(Baothanhhoa.vn) - Bằng sự chủ động, cách làm sáng tạo, các cấp bộ đoàn của huyện Hậu Lộc đã và đang đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao (TDTT), tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn, tạo ra sự gắn kết, nâng cao hiệu quả và xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ huyện Hậu Lộc với phong trào thể dục, thể thao

Bằng sự chủ động, cách làm sáng tạo, các cấp bộ đoàn của huyện Hậu Lộc đã và đang đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao (TDTT), tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn, tạo ra sự gắn kết, nâng cao hiệu quả và xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh.

Tuổi trẻ huyện Hậu Lộc với phong trào thể dục, thể thao

Giải bóng đá các câu lạc bộ huyện Hậu Lộc do Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên duy trì tổ chức hàng năm, là hoạt động TDTT thiết thực, bổ ích dành cho thanh niên.

Huyện đoàn Hậu Lộc trong những năm gần đây luôn nằm trong số những đơn vị có phong trào đoàn mạnh hàng đầu của tỉnh với rất nhiều hoạt động xung kích vì cộng đồng thiết thực được tổ chức rộng khắp, đa dạng trên nhiều lĩnh vực, được Tỉnh đoàn đánh giá cao. Bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ công tác đoàn, đoàn thanh niên huyện luôn dành sự quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, đặc biệt là TDTT cho ĐVTN ở cơ sở. Xuất phát từ niềm đam mê, yêu thích của thanh, thiếu niên, hầu hết các đơn vị cấp xã, thị trấn, các trường học trên địa bàn huyện đều thành lập được đội tuyển, câu lạc bộ, duy trì hoạt động thường xuyên theo hình thức xã hội hóa 100%. Nhiều địa phương còn huy động sự tài trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức giải bóng đá cấp xã với sự tham gia của các đội bóng cấp thôn trên địa bàn tham gia. Thành viên các đội bóng đều là những ĐVTN xung kích, tiêu biểu trong các hoạt động TDTT. Nhiều đơn vị đã tổ chức tốt phong trào bóng đá như Văn Lộc, Hòa Lộc, Ngư Lộc, thị trấn... Các đơn vị căn cứ điều kiện đã duy trì tổ chức giải bóng đá hằng năm vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn (26-3), hưởng ứng Tháng Thanh niên. Bên cạnh bóng đá, nhiều đơn vị đã tổ chức thêm các giải đấu bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, việt dã vào dịp này nhằm tạo cơ hội để ĐVTN giao lưu, thi đấu, tạo sự gắn kết, đoàn kết, nâng cao chất lượng các hoạt động, cũng như công tác đoàn tại cơ sở. Điều đáng mừng là các hoạt động TDTT trong những năm gần đây đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo ĐVTN tại cơ sở, qua đó các đơn vị cũng đã tranh thủ thực hiện tốt công tác tập hợp thanh niên tại địa phương mình, nâng cao nhận thức của ĐVTN.

Phong trào TDTT dành cho ĐVTN tại các xã, thị trấn ngày càng được quan tâm. Từ năm 2018, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên đã tổ chức giải bóng đá các câu lạc bộ toàn huyện với sự tham gia của 300 vận động viên. Bên cạnh đó, hằng năm huyện đoàn còn tổ chức giải bóng đá dành cho cán bộ đoàn – hội liên hiệp thanh niên chủ chốt trên địa bàn với sự tham gia của 7 đội bóng đại diện cho 7 cụm thi đua trên địa bàn. Không chỉ vậy, các hoạt động TDTT khác như bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, một số môn thể thao truyền thống cũng được thường xuyên tổ chức. Đây là minh chứng cho sự phát triển đa dạng, phong phú các hoạt động TDTT cho ĐVTN...

Qua đánh giá của Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Hậu Lộc, các hoạt động TDTT do đoàn thanh niên tổ chức đã tạo ra sự lan tỏa trên địa bàn huyện, không chỉ tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, mà còn thúc đẩy phong trào TDTT của địa phương phát triển. Các vận động viên tiêu biểu từ các hoạt động TDTT của đoàn thanh niên chính là những hạt nhân xuất sắc để huyện Hậu Lộc chọn lọc, tham gia các giải đấu cấp tỉnh như Đại hội TDTT toàn tỉnh, Hội khỏe Phù Đổng, Giải việt dã Báo Thanh Hóa hằng năm; các giải bóng đá phong trào cấp tỉnh, các giải thể thao phong trào khác.

Anh Nguyễn Ngọc Thành, Bí thư Huyện đoàn Hậu Lộc, cho biết: Trong những năm tới, Huyện đoàn Hậu Lộc tiếp tục đẩy mạnh phong trào TDTT cho ĐVTN, trong đó chú trọng sự lan tỏa tại cơ sở cấp xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học, tạo không khí thi đua sôi nổi, thiết thực. Tùy vào điều kiện của mình, các cơ sở đoàn cố gắng duy trì các hoạt động TDTT hằng năm, tạo ra những sân chơi đa dạng, thiết thực cho ĐVTN bằng các giải đấu, hoạt động giao lưu thi đấu, qua đó nâng cao chất lượng công tác đoàn tại cơ sở, đơn vị. Ngoài ra, Huyện đoàn sẽ đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực hỗ trợ, tài trợ cho hoạt động TDTT.

Bài và ảnh: Gia Khánh


Bài Và Ảnh: Gia Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]