Tin liên quan

Đọc nhiều

Trước trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018, Philippines - Việt Nam: “Thuốc thử đủ liều” cho HLV Eriksson

(THO) - 18h30 chiều mai (2-12-2018) đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân vận động Panaad trước Philippines trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018. Trận đấu được giới chuyên môn nhận định: Không chỉ tạo lợi thế cho lượt về mà còn giúp đội chiến thắng “đặt một chân” vào trận chung kết.

Nhắc đến tập thể có biệt danh Azkals, hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên cuộc chạm trán Việt Nam - Philippines tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2010. Vào giải với tư thế của nhà đương kim vô địch, không ngạc nhiên khi đối đầu với “Azkals”, HLV trưởng Calisto cùng các học trò đã rất tự tin (đến độ thái quá). Sự “ngạo mạn” của chiến lược gia người Bồ Đào Nha được HLV trưởng đội tuyển Philippines lúc đó McMenemy kể lại trong sự ấm ức: Khi chúng tôi bước vào phòng họp báo, mọi sự chú ý đều dồn cả vào ông ấy (Calisto), cứ như thể tấm vé bán kết đã nằm trong túi ông ta rồi! Diễn biến này đến tai học trò McMenemy và gây nên một làn sóng phẫn nộ thực sự. Tất cả đều quyết tâm “dạy” cho đối phương một bài học nhớ đời!

Diễn biến sau đấy chứng tỏ các cầu thủ Philippines không chỉ “nổ” cho... sướng miệng. Hai pha lập công của Phil Younghusband và Christopher Greatwich đã khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha “chết đứng như Từ Hải” trong ca-bin huấn luyện. Đáng nói hơn, vẫn còn tới gần chục phút nữa trận đấu mới hạ màn song ông Calisto không thể có bất kỳ một điều chỉnh nào về nhân sự, chiến thuật do trở tay không kịp. Theo thừa nhận của chính ông Calisto, vì quá tự tin trước đối thủ nên ông chẳng có “phương án 2” trong trường hợp đội nhà bị dẫn trước.

Bất lợi lớn nhất của Azkals lúc này là họ thiếu vắng cùng lúc tới 5 trụ cột. Ngoại trừ Luke Woodland không thể tham dự do chấn thương thì cùng lúc 4 cái tên là Daisuke Sato, John Patrick, Stephan Palla và thủ thành Neil Etheridge đều phải trở về thi đấu cho các câu lạc bộ chủ quản (do AFF Suzuki Cup 2018 không nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Thế giới nên CLB có quyền từ chối “nhả” cầu thủ). Ngược lại, bên phía đội tuyển Việt Nam, gần như chỉ vắng mặt duy nhất Văn Toàn (do chấn thương).

Dù thiếu hụt lực lượng trầm trọng nhưng HLV Sven Goran Eriksson vẫn tự tin sẽ giữ được 3 điểm trên sân nhà. Trao đổi với giới truyền thông Philippines, ông Eriksson không ngần ngại tiết lộ, đại ý: Các cầu thủ của ông có đủ “bài vở” để đối phó và hạ gục một đội tuyển Việt Nam đang hừng hực khí thế.

Có lẽ đã “thấm” bài học của người Philippines trong quá khứ nên khi hành quân đến sân Panaad, thông điệp gần như duy nhất mà vị chiến lược gia đến từ xứ Kim Chi Park Hang Seo truyền tới học trò là “tập trung cao độ trong suốt cả trận”, “thi đấu như đang đá chung kết”. Nói cách khác, “người Phi” không còn lợi thế “bị coi thường” như 8 năm trước. Lần chạm trán này sẽ là đấu trí, đấu lực một cách quyết liệt, sòng phẳng.

Trước thềm AFF Suzuki Cup 2018, nhà cầm quân người Thụy Điển đã úp mở về một “kỷ nguyên của bóng đá Philippines”, khởi đầu bằng chức vô địch sân chơi khu vực... song để làm được điều đó, Azkals cần thiết lập được một tỉ số có lợi ở 90 phút thi đấu (không những chiến thắng mà còn phải hạn chế đội tuyển Việt Nam có bàn thắng trên sân khách).

Cùng chờ xem ông thầy đã ở độ tuổi “thất tuần” này sẽ tận dụng ưu thế sân nhà ra sao!


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]