(Baothanhhoa.vn) - Chúng ta đang hướng tới Ngày Thể thao Việt Nam (27/3) bằng nhiều hoạt động thiết thực. Nằm trong chuỗi hoạt động đó, ngày 23/3 Giải Việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ 28 đã diễn ra tại huyện Hoằng Hóa, để lại nhiều hình ảnh truyền cảm hứng.

Truyền cảm hứng

Chúng ta đang hướng tới Ngày Thể thao Việt Nam (27/3) bằng nhiều hoạt động thiết thực. Nằm trong chuỗi hoạt động đó, ngày 23/3 Giải Việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ 28 đã diễn ra tại huyện Hoằng Hóa, để lại nhiều hình ảnh truyền cảm hứng.

Truyền cảm hứng

Ảnh: HS

Tại vạch xuất phát cũng như trên cả chặng đường chạy dài những gương mặt VĐV cho chúng ta thấy một tinh thần vì thể thao rất rõ ràng. Ai cũng muốn cống hiến và chiến thắng. Tinh thần ấy được thể hiện rõ trong từng bước chạy. Quảng đường 5.000m với nam và 3.000m với nữ là độ dài thử thách với những VĐV phong trào, nhưng cũng là sự trải nghiệm và dâng hiến cho thể thao. Nhiều VĐV tuổi đời còn rất trẻ, chỉ 15, 16 tuổi, nhưng tinh thần thi đấu thì không dừng lại ở lứa tuổi thiếu niên. Không có VĐV nào bỏ cuộc cả, dù có những em đuối sức so với đàn anh, đàn chị khi bước vào chặng nước rút.

Lịch sử chép lại rằng, khi 15 tuổi, không được cùng các bô lão dự hội nghị Diên Hồng bàn kế sách kháng giặc Nguyên Mông ở thế kỷ XIII, Hoài Văn hầu Trần Quốc Toản đã phải chấp nhận đứng ngoài cửa, bóp nát quả cam trong tay, sau đó dẫn đầu một đạo quân xung trận với lá cờ thêu 6 chữ vàng “Phá cường địch, báo hoàng ân”, khẳng định tinh thần tuổi trẻ xả thân vì nước. Hình ảnh ấy là một điển hình về gương sáng thiếu niên biết nghĩ xa, làm việc lớn, dù rất khó để so sánh, nhưng ít nhiều có phần liên hệ về lứa tuổi khi mà những VĐV mới 15, 16 tuổi ở đường chạy Giải Việt dã Báo Thanh Hóa đã thể hiện.

Truyền cảm hứng

Ảnh: HS

Cả trên đường đua nam và nữ, có khá nhiều VĐV dù họ không về đích ở tốp giành giải thưởng, nhưng họ vẫn rất cố gắng để cán đích với tâm thế mạnh mẽ nhất. Dù kiệt sức, nhưng nhiều VĐV vẫn nỗ lực chạy những bước cuối để rồi ngã vật vào vạch đích. Với nhiều VĐV khác, dù biết vị trí cán đích chẳng giúp họ có huy chương, nhưng vẫn rất phấn khích khi về đích như người chiến thắng. Một tinh thần vì thể thao cao thượng và cống hiến. Họ không có huy chương từ Ban Tổ chức, nhưng giành được huy chương từ công chúng và từ chính lòng mình. Họ đã chiến thắng, đã vượt lên chính mình. Đó mới chính là thành công lớn nhất, khi mà Ban Tổ chức đã đem đến một sự kết nối giữa thể thao và đời sống, giữa VĐV và công chúng. Những tràng vỗ tay tán thưởng, hơn tất cả chính là sự ghi nhận về tinh thần không đầu hàng.

“Thể thao chiến thắng nghịch cảnh”; “Thể thao không đầu hàng số phận”... Từng có nhiều thông điệp được các tổ chức, hiệp hội thể thao đề ra, và hôm nay, nhiều người có mặt tại quảng trường huyện Hoằng Hóa và theo dõi trực tiếp những hình ảnh livestream trên các nền tảng của Báo Thanh Hóa lại được chứng kiến điều đó bằng một thực tế rất sinh động.

Cách đây 78 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”, trong đó Người nhấn mạnh: “Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”; “Dân cường thì quốc thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục”... Lời kêu gọi ấy đã ảnh hưởng sâu sắc tới tinh thần, chuyển hóa thành hành động của Nhân dân, mọi người hăng hái làm theo, qua đó đã huy động được những nguồn lực quan trọng để đầu tư cho thể dục - thể thao, phát hiện thêm nhiều nhân tố để bồi dưỡng, đưa thể thao thành tích cao của Việt Nam từng bước lớn mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, lan tỏa và thuyết phục hơn trên đấu trường quốc tế.

Cùng với sự nỗ lực của ngành thể thao và các cấp ủy, chính quyền tỉnh nhà, thông qua Giải Việt dã và các sự kiện thể thao lớn khác được tổ chức thường niên như Giải bóng đá nhi đồng toàn tỉnh, Giải Cầu lông mở rộng, Báo Thanh Hóa đang góp phần nhỏ bé cụ thể hóa mục tiêu cao cả đó.

Thái Minh


Thái Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]