(Baothanhhoa.vn) - Với thành tích 3 lần vô địch thế giới, 7 lần vô địch quốc gia, VĐV Trần Anh Tuấn đã thiết lập kỷ lục ấn tượng nhất của bộ môn Vovinam Việt Nam. Võ sỹ này cũng chính là niềm tự hào của thể thao Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trần Anh Tuấn - Niềm tự hào của Vovinam Thanh Hóa

Với thành tích 3 lần vô địch thế giới, 7 lần vô địch quốc gia, VĐV Trần Anh Tuấn đã thiết lập kỷ lục ấn tượng nhất của bộ môn Vovinam Việt Nam. Võ sỹ này cũng chính là niềm tự hào của thể thao Thanh Hóa.

Trần Anh Tuấn - Niềm tự hào của Vovinam Thanh Hóa

Trần Anh Tuấn 3 lần vô địch thế giới Vovinam.

Với thân hình khá nhỏ nhắn nếu so với yêu cầu của một bộ môn võ thuật, nhất là ở nội dung đối kháng, nhưng bù lại Trần Anh Tuấn lại có sự nhanh nhẹn, quyết đoán và khôn ngoan. Bén duyên với Vovinam Thanh Hóa từ năm 2005, Trần Anh Tuấn được xem là VĐV có nhiều đóng góp nhất cho bộ môn này với bảng thành tích vô cùng ấn tượng. Kỹ thuật, sự sắc sảo và tốc độ chính là ưu điểm mà nam võ sỹ sinh năm 1990 này có được. Nhanh chóng khẳng định tài năng từ giải trẻ vô địch quốc gia, Trần Anh Tuấn còn tiến bộ rất nhanh ở ở giải vô địch quốc gia và gần như không có đối thủ ở hạng cân 54 kg đối kháng nam. 7 lần vô địch quốc gia chính là cơ sở vững chắc để Trần Anh Tuấn khẳng định vị trí quan trọng trong đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Trần Anh Tuấn - Niềm tự hào của Vovinam Thanh Hóa

Khoảng khắc đăng quan lần thứ 3 tại giải vô địch thể giới Vovinam năm 2019 của Trần Anh Tuấn (ngoài cùng, bên trái)

Ngay lần đầu tham gia giải vô địch thế giới năm 2013, Trần Anh Tuấn đã xuất sắc giành HCV. Hai năm sau, nam võ sỹ này bảo vệ thành công tấm HCV thế giới để khẳng định vị thế và đẳng cấp số 1 ở hạng cân 54 kg nam. Đến năm 2019, Trần Anh Tuấn đã lập kỷ lục cho Vovinam Việt Nam khi lần thứ 3 vô địch thế giới. Trong bối cảnh Vovinam (Việt võ đạo) – môn võ thuật truyền thống của Việt Nam ngày càng có sự lan tỏa, phát triển ngày càng rộng rãi trên thế giới, việc giành được cú “hattrick” HCV tại giải vô địch thế giới là điều không hề dễ dàng. Tuy vậy, đẳng cấp và phong độ cực kỳ ấn tượng đã đem đến thành công cho Trần Anh Tuấn. Ở đấu trường quốc gia, Trần Anh Tuấn còn đều đặn giành HCV, nhất là ở các kỳ Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VII và VIII, đóng góp đáng kể vào thành tích của Vovinam Thanh Hóa. Anh chính là tấm gương cho nhiều lứa VĐV trẻ kế cận của bộ môn Vovinam và là niềm tự hào của thể thao tỉnh nhà. Trần Anh Tuấn cũng là VĐV có nhiều đóng góp cho việc đưa môn Vovinam phát triển mạnh mẽ hơn trên thế giới. Mong muốn của võ sỹ này không chỉ là chinh phục những đỉnh cao thành tích mới, mà còn tiếp tục đem những tinh hoa võ Việt đến với bạn bè khắp năm châu, đưa Vovinam trở thành bộ môn thể thao thi đấu chính thức tại các sự kiện lớn như SEA Games và mục tiêu là ASIAD sau này.

Trần Anh Tuấn - Niềm tự hào của Vovinam Thanh Hóa

Trần Anh Tuấn vừa là kỷ lục gia, vừa là niềm tự hào của Vovinam Việt Nam.

Nam võ sỹ này chia sẻ: Bên cạnh việc luôn phải nỗ lực để giành thành tích cao ở tất cả các giải đấu, em cũng cố gắng để cùng với đội tuyển, bộ môn đưa Vovinam trở thành môn thể thao ngày càng phổ biến hơn trên thế giới. Đây là môn thể thao truyền thống của dân tộc ta nhưng ngày càng được các nước trên thế giới yêu thích tham gia luyện tập. Ở bình diện cấp tỉnh, em cũng mong muốn trong tương lai sẽ được truyền dạy môn võ này cho các em VĐV các đội tuyển trẻ. Những kinh nghiệm, năm tháng thi đấu sẽ là kiến thức để truyền lại cho các em, cũng như đóng góp sức lực của mình cho bô môn Vovinam Thanh Hóa giữ vững vị thế top đấu quốc gia và tiếp tục gặt hái được những thành tích mới trên đấu trường quốc tế, nhất là SEA Games 31 vào năm 2021 mà Việt Nam là nước chủ nhà.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]