(Baothanhhoa.vn) - Nhằm sớm chủ động chuẩn bị cho mùa giải mới 2020, CLB Thanh Hóa đã chính thức tuyển mộ thành công trung vệ Louis Epassi Ewonde từ đội á quân TP Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung vệ Louis Epassi Ewonde chính thức đầu quân cho CLB Thanh Hóa

Nhằm sớm chủ động chuẩn bị cho mùa giải mới 2020, CLB Thanh Hóa đã chính thức tuyển mộ thành công trung vệ Louis Epassi Ewonde từ đội á quân TP Hồ Chí Minh.

Trung vệ Louis Epassi Ewonde chính thức đầu quân cho CLB Thanh Hóa

Louis Epassi Ewonde chính thức đầu quân cho Thanh Hóa từ mùa giải 2020.

Thông tin này được đại diện lãnh đạo CLB Thanh Hóa khẳng định vào tối nay (5-11). Theo đó, trung vệ Louis Epassi Ewonde đã hết hợp đồng với CLB TP Hồ Chí Minh sau khi mùa giải V.League 2019 kết thúc. Trung vệ người Cameroon này là trụ cột quan trọng của TP Hồ Chí Minh mùa giải vừa qua, đóng góp đáng kể vào thành tích giành vị trí á quân V.League và HCĐ Cúp quốc gia 2019 của đội bóng này. Louis Epassi Ewonde cũng thường xuyên có mặt trong đội hình thi đấu chính thức của TP Hồ Chí Minh và được đánh giá là một trong những trung vệ ngoại xuất sắc ở V.League 2019.

Trung vệ Louis Epassi Ewonde chính thức đầu quân cho CLB Thanh Hóa

Louis Epassi Ewonde (bên phải) trong màu áo TP Hồ Chí Minh mùa giải 2019.

Louis Epassi Ewonde sinh năm 1988, có thể hình khá lý tưởng (cao 1m85, nặng 75 kg), từng khoác áo CLB Coton Sport FC De Garoua rất nổi tiếng tại Cameroon với 14 lần vô địch Cameroon, 6 lần đoạt Cúp Quốc gia, một lần giành ngôi á quân CAF Champions League (Cúp C1 châu Phi) vào năm 2008 và một lần đoạt chức vô địch CAF Cup (2003).

Tại Việt Nam, Louis Epassi Ewonde từng thử việc tại CLB Hoàng Anh Gia Lai song không được đội bóng phố núi lựa chọn. Mùa giải 2018, trung vệ này đầu quân cho SHB Đà Nẵng và đến năm 2019 chuyển sang thi đấu cho CLB TP Hồ Chí Minh. Trung vệ này cũng ghi được 1 bàn thắng ở V.League 2019.

Trung vệ Louis Epassi Ewonde chính thức đầu quân cho CLB Thanh Hóa

Louis Epassi Ewonde trong màu áo SHB Đà Nẵng mùa giải 2018:

Louis Epassi Ewonde được xem là sự bổ sung rất tốt cho hàng thủ của CLB Thanh Hóa ở mùa tới. Cầu thủ người Cameroon này được kỳ vọng sẽ kết hợp với Lê Văn Đại để tạo thành cặp trung vệ chắc chắn cho đội bóng xứ Thanh. Mùa giải qua, sau khi Đinh Tiến Thành ra đi, hàng thủ của Thanh Hóa đã sa sút về phong độ, hai trung vệ trẻ Hữu Lâm và Lục Xuân Hưng vẫn còn gặp vấn đề về chấn thương.

Dự kiến, đầu tháng 12 tới, CLB Thanh Hóa sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Louis Epassi Ewonde sẽ cùng hội quân với các đồng đội để bắt đầu quá trình tập luyện. Việc sớm tuyển mộ Louis Epassi Ewonde được xem là tín hiệu tích cực đối với CLB Thanh Hóa. Rút kinh nghiệm từ mùa giải 2019, đội bóng xứ Thanh sẽ sớm chốt lực lượng ngoại binh để tạo ra sự ổn định, để các cầu thủ có thời gian thích nghi, ban huấn luyện cũng thuận lợi hơn trong quá trình chuẩn bị mùa giải mới. Sắp tới, CLB Thanh Hóa cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm, bổ sung thêm 2 vị trí ngoại binh gồm 1 tiền vệ trung tâm và 1 chân sút chất lượng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]