Thầy trò ông Mai Đức Chung toàn thắng ba trận vòng bảng để góp mặt ở vòng loại thứ hai giải U19 nữ châu Á 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

U19 nữ Việt Nam giành vé vào vòng hai giải U19 châu Á

Thầy trò ông Mai Đức Chung toàn thắng ba trận vòng bảng để góp mặt ở vòng loại thứ hai giải U19 nữ châu Á 2019.

Tuyết Ngân lập công lớn giúp U19 nữ Việt Nam đoạt ngôi nhất bảng.

Qua hai lượt trận đầu của bảng E, U19 Việt Nam dễ dàng đánh bại Malaysia 2-1 rồi Singapore 11-0. U19 Jordan cũng có kết quả tương tự khi họ đánh bại Malaysia 2-1 và Singapore 8-0.

Do đó, ở lượt cuối diễn ra tối 28/10 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, U19 nữ Việt Nam chỉ cần một kết quả hoà với Jordan là đứng đầu bảng, đoạt vé tham dự vòng loại thứ 2. Tuy nhiên, không vì thế mà HLV Mai Đức Chung tung ra sân đội hình dự bị để thủ hoà. Ông bố trí những cầu thủ tốt nhất ra sân để tiếp đối thủ.

Với lợi thế sân nhà, U19 Việt Nam tấn công dồn dập sau tiếng còi khai cuộc, mở tỷ số ngay phút thứ tư. Đội trưởng Tuyết Ngân có pha xử lý khéo léo, tâng bóng qua đầu thủ môn Rand Albustanji ở cự ly gần.

Chỉ ba phút sau, đội trưởng Tuyết Ngân tiếp tục toả sáng với pha sút xa chính xác tung lưới đối phương nâng tỷ số lên 2-0.

Sau hai bàn thủng lưới, các cô gái Jordan đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Nhưng các pha phối hợp của họ thiếu mạch lạc để tìm được đường vào khung thành thủ môn Ngọc Anh. Không những thế, đội khách còn nhận thêm bàn thua ở phút 25 Tuyết Ngân hoàn thành hat-trick của cô, khi đánh đầu cận thành tung lưới đội bạn từ quả phạt góc của Thu Xuân.

Có ba bàn dẫn trước và thế trận chắc chắn, các cầu thủ nữ Việt Nam chơi đủng đỉnh trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Không những thế, họ còn ghi thêm một bàn, nhờ công Ngân Thị Vạn Sự ở phút 81.

Thắng trận 4-0, U19 nữ Việt Nam đứng đầu bảng E vòng loại thứ nhất và đoạt vé duy nhất của bảng để dự vòng loai thứ hai giải U19 nữ châu Á 2019.

“Các cầu thủ của tôi đã tiến bộ qua từng trận. Trong trận đấu với Jordan, các cầu thủ đã tuân thủ tốt đấu pháp ban huấn luyện đề ra. Đội bạn cũng chơi tấn công mong có bàn thắng, từ đó tạo sơ hở hàng phòng ngự tạo điều kiện để U19 nữ Việt Nam ghi bàn”, HLV trưởng Mai Đức Chung phát biểu sau trận đấu. "Chuẩn bị cho vòng loại thứ hai, ban huấn luyện sẽ lên kế hoạch cụ thể để U19 nữ Việt Nam có được lực lượng và sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng đấu này".


Theo bongda

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]