Giải bóng đá vô địch quốc gia Nuti Café 2018 (V-League 2018) đã trải qua 22 vòng đấu với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Kẻ thắng người thua, người cười vui trong niềm hân hoan chiến thắng, đội lại thất vọng tràn trề khi thất thủ... đã tạo nên bức tranh muôn màu cho một mùa giải sôi nổi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

V-League 2018: Kịch tính và hấp dẫn cuộc đua đến ngôi vị á quân

Giải bóng đá vô địch quốc gia Nuti Café 2018 (V-League 2018) đã trải qua 22 vòng đấu với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Kẻ thắng người thua, người cười vui trong niềm hân hoan chiến thắng, đội lại thất vọng tràn trề khi thất thủ... đã tạo nên bức tranh muôn màu cho một mùa giải sôi nổi.

Sau 22 vòng đấu, câu lạc bộ Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra khi nắm trong tay chức vô địch sớm trước 5 vòng đấu. Dù cúp đã "có chủ" nhưng không vì thế mà sức hấp dẫn của V-League 2018 giảm đi khi mà cuộc chiến giành ngôi vị á quân vẫn diễn ra quyết liệt giữa các đội bóng đứng sau nhà vô địch. Khoảng cách điểm số san sát của các đội bóng này ở thời điểm nước rút khiến cuộc đua càng trở nên kịch tính và hấp dẫn. Trước tiên phải nhắc tới câu lạc bộ Sanna Khánh Hòa BVN, hiện đội này đang đứng ở vị trí thứ 2 và có nhiều lợi thế trong cuộc đua giành ngôi vị á quân với 39 điểm, hơn đội đứng ngay sau 4 điểm. Tuy nhiên, ở vòng đấu thứ 23 diễn ra ngày 18/9, đội bóng phố biển sẽ phải làm khách trên sân SHB Đà Nẵng. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Sanna Khánh Hòa BVN sẽ tạo khoảng cách an toàn với các đội đứng sau, nhưng nếu thua thì có nguy cơ bị các đối thủ bắt kịp và vượt qua. Chính vì vậy, để giành chiến thắng trước chủ nhà SHB Đà Nẵng, đội Sanna Khánh Hòa cần phát huy cao độ bản lĩnh, bên cạnh kỹ thuật, chiến thuật hợp lý ở thời điểm nước rút này mới có thể giành được điểm số quý giá. Tiếp đến là Sông Lam Nghệ An đang đứng ở vị trí thứ 3 với 35 điểm, sẽ làm khách trên sân của Than Quảng Ninh - đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 5. Than Quảng Ninh với lối chơi đồng đều sẽ khiến cho mục tiêu giành điểm số trong trận đấu chiều 18/9 của đội bóng xứ Nghệ khó thành hiện thực. Nhưng với bản chất thi đấu kiên cường, từng đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng trong giai đoạn đầu của mùa giải, Sông Lam Nghệ An đã vươn mình mạnh mẽ trong giai đoạn lượt về. Với những gì đã thể hiện, Sông Lam Nghệ An vẫn có quyền mơ tới ngôi vị á quân nếu giữ được bản lĩnh thi đấu. Hai đội bóng mạnh là Sông Lam Nghệ An và Than Quảng Ninh mỗi lần gặp nhau đều tạo nên những trận cầu gay cấn và nảy lửa. Trong khi đó, câu lạc bộ FLC Thanh Hóa đang đứng ở vị trí thứ 4 với 31 điểm cũng đang khát khao giành chiến thắng trong trận đấu tới gặp đương kim vô địch Quảng Nam vào chiều 19/9 tới, để có thể vươn lên lọt vào tốp 3 đội mạnh nhất V-League 2018. Nhớ lại đầu mùa giải, trong suốt chặng đường lượt đi, FLC Thanh Hóa thi đấu không mấy thành công khi để thua đội bóng Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai và hòa Nam Định, XSKT Cần Thơ… Tuy nhiên, ở lượt về, FLC Thanh Hóa đã "lột xác" mạnh mẽ, thi đấu quyết tâm hơn và giành được chiến thắng quan trọng, vươn lên nằm trong tốp 5 đội dẫn đầu. Ở trận đấu tới, FLC Thanh Hóa có lợi thế sân nhà, cộng thêm đội khách Quảng Nam đang thi đấu "bập bõm" có thể sẽ là cơ hội tốt để đội bóng xứ Thanh giành 3 điểm quý giá, tiếp tục cuộc đua vào tốp 3 đội dẫn đầu./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]