(Baothanhhoa.vn) - Chuỗi 3 trận chưa biết mùi chiến thắng trong đó có 2 trận thua đấy thất vọng trước Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai đã khiến một Thanh Hóa đang có phong độ, thành tích thi đấu cao đã sa sút. Tháng 8 được xem là “khúc cua tử thần” với đội bóng xứ Thanh khi họ sẽ đối mặt với lịch thi đấu rất khó khăn.

V.League 2019: Thanh Hóa và “khúc cua tử thần”

Chuỗi 3 trận chưa biết mùi chiến thắng trong đó có 2 trận thua đấy thất vọng trước Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai đã khiến một Thanh Hóa đang có phong độ, thành tích thi đấu cao đã sa sút. Tháng 8 được xem là “khúc cua tử thần” với đội bóng xứ Thanh khi họ sẽ đối mặt với lịch thi đấu rất khó khăn.

V.League 2019: Thanh Hóa và “khúc cua tử thần”

Thanh Hóa (áo vàng) bước vào tháng 8 với lịch thi đấu đầy khó khăn.

Những tưởng trận tiếp Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 18, đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo sẽ có một kết quả thuận lợi trước khi bước vào những vòng đấu khó khăn, khốc liệt trong tháng 8, tuy nhiên mọi chuyện đã không như dự định. Thanh Hóa không còn giữ được khí thế, phong độ cao như những gì mà HLV Nguyễn Đức Thắng đã làm được với chuỗi trận bất bại và thăng hoa ấn tượng cuối giai đoạn lượt đi.

Dưới thời HLV Vũ Quang Bảo, dù đã có những sự bổ sung đáng kể về nhân sự nhưng Thanh Hóa đã bắt đầu phải đón nhận những kết quả không tốt. Lối chơi của đội bóng xứ Thanh không còn hiệu quả như trước đó. Trong những trận đấu gần đây, tuyến giữa là nơi bất ổn nhất của Thanh Hóa khi sự lép vế thể hiện rõ trước các đối thủ. Ngay cả việc sử dụng nhân sự cho tuyến “huyết mạch” này của HLV Vũ Quang Bảo cũng bộc lộ không ít sự lúng túng. Nếu như trận gặp TP Hồ Chí Minh, đội bóng đang dẫn đầu V.League và có phong độ thi đấu cao, HLV Vũ Quang Bảo lại không sử dụng bất cứ tiền vệ trụ nào dù có nhiều quân bài tốt trong tay như Hữu Dũng, Thế Dương, Văn Hiếu, Quốc Trung. Thanh Hóa đã may mắn có 1 điểm ở trận này dù được chơi trên sân nhà. Ở trận đấu kế tiếp gặp Hoàng Anh Gia Lai, nhà cầm quân của Thanh Hóa lại sử dụng cùng lúc 2 tiền vệ trụ nhưng lại chơi tấn công, đánh phủ đầu. Ý đồ này nhanh chóng bị phá sản bởi cặp tiền vệ Tuấn Anh – Xuân Trường của Hoàng Anh Gia Lai. Hầu như cả trận, Thanh Hóa lép vế ở tuyến giữa, vai trò tổ chức của hàng tiền vệ hoàn toàn mờ nhạt. Do đó, việc sử dụng chiến thuật “câu bóng dài” vượt tuyến đã dễ dàng bị các đối thủ bắt bài.

V.League 2019: Thanh Hóa và “khúc cua tử thần”

Sức ép ngày một tăng lên với HLV Vũ Quang Bảo (bên phải).

Sự yếu kém ở hàng tiền vệ cũng là nguyên nhân dẫn đến những kết quả thi đấu kém cỏi của Thanh Hóa gần đây. Nỗ lực của hàng tiền đạo không thể khỏa lấp được những khoảng trống mênh mông ở khu trung tuyến. Hỗ trợ phòng thủ kém, tổ chức tấn công dễ bị bắt bài, tuyến giữa chính là hiện thân của sự sa sút gần đây của Thanh Hóa.

Sự ra đi của Đinh Tiến Thành thực sự đã để lại một khoảng trống lớn trong hàng thủ của Thanh Hóa. Trước kia ngoài vị trí trung vệ, Tiến Thành còn nhiều lần được đẩy lên đá tiền vệ trụ - là chốt chặn khá vững chắc ngay phía trên hàng thủ. Sau khi trung vệ gốc Hải Phòng này ra đi, hàng thủ Thanh Hóa vẫn còn đó những Lê Văn Đại, Nguyễn Minh Tùng nhưng hai vị trí trên mới chơi tròn vai, chưa tạo ra sự an toàn tốt. Hai vị trí hậu vệ biên cũng bất ổn trong việc sử dụng con người cũng như phong độ, bộc lộ nhiều sai sót dẫn đến những bàn thua. Đây được xem là “tử huyệt” của Thanh Hóa hiện nay. Các đối thủ đã khai thác triệt để điểm yếu ở hai biên và đã thành công với việc “khoét” sâu xuống hai cánh.

3 trận để thủng lưới tới 9 bàn, với tỷ lệ 3 bàn thua/trận là minh chứng cho điều đó. Thanh Hóa còn bộc lộ sự yếu kém trong khâu phòng thủ ở các tình huống cố định. Ngoài ra, hàng thủ của đội bóng xứ Thanh không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ tuyến tiền vệ. Việc có những thời điểm Rimario liên tục phải lùi về chơi như một trung vệ đã cho thấy sự bế tắc lớn trong lối chơi của Thanh Hóa.

V.League 2019: Thanh Hóa và “khúc cua tử thần”

Thay vì tăng tốc, Thanh Hóa (áo vàng) đã chững lại trong lúc V.League bước vào giai đoạn khốc liệt nhất.

Tháng 8 sẽ bắt đầu với đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo bằng hai chuyến làm khác đầy “bão táp” trên sân của hai đối thủ kỵ dơ là Quảng Nam và đặc biệt là ĐKVĐ Hà Nội. Sự bất ổn của Thanh Hóa lại hoàn toàn trái ngược với hai đối thủ trên. Quảng Nam đã bắt đầu lấy lại sự tự tin từ khi được bổ sung thêm chân sút Hoàng Vũ Samson từ Hà Nội. Gặp Thanh Hóa ở vòng 19 trên sân nhà, đội bóng xứ Quảng hoàn toàn tự tin hướng tới chiến thắng. Trong khi đó, Thanh Hóa tới làm khách trên sân Hàng Đẫy của ĐKVĐ Hà Nội từ trước tới nay chưa một lần giành chiến thắng và chủ yếu là thua.

Mục tiêu trụ hạng trên thực tế không quá khó khăn với Thanh Hóa nhưng để vươn lên top 5, đội bóng xứ Thanh, cá nhân HLV Vũ Quang Bảo sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Nhà cầm quân gốc Nghệ An này chỉ cần nhận thêm 1-2 thất bại nữa sẽ rất dễ bị “mất ghế”. Lúc ấy, Thanh Hóa có thể sẽ tiến sát xuống khu vực “cầm đèn đỏ”. Xét về lý thuyết, đội bóng xứ Thanh vẫn có thể bị xuống hạng ở mùa này, nhất là khi lịch thi đấu trong 8 vòng còn lại rất khó khăn. HLV Vũ Quang Bảo đã nhận trách nhiệm về mình trước lãnh đạo CLB, xin lỗi các CĐV về những thành tích không tốt gần đây, nhưng nhà cầm quân này cần lấy lại lòng tin từ người hâm mộ bằng những kết quả tích cực hơn.

Lịch thi đấu V.League trong tháng 8 của Thanh Hóa:

Ngày 3-8:

17h00: Quảng Nam – Thanh Hóa

Ngày 11-8:

19h00: Hà Nội – Thanh Hóa

Ngày 18-8:

18h00: Thanh Hóa – Hải Phòng

Ngày 24-8:

19h00: Sài Gòn – Thanh Hóa

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]