(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21-9, Trung tâm Y tế dự phòng Thanh Hóa tổ chức tập huấn triển khai tiêm vắc-xin bại liệt (IPV) trong chương trình tiêm chủng mở rộng cho hơn 80 cán bộ y tế đến từ trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai tiêm vắc-xin bại liệt (IPV) trong tiêm chủng mở rộng

Sáng 21-9, Trung tâm Y tế dự phòng Thanh Hóa tổ chức tập huấn triển khai tiêm vắc-xin bại liệt (IPV) trong chương trình tiêm chủng mở rộng cho hơn 80 cán bộ y tế đến từ trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên của Trung tâm Y tế dự phòng Thanh Hóa đã giới thiệu về vắc-xin bại liệt tiêm (IPV), hướng dẫn triển khai vắc-xin bại liệt tiêm cho trẻ đủ 5 tháng tuổi; các quy định về thực hiện “An toàn trong tiêm chủng mở rộng”.

Vắc-xin bại liệt tiêm do Công ty Sanofi Paster Pháp sản xuất, có tên thương mại là IMOVAX POLIO. Vắc-xin đã được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam và được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Sử dụng vắc-xin bại liệt tiêm nhằm tăng cường miễn dịch bảo vệ đối với vi rút bại liệt tuýp 1,3 đồng thời gây miễn dịch chủ động đối với tuýp 2 cho những trẻ đã sử dụng 3 liều bOPV (tuýp 1,3). Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, các quốc gia đang sử dụng vắc-xin bại liệt uống bOPV cần sử dụng thêm 1 liều vắc-xin bại liệt tiêm cho trẻ dưới 1 tuổi trong lịch tiêm chủng thường xuyên.

Theo dự kiến, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức tiêm vắc-xin bại liệt từ tháng 10-2018 ở tất cả các điểm tiêm chủng mở rộng tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.


Nguyễn Xuân, (Trung tâm TTGDSK tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]