: Khi thương thảo ràng buộc, chúng tôi đã nói rất rõ là phải huấn luyện cùng lúc 2 đội (tuyển quốc gia + U23/U22) và ông Park Hang Seo đã chấp thuận. Nói cách khác, VFF đang nắm “cái lý” trong tay.

Với hàng chục năm hành nghề huấn luyện, ông Park Hang Seo thừa hiểu thực tế: Không nên và không thể đấu lý với VFF nên “thầy Park” chỉ “nhờ” báo chí để truyền tải thông điệp cá nhân. Đáng nói hơn nữa, nhà cầm quân này không đả động đến khái niệm “thiếu chuyên nghiệp” mà chỉ viện dẫn lý do hết sức mơ hồ là “sức khỏe” để mong được giảm tải công việc.

Ở khía cạnh khác, như chúng ta đều biết, trong năm 2018, vị chiến lược gia đến từ xứ Kim chi đã có được những thành tích rất đáng nể. Sẽ không quá lời khi cho rằng: Kể cả là trên bình diện quốc tế thì cũng hiếm có vị HLV nào cùng lúc gặt hái được thành công ở cả hai cấp độ như ông Park Hang Seo. Có thể nói, đây không chỉ là thách thức với người kế nhiệm mà còn là “khúc xương” rất khó “nhằn” với chính “thầy Park” - chẳng có gì đảm bảo ông Park Hang Seo tái lập được thành tích này.

Vì lẽ đó, chuyện HLV Park Hang Seo muốn “nhả” bớt một trong hai đội bóng vừa hợp tình (sức khỏe giảm sút) vừa hợp lý (tập trung cho một mặt trận chắc chắn sẽ tốt hơn là dàn trải trên nhiều sân chơi). Đây còn được xem là sự lựa chọn khôn ngoan bởi trong bóng đá nói riêng, thể thao nói chung từng chứng kiến không ít trường “giải nghệ ngay sau chức vô địch”, “dừng lại trên đỉnh vinh quang” để bảo toàn thương hiệu (tuy đội U23 chưa giành chức vô địch ở giải châu Á nhưng chẳng biết đến bao giờ chúng ta mới lại có một HLV làm được điều phi thường như ông Park).

Rõ ràng, nguyện vọng của ông Park Hang Seo chính đáng song đã đẩy Liên đoàn vào thế bị động. Chiều theo ý “thầy Park” thì phải bỏ ra không ít thời gian, ngân lượng để mời về một chiến lược gia mới. Mà nếu không thuận theo ông Park Hang Seo thì phải chịu điều tiếng “khắt khe”, “thiếu sự cảm thông” với... người già! Điều này giải thích vì sao thông điệp của HLV Park Hang Seo đã được phát đi từ rất lâu rồi (trên cả báo chí Việt Nam, Hàn Quốc) và đáp lại chỉ là sự im lặng của các nhà lãnh đạo VFF.

Mạnh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]