Suarez và Cavani cùng nổ súng, giúp đội bóng hai lần vô địch thế giới thắng Ecuador 4-0 tối 16-6.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Uruguay thắng đậm trận ra quân Copa America

Uruguay thắng đậm trận ra quân Copa America

Suarez (trái) chưa vui cùng Godin sau khi lập công.

Suarez và Cavani cùng nổ súng, giúp đội bóng hai lần vô địch thế giới thắng Ecuador 4-0 tối 16-6.

Bàn thắng: Lodeiro 6", Cavani 33", Suarez 44", Mina (phản lưới) 78".

Thẻ đỏ: Quintero 24".

Trận thắng của Uruguay sớm được định đoạt trong hiệp một. Sau khi Nicolas Lodeiro mở tỷ số phút thứ sáu bằng cú dứt điểm hiểm hóc, đội bóng giàu thành tích nhất Copa America thêm lợi thế quân số bởi chiếc thẻ đỏ của Jose Quintero. Trong pha tranh bóng với Lodeiro, tay của Quintero đã vung vào mặt đối thủ. Thay vì thẻ vàng như quyết định ban đầu, trọng tài Anderson Daronco truất quyền thi đấu của tiền vệ Ecuador, nhờ sự trợ giúp của công nghệ VAR.

Dẫn bàn và chơi hơn người, Uruguay cụ thể hóa ưu thế bằng hai bàn thắng trong vòng 10 phút cuối hiệp một. Phút 33, Edinson Cavani ngả người tung móc nhân đôi cách biệt, từ đường chuyền bằng đầu của đội trưởng Diego Godin. Một phút trước khi hiệp một khép lại, Luis Suarez nâng tỷ số lên 3-0 cho Uruguay khi băng vào dứt điểm cận thành.

Trước khi bước vào Copa America 2019, Uruguay là ứng viên nặng ký thứ ba cho ngôi vô địch, xếp sau chủ nhà Brazil và Argentina. Đội quân của Oscar Tabarez sở hữu cặp tiền đạo hàng đầu thế giới là Suarez - Cavani, và bộ đôi trung vệ chơi cùng nhau nhiều năm ở Atletico: Godin và Jose Gimenez. Ở tuyến giữa, Rodrigo Bentancur, Lucas Torreira nhanh nhẹn và giàu nhiệt huyết. Tất cả yếu tố này giúp Uruguay đủ khả năng chơi ngang ngửa với hai ông kẹ Nam Mỹ là Brazil và Argentina.

Ecuador không giành vé dự vòng chung kết World Cup 2018. Sau Antonio Valencia, bóng đá nước này không sản sinh ra ngôi sao nào sáng giá. Họ bị xếp cửa dưới trước Uruguay, và những thống kê sau trận chỉ rõ điều này. Uruguay cầm bóng 61%, tung ra 16 pha dứt điểm (gấp tám lần Ecuador). Trong 90 phút, Cavani còn hai lần nữa làm tung lưới đối thủ nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Ngày buồn của hàng thủ Ecuador khép lại ở phút 78. Arturo Mina, trên đà chạy về cản pha tấn công của Uruguay, đã đệm bóng vào góc cao khung thành, không cho thủ môn Alexander Domínguez cơ hội cản phá nào. Thua 0-4 chung cuộc, Ecuador trở thành đội nhận thất bại đậm nhất ở lượt trận đầu tiên Copa America năm nay.

Niềm vui chiến thắng của Uruguay thêm trọn vẹn khi cả hai tiền đạo của họ cùng nổ súng. Sau mùa giải không như kỳ vọng cùng Barca và PSG, cả Suarez lẫn Cavani đều chứng tỏ được bản năng sát thủ mỗi khi có cơ hội trước khung thành.

Ở trận đấu trước đó cùng trong tối 16/6, Paraguay hòa Qatar 2-2. Đội bóng Nam Mỹ dẫn 2-0 sau một giờ thi đấu, nhưng nỗ lực của Almoez Ali và bàn phản lưới của Rodrigo Rojas giúp chủ nhà World Cup 2022 có một điểm hôm ra quân.

Đội hình thi đấu

Uruguay: Muslera, Caceres, Godin, Gimenez, Laxalt, Nandez (Pereiro 64"), Bentancur, Vecino (Valverde 81"), Lodeiro (Torreira 75"), Suarez, Cavani.

Ecuador: Dominguez, Caicedo, Achilier, Mina, Quinteros, Intriago, Orejuela, Preciado (Ibarra 46"), E. Valencia, A. Valencia, Mena (Velasco 29").

Theo Bongda


Theo Bongda

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]